Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Người Mỹ bán bánh mì Việt

banhmimu01

(theo báo Durham Herald Sun)
Durham, North Carolina: Trong năm 2005, khi là thiện nguyện viên giúp những nạn nhân của trận bão Katrina ở tiểu bang Mississippi, ông Andrew Gaddis khám phá ra ông thích nấu ăn và có khả năng trong lãnh vực này.
Bắt đầu từ năm đó, ông Gladdis tìm mọi cách trau dồi thêm về nghề nấu nướng: nấu ăn cho các nhà thở trong các công tác thiện nguyện, và dần dần được làm quản lý của một quán ăn của một trại công tác của nhà thờ Presbyterian , a Presbyterian Disaster Assistance Camp.
Hiện nay ông Gladdis là giảng viên dạy môn nấu ăn ỡ the Art Institute of Charlotte ở thành phố Durham.
Trong hôm thứ sáu ngày 17 tháng giêng vừa qua, ông Gladdis đã khai trương một xe bán bánh mì Việt Nam lưu động, đậu trong bãi đậu xe của tiệm Sam’s Quik Shop trên đường Erwin trong thành phố Durham. Xe bán bánh mì có tên là “Bang Bang Banh Mi” chuyên môn cung cấp những loại thức ăn Việt không có chất gluten (chất gluten là một chất đạm có trong bột mì, có thể gây dị ứng cho nhiều người). Ông Gladdis là người dị ứng với gluten và thấy là thức ăn Việt Nam thích hợp với những người bị ăn kiên như ông ta.
Món bánh mì Việt Nam của ông Gladdis có bánh mì baguette bên trong có ba tê, dưa leo, ớt, nước sốt mayonnaise, rau thơm, xà lách, v.v. có xức thêm nước mắm, và cộng thêm một bát phở!
Xe bánh mì của ông tuy mới mở đã có đông khách hàng, và ông Gladdis đang dự định mở thêm một chiếc xe bán bánh mì Việt Nam nữa.
-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét