Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Những hình ảnh lễ viếng nhà yêu nước Lê Hiếu Đằng ở Sài Gòn và Hà Nội

Theo Người lót gạch và Tễu

Sài Gòn 



Linh cữu anh Lê Hiếu Đằng được quàn tại chùa Xá Lợi, 89b Bà Huyện Thanh Quan, quận 3 Tp HCM. Lễ viếng từ hôm nay ( 23/1/2014). Lễ di quan và lễ truy điệu sẽ bắt đầu lúc 6 giờ sáng chủ nhật ngày 26 tháng 1 năm 2014



Nhà văn Nguyên Ngọc, BS Huỳnh Tấn Mẫm

Nhà văn Phạm Đình Trọng , nhà báo Huỳnh Sơn Phước
Nhà báo Lưu Trọng Văn
Nhà báo Huỳnh Sơn Phước
Nhạc sĩ Tô Hải đã nhờ người nhà và bạn bè đưa đến trên xe lăn
Nhà báo Lê Phú Khải dìu nhạc sĩ Tô Hải đứng lên
Nhạc sỹ Tô Hải quỳ lạy trước vong linh nhà yêu nước Lê Hiếu Đằng và ông đã không cầm được nước mắt khi than lên "sao tôi lại không ra đi thay cho anh"
Phó ban tang lễ Huỳnh Tấn Mẫm tiếp đại diện nhà đương cục Lê Thanh Hải
Hạ Đình Nguyên, Tô Hải, Lê Phú Khải, Phạm Đình Trọng và Huỳnh Ngọc Chênh
Nhà báo Ba Lãng và nhà thơ Đỗ Trung Quân
Nhà báo Kha Lương Ngãi, KS Tô Lê Sơn...

 Hà Nội

Chiều nay, tại chùa Tảo Sách, Tây Hồ Hà Nội, một số nhân sĩ trí thức và các bằng hữu của Luật gia Lê Hiếu Đằng (1944 - 2014)  đã tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu cho Luật gia Lê Hiếu Đằng vừa rời bỏ trần gian hồi 22h đêm qua (22.1.2014) thọ 70 tuổi. 

Đến dự lễ tưởng niệm có các vị: Phạm Toàn, Nguyễn Trung, Lê Đăng Doanh, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Quang A, Trần Thanh Vân, Nguyễn Nguyên Bình, Hoàng Xuân Phú, Nguyễn Đông Yên, Bùi Việt Hà, Đào Tiến Thi, Nguyễn Hữu Vinh, JB Nguyễn Hữu Vinh, Trần Vũ Hải, Thúy Hạnh, Phương Bích, Hiền Giang, Phạm Quỳnh Phương, Hà Huy Sơn, Nguyễn Xuân Diện....

Trong niềm kính tiếc vô hạn, đại diện nhà chùa đã tiến hành lễ cầu siêu và hướng dẫn các nhân sĩ trí thức thực hành nghi lễ cầu siêu cho Luật gia Lê Hiếu Đằng được siêu sinh tịnh độ, hưởng phúc cõi vĩnh hằng. 

Nhà giáo Phạm Toàn (83 tuổi) đã xúc động đọc một bài diễn văn để tưởng nhớ Ông Lê Hiếu Đằng và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn về sự ra đi của Ông, khi tâm nguyện còn chưa thành. 
Một số hình ảnh của buổi lễ: 

  



Ảnh: Thanh Vân - Phương Bích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét