Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Một chuyện đi du lịch Việt Nam


di_du_lich_viet_nam
Không thiếu lời giải cho câu hỏi tại sao du khách đến VN chỉ một lần rồi không bao giờ trở lại. Dưới đây là một.
Sáng 24/4, 3 khách du lịch quốc tịch Pháp đáp xuống sân bay Nội Bài để bắt đầu tour dài hơn một tháng tại Việt Nam. Họ bắt taxi về một khách sạn 3 sao trên phố cổ Hà Nội, nơi đã đặt phòng từ trước, tuy nhiên tài xế lại đưa đến khách sạn trên phố Hàng Thùng.
Ở được một đêm, nhóm khách phát hiện đây không phải khách sạn đã đặt phòng từ trước nên muốn dời đi.
Khi họ trao đổi với lễ tân khách sạn, nhân viên này đã dọa đánh, thậm chí đe dọa có người đang đến để giết họ. Sau khi đòi khách sạn bồi thường không được, 3 du khách Pháp đành chuyển đến nơi lưu trú khác và trình báo công an.
Chỉ đến khi nhà chức trách mở cuộc điều tra, nhân viên khách sạn mới nhận lỗi và hứa sẽ bồi thường thiệt hại.
Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội thừa nhận việc các hãng taxi và khách sạn cấu kết với nhau để lừa khách kiếm lời trước đây từng xảy ra.
Trong vòng một tuần, tại Hà Nội liên tục xảy ra các vụ chặt chém, lừa đảo khách du lịch nước ngoài. Cụ thể, ngày 23/4, ba mẹ con bà Ilona Schultz (quốc tịch Australia) đi xích lô từ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh về phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm) dài chừng 5 km cũng bị yêu cầu trả 1,3 triệu đồng. Tài xế xích lô này sau đó bị công an xử phạt hành chính. Đích thân Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đã đến xin lỗi bà Ilona Schultz và trả lại 1,3 triệu đồng.
Gần đây nhất, hôm 28/4, một cặp vợ chồng người Úc sang VN hưởngtrăng mật đã bị tài xế taxi Trung Việt ép trả 980.000 đồng cho quãng đường gần 7 km từ bảo tàng Lịch sử Quân sự đến bảo tàng Dân tộc học. Ông David Patrick, người chồng, cho biết đồng hồ chỉ 98.000 đồng nhưng tài xế viết hoá đơn 980.000 đồng. Trước khi trả tiền, ông đã chụp ảnh đồng hồ cước, ảnh tài xế và biển số xe rồi đi thưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét