Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Một lon nước ngọt một ngày cũng đủ gây nguy cơ bị bệnh tiểu đường


Theo kết quả của những cuộc khảo cứu mới đây của trường Imperial College ở Luân Đôn, Anh quốc thì nếu một ngày, người ta uống một lon nước ngọt 12 ounce (354 milliliter) thì cũng làm gia tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường thêm 22 phần trăm.

sugary-drinks
Các nhà khảo cứu của trương Imperial College, đã dựa trên những dữ kiện của 27 ngàn người ở các quốc gia Âu Châu trong vòng 15 năm. Trong thời gian này nếu người ta uống ít ra là một lon nước ngọt nột ngày, thì nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2 gia tăng 40 phần trăm. Nếu loại trừ những nguyên do khác như sức nặng, chỉ số body mass.. thì nguy cơ bị bệnh tiểu đường của việc uống nước ngọt gia tăng 22 phần trăm.


Những cuộc khảo cứu của các nhà khảo cứu Hoa Kỳ mới đây cũng cho thấy là nước ngọt làm gia tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường thêm 25 phần trăm.

Theo khảo cứu gia Jayson Calton của trường cao đẳng Hoàng Gia thì trong lon nước ngọt, ngoài lượng đường, trong nước ngọt còn các chất nguy hiểm như các phẩm màu carcinogenic và phosphoric acid là những chất gây mập dẫn đến các bệnh ung thư, làm giảm sự rắn chắc của xương.
Tóm lại nước ngọt không những gây bệnh mập phì mà còn là nguy cơ của nhiểu nguồn bệnh tật khác cho con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét