Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Những cách ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ Alzheimer’s hay Dementia


Nhà khảo cứu người Nhật Junji Takano, đã tham dự nhiều công trình khảo cứu y học tìm nguyên nhân của nhiều loại bệnh gây chết người. Trong năm 1968, ông đã tìm ra cách trị liệu bằng điện từ Pyro Energen, giúp cho việc chữa trị nhiều loại bệnh ung thư và bệnh gây ra bởi các loại virus.
Có nhiều cách giúp người ta ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ:

-Đừng làm gia tăng lượng đường trong máu:
Ăn nhiều đường không những gây những nguy cơ bị bệnh mập phì và bệnh tiểu đường, chúng còn gây những nguy hại cho bộ não.
Chất insulin cũng được dùng để điều hành những tế bào thần kinh, neurotransmitters, là những tế bào có liên quan đến việc học hỏi và trí nhớ. Nếu lượng insulin thấp, có thể gây những trở ngại cho việc học hỏi và trí nhớ.

-Thay đổi thứ tự cách ăn uống:
Trong bữa ăn, bạn nên ăn rau cỏ trước khi ăn các món ăn chính. Bằng cách ăn uống theo thứ tự như thế, lượng đưởng trong máu sẽ giảm sút thấy rõ. Lý do là những chất sợi trong rau cỏ, đã làm chậm sự hấp thụ của các món ăn chính, thịt cá sau đó. Ăn rau cỏ trước cũng giúp bạn không ăn nhiều, vì rau cỏ đã làm đầy bao tử và giúp cho việc giảm cân, sút ký.

Bạn cũng nên ăn thật chậm trong bữa ăn. Khi nhai kỹ, bộ óc sẽ tiết ra chất histamine và giúp bạn cảm thấy no nhanh chóng. Ăn nhanh quá, tín hiệu từ bộ óc truyền xuống không kịp, khiến ta ăn quá nhiều 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét