Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Chán nản, một cựu chiến binh xin ra khỏi Đảng


Bị chèn ép chuyện đất đai, nhiều lần viết đơn đề nghị giải quyết, chính quyền cũng đã ra quyết định nhiều lần nhưng không được thực thi, ông Nguyễn Thanh Hảo ở xã Minh Hợp, Quỳ Hợp Nghệ An đã xin ra khỏi Đảng.

Chán nản, một cựu chiến binh xin ra khỏi Đảng
Vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hảo trước đơn thư khiếu kiện
Năm 1989, thấy ông Nguyễn Thanh Hảo và vợ con chưa có đất làm nhà, ưu tiên ông Hảo là thương binh, UBND thị trấn 3/2 (bây giờ là xã Minh Hợp) huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cấp cho vợ chồng một vùng đất ở gần nghĩa địa thuộc xóm Minh Tân, xã Minh Hợp.
Chưa kịp vui mừng thì ngay sau đó ông Hảo được UBND xã đến thương lượng để ông Hảo nhường lại vùng đất đó cho xã làm chợ bán trâu bò.
Đầu năm 1990, ông Hảo được anh Nguyễn Đức Hà bán cho 3 gian nhà trên mảnh đất cùng xóm. Biết vợ chồng ông Hảo mua được nhà, UBND xã Minh Hợp, rồi UBND huyện Quỳ Hợp đã hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ số 56 ngày 2/6/2003.
Sau 13 năm ở yên lành bỗng dưng đêm 2/4/2003 đến 22/4/2003 ông Bạch Xuân Quang (cùng xóm Minh Tân) và con cái kéo đến đập phá tường rào của ông Hảo xây từ năm 1995.
Lý do ông Quang cho rằng vợ chồng ông Hảo lấn chiếm 2m đất của ông. Hỏi thủ tục giấy tờ đất thì ông Bạch Xuân Quang đưa ra một giấy chuyển nhượng đất viết tay của anh Nguyễn Đức Hà đã được xóm và xã ký.
Biện minh cho hành động của mình, ông Bạch Xuân Quang đưa ra 3-4 tờ giấy viết tay chuyển nhượng đất của anh Hà nhưng nó lại có trước cả giấy tờ gốc mà anh Hà được chính quyền cấp đất.
Tóm lại ông Quang không có giấy tờ đất của cấp có thẩm quyền.
Ngày 6/2/2004, Chủ tịch huyện Quỳ Hợp có quyết định số 17 khẳng định: “Việc ông Bạch Xuân Quang đòi thêm 2m đất chiều ngang bám mặt đường là không đúng vì ông Nguyễn Đức Hà chuyển nhượng đất ghi trong đơn không rõ ràng, không có giá trị”.
Tuy nhiên, hành vi phá tường rào của gia đình ông Quang lại không ai xử lý khiến ông Hảo phải gửi đơn thư lên tỉnh Nghệ An.
Ngày 25/7/2004, đoàn thanh tra liên ngành tỉnh đã về xã Minh Hợp xác minh sự việc.
Ngày 18/8/2004 UBND tỉnh Nghệ An có quyết định số 3087, nêu rõ: “Qua  làm việc với đoàn thanh tra, ông Nguyễn Đức Hà thừa nhận giấy chuyển nhượng đất mà ông Bạch Xuân Quang cung cấp cho đoàn thanh tra liên ngành là không phải do ông viết, ký”.
Vì thế không thừa nhận việc ông Bạch Xuân Quang đòi quyền sử dụng 2m chiều ngang mà gia đình ông Nguyễn Thanh Hảo đang sử dụng và tôn trọng quyền sử dụng đất 2 gia đình đã sử dụng từ trước đến nay.
Nhưng một lần nữa quyết định của UBND tỉnh vẫn không được thực thi. Không còn biết kêu ai, chán nản vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hảo viết đơn xin ra khỏi Đảng.
Được biết ông Hảo đã có 15 năm chiến đấu giải phóng miền Nam. Năm 1978 – 1979 tại mặt trận phía Bắc ông bị thương và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Ông Hảo tâm sự: “Chuyện hai năm rõ mười, từ huyện đến tỉnh đã có kết  luận mà nhiều năm rồi vẫn nằm trên giấy”. Không biết đến bao giờ những quyết định của chính quyền tỉnh Nghệ An mới được thực thi?

Hồ Hồng Tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét