Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Điểm mặt anh tài bán kết World Cup 2014

Tin tuc the thao - Bốn cái tên xuất sắc nhất đã có mặt ở vòng bán kết, một lần nữa hội nghị thượng đỉnh châu Âu - Nam Mỹ lại tái diễn.

Chưa thể nói ai sẽ là nhà vô địch ở thời điểm này, nhưng có 1 điều chắc chắn rằng, 4 đội bóng ở vòng bán kết năm nay đều là những tên tuổi sừng sỏ và xứng đáng nhất. Hai trong số họ sẽ có mặt tại Maracana vào ngày 13/7 tới cho trận chung kết, và chỉ 1 trong số đó sẽ được vinh dự giữ cúp Vàng ở quê nhà 4 năm nữa, trước khi nó được đưa tới nước Nga 2018. Cùng nhìn nhận cơ hội của 4 đội bóng trước cuộc đại chiến sắp tới.

[IMG]
4 anh tài ở World Cup 2014. Đáng tiếc là Neymar của Brazil không thể góp mặt tại vòng bán kết do dính chấn thương.

Brazil

Khi Zuniga nhảy lên tranh chấp làm Neymar ngã xuống, trái tim của mỗi người Brazil như thắt lại. Lúc kết quả y tế được công bố, cả xứ Samba chỉ muốn đốt nhà hậu vệ của Colombia. Niềm hy vọng lớn nhất của họ đã không thể tiếp tục cuộc chơi, kéo theo đó là niềm tin về cú "hexa" (chức vô địch thứ 6) bỗng trở nên lung lay dữ dội.

[IMG]
Đội tuyển áo vàng xanh sẽ gặp khó khăn hơn khi không có Neymar.

Nhưng muốn trở thành nhà vô địch, Brazil buộc phải khắc phục sự cố để dũng cảm bước tiếp. Chiến thắng trong vô vàn bão táp sẽ vinh quang và được nhớ tới hơn rất nhiều. Scolari cùng các học trò vẫn còn vũ khí tinh thần vô cùng lợi hại là khán giả trên chặng đường còn lại. Khi không còn ngôi sao sáng giá nhất, chắc chắn sự ủng hộ từ người dân quê nhà sẽ lại càng lớn lao hơn. Trong họa luôn tiềm ẩn phúc.

Đức

Chưa bao giờ tuyển Đức đáng sợ như hiện tại. Khối đại đoàn kết mà Loew dày công gây dựng đang ngày một bền vững hơn bao giờ hết. Cứ mỗi vòng đấu qua đi, Manschaft lại thể hiện thêm 1 vài bộ mặt mới. Tính khó lường của đội bóng này mỗi lúc một đau đầu cho 3 đội bóng còn lại.

[IMG]
Thomas Mueller (giữa) có cơ hội cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới World Cup 2014.

Vấn đề lớn nhất của tuyển Đức hiện tại là họ chưa bao giờ rơi vào tình cảnh ngặt nghèo, vì lẽ đó khả năng vượt khó của Manschaft vẫn là dấu hỏi lớn với người hâm mộ. Đội bóng này cũng không có 1 ngôi sao đích thực, điều này vừa tốt vừa hại. Không phụ thuộc vào ai là điều may mắn, song ở những thời khắc then chốt lại rất cần sự lên tiếng của 1 cá nhân kiệt xuất. Muốn vô địch, Loew cần lái con thuyền tránh xa những dòng nước ngược chiều.

Argentina

Messi đang thăng hoa và đã sẵn sàng biến World Cup lần thứ 20 là giải đấu tôn vinh cá nhân anh. Trận thắng Bỉ cũng đã cho thấy Argentina không còn là đội bóng một người. Higuain tỏa sáng sẽ mở ra cho Sabella nhiều ý tưởng tấn công mới mẻ, ngoài Messi. Di Maria bất đắc dĩ chia tay World Cup, song Lavezzi đang chơi đầy trách nhiệm, chưa kể Aguero đã trở lại.

[IMG]
Messi cùng đồng đội đến gần hơn với cúp vàng thế giới.

Hàng công của Albiceleste vì thế vẫn đầy sức nặng. Có thể, họ chưa tỏa sáng trước đó. Tuy nhiên, khi càng vào sâu đẳng cấp ngôi sao sẽ lại có điều kiện trỗi dậy. Mỗi kỳ World Cup đều in đậm dấu ấn của 1 cá nhân nào đó. Thật may là Argentina đang có ứng cử viên cho danh hiệu ấy. Messi luôn đứng đó để giải cứu đội bóng, và để làm nên những điều phi thường.

Hà Lan

Van Gaal đã chứng minh cho cả thế giới thấy tài năng lỗi lạc của ông. Quyết định thay người kỳ lạ trong trận tứ kết của ông đã mang lại tác dụng thần kỳ cho "Oranje". Một Hà Lan trẻ trung nhưng rất sắc nét chắc chắn không hề dễ chịu cho cả Argentina lẫn 2 đối thủ còn lại. Đội bóng này đã vượt qua những cửa ải chông gai nhất ở vòng chung kết năm nay.

[IMG]
Robben giữ vai trò quan trọng trên hàng công của tuyển Hà Lan.

Con đường đi đến vòng 4 đội của "Cơn lốc màu da cam" nhiều gập ghềnh nhất trong số 4 đội bóng ở bán kết. Vì lẽ đó, sẽ chẳng khó khăn nào có thể làm đội bóng của Van Gaal chùn chân. Họ đã quá quen với những sức ép và vượt qua được nỗi ám ảnh lớn nhất penalty. Một điều nữa làm chỗ dựa tinh thần cho Hà Lan, đó là sự công bằng. Argentina chơi 4 trận chung kết 2 chức vô địch, Đức 7 trận thắng 3, Brazil 7 trận thắng 5, Hà Lan 3 trận thua 3. Với tất cả những gì đã cống hiến cho lịch sử phát triển môn thể thao Vua, Hà Lan xứng đáng được thần may mắn mỉm cười.

Read more: http://sanbong365.com/threads/diem-mat-anh-tai-ban-ket-world-cup-2014.75953/#ixzz36u1WxiBQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét