Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Hai hạt sạn trong bài viết của Nguyễn Kiến Giang và Nguyễn Trung

Hồ Hải Thiềm
Chia sẻ bài viết này


Thông tin phản hồi của Hồ Hải Thiềm tới Dân Luận

Ông Nguyển Kiến Giang và ông Nguyễn Trung đã cung cấp cho người đọc 2 bài viết rất công phu, đăng trên Dân Luận: “Nhìn lại quá trình du nhập chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam“ dài 31 trang A4 và bài “Suy ngẫm về thời cuộc, tập 3“ dài 34 trang A4.
Nhìn tổng quát, qua 2 bài viết này 2 ông đã nói lên nhiều sự thật mà nhiều người khác dù biết vẫn chưa nói ra. Đây là những lời tâm huyết của 2 ông đối với vận mệnh của dân tộc, rất đáng để chúng ta trân trọng. Tuy vậy, khác với ông Nguyễn Minh Cần, ngay từ cuộc cải cách ruộng đất, đã đoán ra được “Ban lãnh đạo Đảng sẽ đem đến nhiều tai họa khôn lường cho dân tộc ta“, cách nhìn của ông Nguyễn Kiến Giang và ông Nguyễn Trung vẫn bị khúc xạ thông qua chiếc lăng kính là đảng viên cộng sản, nên vừa là nạn nhân lại vừa là can phạm, chưa dám hoặc thật sự chưa nhìn nhận đúng lịch sử và chưa giải đáp đúng 2 câu hỏi rất quan trọng mang tính thời sự sau đây:
Có thật là có 2 Đảng cộng sản Việt Nam, 1 của quá khứ 1930-1975 (là tốt) và 1 của hiện tại từ 1975 đến nay (là xấu) không?” và “Có thật nguyên nhân Việt Nam bị chia cắt là do âm mưu của thực dân Pháp (trở lại năm 1945) và đế quốc Mỹ không?“.
Tôi nghĩ không phải như vậy. Xin trình bày như sau:
1- Hoàn toàn không có Đảng cộng sản Việt Nam của quá khứ là tốt và Đảng cộng sản Việt Nam của hiên tại là xấu. Nếu có 1 Đảng cộng sản của quá khứ là tốt thì giải thích sao đây về các tội ác giết người vô tội trong cuộc CCRĐ 1953-1956, những cuộc đàn áp trào lưu dân chủ trong phong trào Nhân văn giai phẩm, những cuộc đàn áp người có chính kiến trái với Nghị quyết 9.
Chỉ có 1 Đảng cộng sản Việt Nam mà bản chất của nó đã được mô tả trong Tuyên ngôn của Mác và Ăngghen năm 1848 và chỉ có 1 Đảng cộng sản Việt Nam độc đảng toàn trị (dù một thời đã có tên khác là Đảng Lao động Việt Nam), vừa lãnh đạo vừa cầm quyền. Quy luật vận động tự thân của nó, tương tự mọi Đảng cộng sản cầm quyên khác như Đảng CS Liên Xô, các ĐCS Đông Âu, Đảng CS Trung quốc, Cuba, Bắc Triều Tiên, đã diễn ra rõ rệt là bộ phận lãnh đạo chóp bu của ĐCSVN đã lừa bịp dân, đàn áp mọi xu hướng dân chủ để duy trì đặc quyền đặc lợi do chiếm đoạt được từ thành quả cách mạng của nhân dân đi theo Đảng cộng sản để lật đổ xã hội cũ, như Marx và Ăngghen đã hô hào trong Tuyên ngôn cộng sản, rồi dần dần tha hoá, tham nhũng, suy thoái và sụp đổ.
2- Nguyên nhân xâu xa xảy ra cuộc nội chiến Bắc Nam đẫm máu kéo dài là ở tư duy ý thức hệ mác-xít của giới lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam mà ông Hồ đã dày công du nhập vào Việt Nam chứ không phải do âm mưu của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.
Chúng ta hãy đọc lại 2 đoạn trong 2 bài viết sau đây:
a)- Trong bài Tư tưởng Hồ Chí Minh là gì (do ĐCSVN gửi đăng trên Bách khoa toàn thư tiếng Việthttp://vi.wikipedia.org/) dài 24 trang, tại trang 7 có đoạn viết: “báo L' humanité số ra ngày 16 và 17/7/1920 đã đăng toàn bài Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề thuộc địa của Lênin . Luận cương thu hút sự chú ý đặc biệt của Nguyễn Ái Quốc. Ông đã đọc đi đọc lại nhiều lần.Sau này ông nóiTrong Luận cương ấy có những chữ chính trị khó hiểu nhưng cứ đọc đi đọc lại nhiều lần, cuối cùng tôi cũng hiểu được phần chính. Luận cương của Lênin làm cho tôi (tức Nguyễn Ái Quốc) rất cảm động. Đây là con đường giải phóng chúng ta. Từ đó Nguyễn Ái Quốc (tức Hồ Chí Minh) hoàn toàn tin theo Lênin và Quốc tế cộng sản III.“
Ông đã tin theo Lênin một cách đơn giản dễ dàng nhanh chóng như vậy.
b)- Trong bài Nhìn lại quá trình du nhập chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam của tác giả Nguyễn Kíến Giang, tại trang 17 có đoạn kể lại khi ông Giang học trường Nguyễn Ái Quốc ở Việt Bắc năm 1950: “ Có một vài đồng chí cán bộ cao cấp của Đảng đưa ra một số nhận xét về sai lầm thuộc đường lối của Đảng như chủ trương chuyển sang Tổng phản công. TBT Trường Chinh đã giải thích nhưng chưa đủ thuyết phục. Một buổi tối tháng năm, cụ Hồ đến. Cụ rất nghiêm như ít khi thấy. Cụ nói: Bác vừa đi Liên Xô về. Bác đã gặp đồng chí Stalin, đã trình bày đường lối của Đảng ta với đồng chí Stalin. Nghe xong, đồng chí Stalin nhận xét đường lối của Đảng ta là đúng. Cụ còn nóiMà đồng chí Stalin đã nói đúng là đúng vì đồng chí Maurice Thorez nói đồng chí Stalin không bao giờ sai cả “ (GC thêm: Maurice Thorez là TBT ĐCS Pháp, rất sùng bái Stalin).
Một bộ óc được cho là cao đạo nhất của Đảng cộng sản Việt Nam có khả năng tư duy lý luận hạn chế và thiếu tính độc lập như vậy thì cách mạng Việt Nam làm sao tránh khỏi sai lầm, khi thì lấy chủ nghĩa Mác -Lênin làm kim chỉ nam, khi thì lấy Tư tưởng Mao Trạch Đông làm kim chỉ nam và với tư duy ý thức hệ nặng nề như vậy thì làm sao Việt Nam tránh được tình trạng chia cắt đất nước và tránh được cuộc nội chiến Bắc Nam đẫm máu kéo dài. Nếu vẫn không chịu thừa nhận sự thật này thì làm sao hoá giải được hận thù giữa những người Việt để hoà giải và hoà hợp dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét