Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Phỏng vấn tiến sĩ Alan Phan tại phi trường Kuala Lumpur sau khi bị báo chí Việt Nam tấn công


Báo chí Việt Nam hình như đang được lệnh tấn công tiến sĩ Alan Phan, người một thời được xem là Việt Kiều yêu nước. Ông Alan Phan từng được xem là nhà tư vấn nổi tiếng với nhiều ý tưởng và khẩu khí táo bạo. Tuy nhiên, gần đây với ảnh hưởng to lớn về mặt truyền thông trên blog, ông Alan Phan đã kêu gọi để cho thị trường bất động sản rơi tự do để thị trường tự điều chỉnh. Điều này đã ảnh hưởng đến lợi ích nhóm. Một chiến dịch tung ra để bôi nhọ Alan và các thành tựu của ông tại Hoa Kỳ. Không chịu nổi sức ép của các thế lực bất động sản tung chiêu, Alan đã sang Kuala Lumpur chơi, coi như là "giang hồ tránh bão". Sau đây là bài phỏng vấn ngắn tại phi trường Kuala Lumpur được ghi chép qua cuộc điện thoại thân mật với nhà báo Vũ Quí Hạo Nhiên có nhà địa ốc ở Santa Ana.
Vũ Quí Hạo Nhiên (HN): Thưa ông, xin ông cho biết tạo sao báo chí Việt Nam vừa ra chiến dịch chống lại ông hiện nay.
Alan Phan (AP): Ông iếc gì? Hạo Nhiên đầu dây hả? Nói chuyện chơi đi! đừng phỏng vấn phỏng viếc gì hết cho ồn ào lắm chuyện. Khỏe không cháu? À à! chắc là có đụng chạm quyền lợi nên chúng mới ra chiêu gì đấy? Nghe nói dạo này cháu về lại với Người Việt rồi à?
HN: À! chưa? Cháu phải đợi lấy thêm một cái bằng về cách làm báo nữa rồi về luôn thể để Ngô Kỷ hắn khỏi xuyên tạc này nọ.
AP: Cháu giỏi quá nhỉ! Biến bại thành thắng, bây giờ lại có thêm ba cái bằng mới. Chú chúc mừng trên facebook cháu có đọc không?
HN: Dạ có ạ! Cám ơn Phan thúc… Chú khen thế là làm Ngô Kỷ ảnh bị cay mắt đấy. Ảnh cứ theo timeline của cháu để rình nhưng cháu block lại rồi.
AP: Ừa! block lại đi cháu. Cái thằng đó mà bày đặt vào facebook cho nghẽn mạch của người ta. Email thì cái nào cũng dài như sợi dây điện chửi bới om sòm. Nghe nói dạo này cái Ngô Kỷ bớt lên youtube xin tiền chống cộng vì Việt Weekly và Hoàng Duy Hùng đã về Việt Nam phải không hả cháu?
(Xin không chép đoạn này liên quan đến Etcetera và Hoàng Duy Hùng đang còn ở trong nước…)
HN: Chú cũng giỏi vậy. Bằng cấp đầy mình lại viết văn hay đọc lên nghe cứ như là Trương Lương thổi sáo.
AP: Cháu mới là giỏi. Ysa có khỏe không? chú gởi lời thăm nhé!.
HN: Chú mới là giỏi chứ! buôn Mỹ buôn Tàu, rồi Tàu về  lại Việt buôn dưa trên blog. Đời sướng thế!
AP: "Cười sảng khoái"…
HN: À! mà hai chú cháu mình khen nhau mải miết như thế thì biết bao giờ mới nói hết chuyện. Cho cháu hỏi, chú sang Kuala Lumpur làm gì thế?
AP: Tại sao cháu biết, Hồng Thuận nói, đúng không?
HN: Ờ ờ! tại vì cổ đang nói chuyện với chú qua điện thoại lúc đang ở tiệm thạch chè nên cháu nghe thôi mà chú.
AP: Cháu đã mập vậy rồi mà cứ ham ăn đồ ngọt, nhìn chú này… không bao giờ ăn đồ quá ngọt. Càng già càng dẻo càng dai, mấy cô cứ bảo nhìn chú cứ như là củ gừng đang biết nói. Cả nhà văn Duyên Anh còn thua...
HN: Hơ hơ‼! Chú thì ăn đồ ngọt kiểu khác, ai mà không biết. Mà dạo này cháu diet rồi chú! Nhưng nhiều người nói cháy mập mập nhìn phúc hậu hơn nhiều.
AP: Cũng đúng! Nhưng mập quá coi chừng giống như cái lu làm khi chú về Mỹ nhận không ra cháu đấy.
HN: Mấy đệ tử cháu trên facebook chỉ thích cháu mập thôi chú ơi!
AP: À! Dạo này chúng nó chơi chú kinh quá! Lại bươi cả chuyện chứng khoán kiện bọng ở Mỹ ra luôn. Vụ đó êm rồi mà chúng còn đào ra… chắc là để bôi nhọ. Cháu là luật sư, cháu nhớ cái vụ đó phúc thẩm phán vô tội đó chứ! Bây giờ chúng nó đào hồ sơ sơ thẩm để vu khống chú. Cháu biết đấy, chú là người thành công, tay cầm bạc triệu, có khi gần cả tỷ. Chú cũng bỏ cả bạc triệu ở Việt Nam rồi, chú sợ gì chúng? Lúc về già rồi, chú chỉ muốn đem chút tâm huyết còn lại thôi… chứ báu bở gì mà đầu tư với chúng nó. "Đừng nghe những gì…"
HN: Ông già gàn… Mà khi nào chú về Mỹ thế!
AP: Chưa biết, để xem tình hình thế nào? Chắc là bọn đại gia bất động sản cú lắm nên sẽ thuê côn đồ ra tay nên chú đi trước một bước sang Kuala Lumpur đánh golf. Chúng nó mà làm quá quắt thì có khi chú về Mỹ hẳn thì lúc đó anh hùng mới biết tay nhau. Chú sẽ còn tiết lộ nhiều tin tức động trời hơn chứ không còn kiểu nói gần nói xa nữa đâu.
HN: Cháu kết cách nói chuyện của chú ghê! Vừa thâm sâu vừa dí dỏm của một cô bồ.
AP: Hờ hờ! bồ nào? ai nói với cháu thế! chú bây giờ né toàn tập cháu ơi! Già rồi…
HN: Thích nhất là cái bài chú kêu chúng đi nuốt cóc, kêu chúng đi chết đi, rồi kêu chúng rơi tự do. Tại sao viết lách như thế mà qua mặt được tổng biên tập hả chú?
AP: Chắc tổng biên tập của các tờ báo cũng muốn như chú thôi. Alan này nói trúng tâm lý của toàn dân Việt Nam. Vậy thì chúng là ai?. Cháu có nhận ra ý chú không?
HN: Chúng là ai? Hỏi tức là trả lời… Haha!
AP: Cháu thông minh quá!
HN: Chú cũng vậy! Chú về Mỹ  rủ cháu đi đánh golf nhé! Cái sân 18 lỗ mà linh mục Lương hay đánh đấy!
AP: Sure! nhớ rủ Hồng Thuận đi cho vui nhé! Chú thích nhắm cổ cho con trai chú.
HN: Nhắm cho con trai chú thì được chứ nhắm kiểu khác coi chừng chú lại kêu Hạo Nhiên này bằng chú thì nguy!
AP: Bậy nà! Nghe nói dạo này cổ đệ đơn xin làm đại sứ gì gì ở Liên Hiệp Quốc có đúng không chú Hạo Nhiên?
HN:  Hả! Cái gì hả Alan! Coi chừng già thật rồi nghe ông già gân.
AP: À! không à không? Mà thôi đừng nói lung tung linh tinh, tai vách mạch rừng. Viễn Tình không về nước được đâu. Kêu cổ đừng về kiểu đấy nữa nhé! Về đường Cam Bốt hay Đông Hưng gì cũng không được đâu... Chú muốn…
HN: Đang ngồi ăn thạch chè đây, bật speaker phone nãy giờ cho mọi người nghe oang oang! giờ mới chịu nói.
AP: Cháu mà ti toe ra ngoài Uncle Alan của mày chú chỉ còn mấy chữ "Good Bye Vietnam" thôi cháu ạ.
HN: Bye chú Alan
AP: Bye cháu Hạo Nhiên. See you soon.
Ghi chép nguyên văn, có bỏ đi một đoạn về Hoàng Duy Hùng và đoạn tiếng lóng pha tiếng Tây, không hỉu hết ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét