Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Bảo kê vỉa hè


Chiều nay mình đi mua quất. Đi qua chỗ bán quất thấy đông đông liền đỗ xe vào xem như thế nào. Chỗ đấy có cho đỗ xe, không có biển cấm. Mình cẩn thận ngó nghiêng chuẩn mới đỗ. Đang lúi húi xem quất, nhất trí xong thì bảo chờ về. Tay bán quất bảo: Cho anh thêm 50.000 tiền đỗ xe để anh gửi thằng giữ xe. Chú đỗ xe ở đấy là nơi anh phải trả tiền. Cả cái vỉa hè này anh phải trả tiền để được để quất. Mình buồn cười quá, không biết nên nói như thế nào đành hỏi:
- Anh trả tiền cho ai? Chỗ này ai thu phí? Mà sao lại làm như vậy?
- Ừ thì muốn kinh doanh phải thế chứ em!
Mình nóng mắt rồi nhưng vẫn từ tốn hỏi:
- Nếu em không trả thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Người bán quất:
- Thì bọn xé vé nó không cho xe em đi đâu!
Điên quá nhưng mình vẫn nhẹ nhàng vì lúc đấy đang đông người:
- Ừ! Anh gọi em thằng xé vé ra đây!
Thế là chú xé vé và 3 chú nữa trông bặm trợn, đầu cua hùng hổ ra bảo chỗ này trả tiền. Đừng nói lằng nhằng. Đến lúc này mình nói rõ phải trái để nó biết. Thế là tay này hùng hổ bảo:
- Đéo trả tiền thì đừng đi! Mày (bắt đầu xưng hô là mày rồi) biết A..., B...., C..... không?
Nghe nói nói xong điên quá liền bảo:
- À thế là bọn em là người của A, B, C hả? A nó lượn rồi đang bị xx tìm về đánh bạc! Trốn không thấy sủi tăm. Còn B nó cũng bị bắt nốt về tội bán trắng. Cuối cùng là thằng C thì anh biết vì nó cũng đang bị đòi nợ do cho vay nặng lãi không đòi được. Gần Tết có về nhà đâu. Em gọi thằng A, B, C ra đây được thì chắc cả 3 chả còn xác mang về nhà. Còn ai nào gọi nốt đi! Em có biết đây là không được thu tiền không? Nếu người hiền lành chắc em thu của họ hả? Đồ nghề em đâu? Lôi nốt ra đây anh xem nào? Làm ăn tử tế thì được! Chứ bọn em đừng côn đồ! Anh không tiếc 50.000. Nhưng cách làm của bọn em là thiếu văn hóa! Không đáng để anh nói chuyện đâu!
Nghe xong, mấy chú em vội im lặng đi ra chỗ khác. Có một bác bán nước nói:
- Cháu ơi! Bọn này toàn thế đấy. Toàn bắt nạt người kinh doanh ở đây và thu tiền mấy người lơ ngơ đấy. Vậy mà chả có người nào của phường bảo nó cả. Đúng là........
Ngẫm lại. Ôi! Xã hội sao nhiều cái khó nói..... Tết rồi.......
Xe Ôm
Chia sẻ bài viết này
Tựa đề do Dân Luận đặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét