Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Clip: sau Gangnam Style, múa tay Gwiyomi có gây sốt?


Sau Gangnam Style, Harlem Shake là Gwiyomi, một kiểu múa tay đơn giản dễ thương đang ít nhiều gây sốt ở một số quốc gia châu Á.







Clip: sau Gangnam Style, múa tay Gwiyomi có gây sốt?
Gwiyomi, kiểu múa tay đơn giản dễ thương đang khiến giới trẻ châu Á say mê. Ảnh: Joshuaongys.
Hari là nghệ sĩ Hàn Quốc hát ca khúc Gwiyomi Song (Ca khúc dễ thương). Ảnh: Danal Entertainment
Cô gái có nickname Quynh Anh trên trang YouTube đã thu hút đến thời điểm hiện tại là hơn 44.000 lượt xem
Cô gái có nickname Quynh Anh trên trang YouTube đã thu hút đến thời điểm hiện tại là hơn 44.000 lượt xem
Không chỉ hàng loạt sao Hàn, Thái, Malaysia… đã trình diễn điệu múa này trong các game show, bài hát, Facebook của đông đảo các bạn trẻ Việt hiện nay cũng phủ ngập những đoạn video clip Gwiyomi do các bạn tự quay, nhận được hàng nghìn lượt yêu thích của bạn bè, người hâm mộ mỗi ngày.

Tạm biệt Gangnam Style, xin chào Gwiyomi!

Gwiyomi (hay còn gọi là Kiyomi) nguyên gốc là một bài hát tiếng Hàn nói về tình yêu dễ thương của một đôi nam nữ, và đoạn điệp khúc với giai điệu ngọt ngào, vui tươi: "Một với một cũng là Gwiyomi (dễ thương), hai với hai là Gwiyomi...". Nguyên gốc của điệu múa này là do Ilhoon, một thành viên của nhóm nhạc BTOB - sáng chế với rất nhiều động tác hài hước và ngộ nghĩnh từ tháng 10 năm ngoái, và ngay lập tức Gwiyomi đã được giới showbiz của Hàn Quốc ủng hộ, đồng loạt lăngxê.

Từ cuối năm 2012, trong tất cả các game show, chương trình tổng kết năm, đón năm mới, các sao Hàn từ SNSD, Super Junior, Miss A, MBLAQ… đều có những màn trình diễn ngắn điệu múa này và rất được các fan yêu thích. Nhìn thấy được tiềm năng của Gwiyomi, đến tháng 3 năm nay, bài hátGwiyomi với điệu múa tay của nữ ca sĩ Hari đã chính thức được đưa lên Internet với động tác rõ ràng, lời nhạc cụ thể, rất dễ tập theo và ngay lập tức trở thành cơn sốt với hàng triệu bạn trẻ, đặc biệt là tuổi teen châu Á.

Điệu múa này chủ yếu được các bạn ghi lại để thể hiện niềm vui, lời cảm ơn, tinh thần lạc quan… Ưu điểm của Gwiyomi so với Gangnam Style, Harlem Shake là các bạn có thể tự thực hiện cá nhân, thể hiện được sự dễ thương rất trẻ trung nhưng cũng sẽ có “đất” để cho thấy cá tính riêng của mình.

Cơn sốt Gwiyomi lan rộng ở Thái Lan đến mức ngày 26-3 vừa qua, báo The Bangkok Post miêu tả “Gwiyomi đã là một trào lưu mới đủ sức đánh bật Gangnam Style để trở thành số 1 trong lòng giới trẻ Thái Lan hiện nay”. Ngay cả các nữ diễn viên nổi tiếng của Thái Lan như Nuengthida Sophon và Tanyares Ramnarong cũng đã thực hiện Gwiyomi trên nền nhạc Thái Lan.

Tại Philippines, Gwiyomi bắt đầu trở nên nổi tiếng sau khi Vice Ganda (một diễn viên hài kịch và MC truyền hình nổi tiếng) trình diễn điệu múa này trong show truyền hình nổi tiếng “It‘s Showtime”. Tương tự tại Trung Quốc, từ đầu tháng 4 đến nay, China Internet Information Center (Trung tâm Thông tin Internet Trung Quốc) đã ghi nhận một số lượng khổng lồ người sử dụng Internet tải lên mạng những đoạn video clip mang tên Gwiyomi. Số lượng này trong tương lai dự đoán sẽ không hề thua kém Gangnam Style trước đó. Ngoài ra, cơn sốt Gwiyomi cũng đang bắt đầu lan rộng sang Malaysia, Singapore, Hong Kong, Đài Loan và cả Việt Nam…
Gwiyomi vào Việt Nam

Tại Việt Nam, trào lưu mang tên “Gwiyomi” với hàng trăm clip cover ra đời thể hiện kiểu múa tay đơn giản khiến cư dân mạng vô cùng thích thú, nhiều lượt chia sẻ và bình luận tích cực trên các diễn đàn và trang mạng xã hội. Với những động tác hết sức dễ thương, cô gái có nickname Quynh Anh trên trang YouTube đã thu hút đến thời điểm hiện tại là hơn 44.000 lượt xem, 558 lượt thích cùng những lời bình luận khen ngợi:

Không chỉ các bạn nữ, các bạn nam cũng rất hào hứng hưởng ứng trào lưu “Gwiyomi”. Trên trang Facebook của bạn có nickname Max Trần với một clip thể hiện điệu múa Gwiyomi và những dòng bày tỏ cảm xúc chân thành: “Thấy dạo này ai cũng làm cái clip này hết mà dễ thương quá luôn nên cũng làm một cái xem thế nào!”. 

Clip này nhận được hơn 2.000 lượt thích và hàng trăm lời bình luận (Clip Max Trần: Nguồn: Facebook Max Trần). Đặc biệt, trên trang Facebook của bạn có nickname Danny Do, điệu múa với sự kết hợp giữa nam và nữ, thu hút hơn 11.000 lượt like (thích) kèm theo hàng ngàn lời bình luận tích cực hưởng ứng (Clip Danny Do: Nguồn: Facebook Danny Do).

Ngoài ra, các kênh truyền hình, trang thông tin dành cho giới trẻ cũng đang “nóng” lên bởi trào lưu mang tên “Gwiyomi”. Yan TV cũng đã có 1 clip tổng hợp các bản cover Gwiyomi hay nhất. Còn YEAH1TV mở hẳn một cuộc thi clip về trào lưu Gwiyomi với thông tin khá hấp dẫn “Còn chờ gì nữa, bạn hãy tham gia cơn sốt GWIYOMI tại YEAH1TV và rinh ngay iPad mini”.

ĐỖ PHI - BẢO CHÂU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét