Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Cầu thủ Việt kiều Michael Nguyễn thử việc ở đội tuyển Việt Nam


Nếu không có gì thay đổi, trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam (ÐTVN) vào ngày 15/1 tới đây, sẽ có sự xuất hiện của một cầu thủ Việt kiều người CH Czech Michael Nguyễn.

Ðây chính là cầu thủ do đích thân HLV Mai Ðức Chung phát hiện và kiểm chứng tài năng, trong lần HLV này sang CH Czech tham gia khóa học HLV.Cầu thủ mà HLV Mai Ðức Chung giới thiệu là Michael Nguyễn, năm nay 24 tuổi, cao 1m79.
Michael Nguyễn có bố là người Việt Nam, mẹ là người CH Czech, được đào tạo bóng đá bài bản từ nhỏ và hiện đang chơi bóng cho CLB Banik Most. Vị trí sở trường của Michael Nguyễn là trung vệ và tiền vệ. Theo đánh giá của HLV Mai Ðức Chung, Michael Nguyễn có kỹ thuật và thể lực tốt hơn những cầu thủ trước đây ông từng giới thiệu.
 
Michael Nguyễn hoàn toàn có thể khoác áo tuyển Việt Nam
Michael Nguyễn hoàn toàn có thể khoác áo tuyển Việt Nam
Còn nhớ năm ngoái, HLV Mai Ðức Chung cũng từng giới thiệu 2 cầu thủ Việt kiều người CH Czech và Ðức là Thanh Giang và Hồng Quân trong lần tập trung đội tuyển U22 Việt Nam.
Ðích thân ông Chung đã được chứng kiến màn biểu diễn của 2 cầu thủ này và cựu HLV đội Navibank SG đã “chấm” ngay cả hai vào danh sách trình lên VFF. Bản thân ông Chung sau khi rút lui khỏi đội tuyển U22 vì bận học lớp HLV bằng B của AFC, cũng gửi nguyên bản danh sách của mình cho HLV Lư Ðình Tuấn, người bất đắc dĩ phải lên thay ông hồi đó.
Tuy nhiên, dù được VFF chấp nhận nhưng cả Thanh Giang và Hồng Quân đã thi đấu không thành công, phải về nước sau đó.
Lần này, ông Chung tin tưởng Michael Nguyễn sẽ thể hiện tốt hơn bởi cầu thủ này không những được đánh giá cao về chuyên môn, mà còn đang ở độ tuổi trưởng thành.
Bản thân Michael Nguyễn cũng đang rất háo hức và mơ ước được khoác áo ÐTVN. Do không khoác áo ÐTQG nào, lại nhập tịch Việt Nam nên nếu được VFF chấp nhận, Michael Nguyễn hoàn toàn có thể thi đấu cho ÐTVN trong tương lai.
Tất nhiên, cũng như bao cầu thủ Việt kiều khác, Michael Nguyễn sẽ phải thử việc. Dự kiến trong vài ngày tới, Michael Nguyễn sẽ về nước để kịp tập trung cùng ÐTVN.
Theo kế hoạch, ÐTVN sẽ tập trung vào ngày 15/1 tại Hà Nội. Trước đó, VFF cũng đã trình danh sách sơ bộ gửi lên BTC vòng loại Asian Cup 2015 50 cầu thủ.
Liên quan đến công việc tìm kiếm HLV trưởng, VFF vẫn đang bế tắc khi lần lượt các HLV Hoàng Anh Tuấn, Huỳnh Ðức, Hữu Thắng mới đây đã từ chối lên tuyển.
Ðược biết trong 1-2 ngày tới, VFF sẽ làm việc với HLV Hoàng Văn Phúc và Mai Ðức Chung.
Hiểu Min

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét