Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

PHIM NGẮN: Tấm vé số

Đoạn phim này sẽ giúp bạn nhận ra được giá trị tình cảm, và sự quan tâm của những con người. Câu chuyện từ bộ phim ngắn không lời này, bắt đầu từ một chàng trai trẻ bán vé số dạo.

Trong lần tình cờ, cậu gặp được một cô nữ sinh tại bến xe buýt đánh rơi tờ giấy quyết định cho thôi học của trường, do không đóng học phí. Nhìn thấy vẻ buồn rầu và thất vọng, cậu quyết định bán tờ vé số cuối cùng của mình với giá 8 nghìn đồng, đó cũng là số tiền duy nhất mà cô nữ sinh có được như để an ủi.


Nhưng không ngờ được rằng, chính tờ vé số ấy đã trúng giải đặc biệt, và cậu tức tốc chạy đến bến xe để tìm lại cô nữ sinh. 

Trớ trêu thay, đúng ngay lúc đó, cô nữ sinh đã bước lên xe buýt mà không hề nhìn thấy anh chàng bán vé số đang đuổi theo mình trên chiếc xe đạp lộc cộc ở phía sau. 

Mãi cho đến trường, cô nữ sinh đã bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp vì vẫn chưa có tiền đóng học phí. Cô buồn rầu, chạy thật nhanh ra khỏi lớp rồi bật khóc ở ngoài ban công. 

Trong lúc tưởng chừng mọi thứ đều như đã tuyệt vọng, thì bất ngờ anh chàng bán vé số đã lẻn vào bên trong trường và tìm được cô gái. Cậu nhanh chóng đưa tờ giấy dò kết quả ra, cô nữ sinh xem xong liền hạnh phúc và vui mừng vì đã tìm được cơ hội để có thể tiếp tục việc học của mình.

Anh chàng bán vé số cố leo cột thang để tìm cô nữ sinh.
Anh chàng bán vé số cố leo cột thang để tìm cô nữ sinh.
Cô nữ sinh bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp do chưa đóng học phí.
Cô nữ sinh bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp do chưa đóng học phí.
Chính tấm vé số được san sẻ cho nhau, đã giúp cô gái tìm lại cơ hội tiếp tục việc học của mình.
 Đây là một mô típ khá cũ, tuy nhiên lại là một câu chuyện đầy thực tế và gần gũi với sinh viên Việt Nam. Đoạn phim này sẽ giúp bạn nhận ra được giá trị tình cảm, và sự quan tâm của những con người. Từ những hành động nhỏ, sự cảm thông và san sẻ cho nhau, đôi khi cũng có thể làm nên những chuyện to lớn.

Ngoài ra nhiều người đã có những nhận xét rất tích cực với 2 diễn viên chính, đặc biệt là cô nữ sinh với lối diễn tự nhiên, nhẹ nhàng và đầy cảm xúc. Được biết đây là một đoạn phim do một nhóm sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM thực hiện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét