Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Đến tuổi nào, người phụ nữ mới không còn những hoạt động tình dục?

Young attractive happy couple in bedroom


(theo WEB MD)
Người ta vẫn nghe câu châm ngôn là những người phụ nữ trung tuổi hay “giữa đời” (midlife) không còn thích tình dục nữa như thời họ còn trẻ, và nhiều người đã tin như thế.
Nhưng mới đây, kết quả của một cuộc khảo cứu đã cho thấy tình dục vẫn là chuyện quan trọng cho những người phụ nữ trung tuổi.
Nữ bác sĩ Holly Thomas của trường đại học y khoa Pittsburgh, là đồng tác giả của một cuộc khảo cứu mới đây đã cho thấy có những khác biệt với những tin tưởng từ lâu. Bác sĩ Thomas cũng cho rằng” nền văn hóa đã khiến chúng ta nghĩ là tình dục là chuyện mà những người phụ nữ trung tuổi không còn để ý đến nữa, nhưng điều đó không đúng”.
Cuộc khảo cứu của bác sĩ Holly Thomas, do tổ chức The National Institute of health’s National Institute on Aging, đã dựa vào các dữ kiện của 602 phụ nữ tuổi từ 40 cho đến 65. Những người phụ nữ này đều không phải là những người đồng tính hay lưỡng tính, và cuộc khảo cứu bắt đầu từ năm 2005 cho đến 2013.
Theo bác sĩ Thomas thì tình dục đối với người phụ nữ trung tuổi có ý nghĩa rộng lớn hơn gồm cả việc hôn hít và vuốt ve..
Cũng theo bác sĩ Nappi thì một phân nửa những phụ nữ qua thời kỳ tắt kinh, gặp những trở ngại như là âm đạo bị khô, bị ngứa đau, đã gây những trở ngại cho sức khỏe và phẩm chất của cuộc sống của những người này.. nhưng cũng theo nữ bác sĩ Nappi thì với những trị liệu hữu hiệu đã được cơ quan kiểm soát y tế Hoa Kỳ FDA công nhận như kem bôi âm đạo có tên Osphena hay thuốc uống, sẽ giúp cho những người phụ nữ này có lại cuộc sống bình thường
Sex is good for you
Theo bác sĩ Thomas thì Tình dục tốt cho người, giúp người ta đạt những khoái cảm. Những người có những hoạt động tình dục tích cực, thường sống lâu và có cuộc sống tốt đẹp hơn những người khác.
It’s Not Over
Văn hóa đã khiến chúng ta, những người Mỹ, và nhất là những người phụ nữ có ý nghĩ là, sau tuổi 40, những người phụ nữ không còn quyến rũ trên phương diện tình dục nữa.
Tuy nhiên nữ khảo cứu gia Gina Ogden đã bỏ công nghiên cứu và phổ biến một công trình khảo cứu nổi tiếng có tên là Isis study, một khảo sát về tình dục và tâm linh trên toàn nước Mỹ. Bà Ogden đã thấy có những phụ nữ ở tuổi 60s và 70s, đã có những hoạt động tình dục tốt đẹp nhất trong cuộc đời ( the best sex of their lives). Cũng theo bà Ogden thì bộ óc là bộ phận sinh dục quan trọng nhất của con người.
Cơ thể con người thì vẫn vậy, nhưng cần phải chỉnh trang lại bộ óc, như là “phần mềm” (software) của một máy điện toán là con người.
Đàn ông uống Viagra để làm gia tăng lượng nitric oxide, giúp gia tăng số lượng máu đến bộ phận sinh dục, và họ cũng có thể tự gia tăng số lượng nitric oxide này không cần đến thuốc, nếu họ đạt được những khoái cảm cực điểm.
Nitric oxide còn làm cân bằng các tín hiệu thần kinh (Ineurotransmitters) tron cơ thể, và những tín hiệu này cũng giúp cho cơ thể mạnh khỏe. Đây là một cái vòng lẩn quẩn: ông Nỉnh ông Ninh.. khỏe mạnh cơ thể và khỏe mạnh trong cuộc sống tình dục đã đi đôi với nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét