Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

ĐỌC BÁO VẸM: “Nhà dân chủ” hay chỉ là những “chú hề diễn trò”!

nguyentandung.org 

Để hiểu thêm về các Nhà dân chủ và sự hài hước của chúng tôi xin đưa ra một số đánh giá của mình về các nhà dân chủ và cái mà họ gọi là phong trào dân chủ ở Việt nam hiện nay.


Vài năm trở lại đây thì do công nghệ thông tin phát triển đặc biệt là internet, thì trên các trang web, blog, các mạng xã hội như facebook, zingme,….xuất hiện một số nhóm người tự xưng là các “nhà dân chủ”, qua đó mọc lên cái gọi là “phong trào dân chủ ở Việt Nam” mà hoạt động chủ yếu là chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam ta. Thông qua internet tôi có biết được một số thông tin rất hài hước về “phong trào dân chủ và các nhà dân chủ” mà khi đọc xong các bạn có thể cười một cách thất vọng.
“Nhà dân chủ”
Tôi thấy trên các diễn đàn toàn đăng các bài viết của các Nhà dân chủ, nhưng càng đọc tôi lại càng không hiểu, bởi lẽ trên đó toàn là những lời lẽ mang tính phản động, vu khống, chửi bới Đảng và Nhà nước. Quanh đi quẩn lại tôi thấy cái phong trào nghe rất oai này chỉ thấy “mấy mống” người viết, một bài được đăng lại ở nhiều nơi, ai không biết lại tưởng là phong trào có nhiều thành viên, có nhiều tác giả ai dè được có vài người, nghĩ mà thấy chán luôn.
Mặt khác, cứ tưởng phong trào dân chủ diễn ra “hoành tá tràng” lắm, ai ngờ chả thấy ma nào thèm tham gia, nếu có cũng chỉ có vài thằng nhóc học sinh ở cấp “Phổ thông cơ sở” vì chúng chẳng biết gì, chỉ thấy cái tên nghe “oai oai” nên chúng mới đăng ký làm thành viên. Ấy thế vậy mà các nhà dân chủ đưa tin lên rất hoành tráng, nào thì có bao nhiêu người ký tên ủng hộ, nào thì đã có tám nghìn bao nhiêu công dân tự do ký tên, tôi nghĩ đó chỉ là sự ảo tưởng, trò lừa bịp của các nhà dân chủ cả thôi, số liệu thì tự vẽ ra cho oai chứ ai kiểm chứng được đó là đúng hay sai.
Nghe một câu chuyện này tôi mới thấy hài hước thật, một bà mẹ ở Hà Nội “tá hỏa” đi tìm đứa con gái 16 tuổi bỏ nhà đi, bà ta đinh đinh là con gái mình đi theo bọn phản động và nhờ cơ quan công an tìm kiếm, nhưng thất vọng thay khi tìm thấy thì cô con gái đó bỏ nhà đi theo trai chứ có thấy phản động gì đâu. Khi kiểm tra Facebook của cô bé thì mới thấy vì sao mà bà ta lại nói vậy. Hóa ra là trên đó toàn những khẩu hiệu như “sống là để diệt Cộng, sống để tự do, sống là để gì gì đó nữa ….”. Bằng cái tý tuổi đầu biết gì mà phát ngôn như vậy, thì ra là thế này, cô bé nói do đọc được các khẩu hiệu đấy trên các diễn đàn của mấy nhà Rân Chủ, thấy “oai oai”, “hay hay” thì đăng lên Facebook cho “bướng” chứ có biết gì là dân chủ đâu.
“Nhà dân chủ” hay chỉ là những “tên hề diễn trò”!
Tôi tưởng thế nào chứ thực chất thì trong cái gọi là”phong trào dân chủ” các thành viên tự phong tặng danh xưng cho nhau, rồi đặt nhiều ních, nhiều tên để lừa bịp cộng đồng trên thế giới ảo chứ có ai thèm đếm xỉa đến diễn đàn đâu. Mà trên thực tế, ông tự xưng là bác sĩ thì không hành nghề chữa bệnh; bà luật sư thì chưa từng đứng trước tòa làm thầy cãi; mấy đứa viết linh tinh chẳng ai biết tới thì tự nhận là “nhà báo tự do, nhà báo yêu nước”… đúng là toàn cái danh hão tự đặt cho nhau, chứ một đám rỗng tuếch có biết gì đâu mà đòi làm chuyên môn.
Trên hầu hết các diễn đàn thì việc tranh luận giữa các nhà Rân Chủ diễn ra thường xuyên, quyết liệt. Theo mấy “nhà dân chủ” thì họ nói: tranh luận để tìm ra chân lý nhưng có thấy chân lý, chân leo gì đâu, toàn thấy tìm ra những cái cũ rích từ thế kỷ 18, 19 rồi cho rằng mình thông minh, mình đúng đắn lắm, ai cũng thấy mình tài giỏi hơn người khác. Do vậy trong lúc tranh luận các nhà Rân Chủ rất thích chửi bới, moi móc chuyện riêng tư của nhau ra mà tranh cãi, không khác gì một cái chợ “chửi” trên diễn đàn. Rồi các nhà Rân Chủ lôi cả chuyện nhận được bao nhiêu tiền từ bên ngoài, kẻ được ít thì tị nạnh với kẻ được nhiều, kẻ được nhiều thì lại chửi kẻ được ít không có công trạng gì, cứ thế vì tiền mà khẩu chiến quyết liệt như vậy nhưng cũng chẳng vào đâu, chỉ tổ cho bạn đọc thấy được một buổi “chửi nhau” hài hước mà bật cười.
Nhà dân chủ hay là phản động????
Một chuyện nữa cũng cho thấy sự lưu manh của các nhà Rân chủ, “phong trào dân chủ” trên các diễn đàn do quá ít người tham gia. Nên tiêu chuẩn mà các nhà Rân Chủ đề ra để kết nạp thành viên là ai chửi Đảng và chính quyền nhiều thì sẽ được ưu tiên tham gia. Khi thấy một ai đó tham gia thì các nhà Rân Chủ như “nắng hạn gặp mưa”, rất là phấn khởi vì đã có người tham gia, không thì phong trào “ế chổng ế chơ” kiểu như sáng đi chợ vừa ra khỏi nhà đã gặp gái rồi. Chắc do lúc lập phong trào các nhà Rân Chủ không đi xem ngày giờ, không đốt vía, khi lập xong thì người đầu tiên đăng ký là thành viên là “gái” đây mà.
Mấy ông bà “Rân Chủ” thường đưa ra cuộc thi rất là dở hơi, mang tính “diễn trò” rất cao đó là: Họ thi xem ai chửi chính quyền hay hơn, ai chửi chính quyền hiệu quả hơn rồi tung hô cho nhau, tán thưởng nhau như một đám “tâm thần”. Tuy vậy cái bản chất của mấy nhà Rân Chủ vẫn hiện ra, mặc dù tung hô nhau thế nhưng trong hoạt động thì sểnh ra là cãi nhau, ai cũng thấy mình tài giỏi hơn người khác, ai cũng muốn có một vị trí trong tổ chức, ông này nói thì bà kia chửi là ngu, bà kia nói thì ông này lại chửi bà này đần độn. Cứ thế cãi nhau như một cái chợ vậy, rồi họ phát ngôn mỗi người một kiểu, mỗi nhóm một kiểu, lại còn gây khó dễ cho nhau, “vạch áo cho người xem lưng”. Ra tuyên ngôn mà có tới hai nhóm tranh nhau xem ai ra trước, bản nào cũng được ca ngợi là rất “chí ný”, sâu sắc. Rồi tranh nhau ký các tuyên ngôn theo kiểu “cho có” thế thôi chứ có tuyên ngôn nào ra hồn đâu… Mới là mấy tổ chức vớ vẩn mà đã cạnh tranh nhau, hục hặc, chửi nhau như thế thì còn làm nên cơm cháo gì. Ông bà nào mà không có vị trí trong tổ chức là hung hằng gây gổ rồi bỏ đi, sang tổ chức khác thì quay lại chửi tổ chức cũ như điên, như dại.
Phong trào dân chủ được huấn luyện như thế này đây
Trên nhiều diễn đàn của”phong trào dân chủ”, mỗi khi trong nước, ngoài nước xảy ra sự vụ gì, không biết hay dở ra sao, không biết thông tin thế nào lập tức nhiều “tác giả dân chủ” tranh nhau viết bài mổ xẻ, phê phán, chửi bới cộng sản, ông nào cũng nghĩ là mình sâu sắc, ông nào cũng nghĩ mình là nhà chính trị giỏi, nhà bác học giỏi, mỗi người viết theo một hướng nhưng cũng chẳng ai viết ra hồn cả, sau đó lại còn chửi bới nhau nữa chứ. Trước sau chỉ như thế, chẳng mấy chốc diễn đàn trở thành cái chợ để các ông bà biểu diễn các món nghề chửi bới như mấy bà bán cá, bán tôm ở ngoài chợ vậy. Tôi không hiểu vì sao các nhà Rân Chủ nghiện “chửi bới” đến thế, chắc không được chửi thì họ không sống nổi thì phải… Nhất là các nhà Rân Chủ hải ngoại, chuyên gia khoác lác, chửi bậy làm như không ai biết, ví như trong nước có một vụ án, vụ việc gì đó mà sự thật rõ ràng như ban ngày rồi thì họ lại mang ra bàn luận, chắc bọn họ bị mù thông tin nên mới chém gió cho oai chứ có biết cái quái gì đâu mà đánh giá với cả bàn luận.
Hiện nay thì “phong trào dân chủ” cả trong nước lẫn hải ngoại không có lấy một “nhân tố” nào có tầm cỡ, có trí tuệ để lãnh đạo phong trào, trong khi đó thì liên tục xảy ra các cuộc công kích nội bộ mà người đọc nghe mà thấy “nản”, nghe thấy mà “chán”. Khi ai cũng thấy mình tài giỏi hơn người thì sẽ mạnh ai nấy làm, không theo một thể thống cống rãnh gì cả, lặp đi lặp lại mãi vẫn chỉ thấy dạy dỗ dân chủ là thế này, dân chủ là thế kia, bên Mỹ người ta làm thế này, bên Anh người ta làm thế nọ, rồi đem Việt Nam ra so sánh với nước này nước nọ, thế các nhà Rân Chủ không được “dạy” câu “mọi sự so sánh đều là khập khiễng”.
Các "văn sĩ yêu nước" của "phong trào dân chủ" thi nhau chống phá Đảng
Lại còn có mấy nhà Rân Chủ tự xưng mình học ở trường này trường nọ nữa chứ, học chủ nghĩa này, chủ nghĩa nọ nhưng khi viết bài chẳng thấy có tý tẹo lý luận nào cả, có chăng thì cũng chỉ là copy, paste của người khác. Đọc bài của mấy ông này, tôi thấy các ông “hò hét” to lên cho có vẻ có lý luận chứ thật sự rỗng tuếch, chẳng biết gì cả. Nhưng tôi “ngán” nhất là có mấy “nhà dân chủ” sử dụng ngôn ngữ đầu đường xó chợ để viết lách. Dân trí bây giờ cao rồi, đừng tưởng viết bằng ngôn ngữ chợ búa là bình dân, bình dị, gần gũi… mà lừa bịp được bạn đọc. Viết như thế chỉ làm lộ ra bản chất côn đồ, lưu manh của “các nhà dân chủ” mà thôi.
Thiết nghĩ, con đường phát triển của đất nước còn dài, Đảng và Nhà nước đã và đang tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân để cùng nhân dân cả nước xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh, nhân dân được hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nếu thực tâm các nhà Rân Chủ muốn tốt cho quê hương đất nước thì hãy làm dân chủ một cách thực sự, đừng làm “trò hề” cho thiên hạ “nhổ” vào.
Hoàng Trường
(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét