Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Tỉnh thức….Một chút tâm tình

1
Đan Mạch đã bắt đầu vào Thu . Những làn gió giá buốt của một xứ Bắc Âu không được những người già hoan nghênh. Chuyến công du của Ô. Chủ tịch Trương Tấn Sang đến một quốc gia giầu lòng nhân ái là Đan Mạch với mục đích xin viện trợ đã bị bà Thủ Tướng ( Helle Thorning-Schmidt ) và các báo chí cùng Amnesty chất vấn về vấn đề VN vi phạm nhân quyền đồng thời khuyến cáo phải tră tự do ngay cho những người tù lương tâm, bất đồng chính kiến và các blogger.
Dù cho giá rét của không khí mùa Thu, nhưng cũng làm cho chúng tôi, những người VN tỵ nạn CSVN thật ấm lòng. Cả thế giới lên án nhà cầm quyền Hà Nội về những vi phạm căn bản quyền con người, áp lực VN phải tổn trọng công ước quốc tế mà họ đã cam kết, Ông Sang biện bạch ”chúng tôi sẽ cải thiện chính trị ”, nhưng CSVN luôn nói ngược và gian xảo không dễ gì họ chịu thi hành . Động lực thay đổi hay không , sớm hay muộn tùy thuộc rất nhiều vềcon dân đất Việt.
Tâm tình với anh Lê Quốc Quân.
Tin anh sẽ bị đem ra xửvào ngày 02,10.2013. Cầu nguyện Thiên Chúa luôn quan phòng anh. Trực giác báo cho người viết phải khuyến cáo với anh ”hãy coi chừng kẻ tiểu nhân”. Chỉ sau vài tháng thì anh bị bắt !!!… ( Xin gởi lời khuyến cáo với các vị xử án trong phiên tòa. Hãy ghi nhớ Anh Lê Quốc Quân là một trong số 50 người sẽ thay đổi vận mạng thế giới đó ; đừng lấy luật rừng mà đối xử với anh. Hãy tỉnh thức vì lương tâm tự hào dân tộc.)
Tâm tình với quý vị đảng viên ĐCSVN.
Quý vị dậy dân cách mạng sẽ đem lại ấm no cho mọi người không còn giầu nghèo, Không có bất công. Cái gọi là cải cách ruộng đất, tiêu diệt cường hào ác bá, chấm dứt chế độ phong kiến, cải tạo công thương nghiệp, diệt trừ văn hóa đồi trụy . Những tuyên truyền giả hìnhấy được người dân nhìn thấu qua lăng kính điển hình đang xẩy ra tồi tệ trong thực trạng đời sống xã hội hiện tại mà quý vị đang trị vì. Quý vị tàn nhẫn sát hại những bà mẹ nuôi che dấu giúp đỡ tiền bạc lúc quý vị còn trong bóng tối ; giầu nghèo không thấy san bằng ngược lại hầu hết các cán bộ chức quyền từ xã trở lên đều tham nhũng thu tóm tiền rừng bạc bể, dân đen thì bị cướp đất, mất nhà ! Ngay cả những người đã có công trong hàng ngũcủa quý vị cũng không tha !!! Hố ngăn cách giầu nghèo thật phi lý !! Quý vị nói rằng miền Nam bị đế quốc Mỹ đô hộ, chính quyền Sài Gòn sống trong thác loạn đầy những đĩ điếm côn đồ do đế quốc Mỹ đầu độc. Mất Thác Bản Dốc nhượng biển cho Tầu, tiếp tay với quan thầy với từ ngữ mỹ miều ”16 chữ vàng và 4 tốt ” . Giao khoán Tây Nguyên , thản nhiên cho người Tầu vào náo động nước Việt để thao túng trên mọi bình diện Xã Hội – Kinh Tế – Văn Hóa – Chính Trị – Quân sự trên toàn cõi nước VN . Chính sách mỵ dân xây cao ốc, khách sạn,nhập cảng ào ạt xa xỉ phẩm, phồn hoa giả tạo để lừa dân, đầu độc, ru ngủ lớp trẻ bằng những nhu cầu dựng lên những nơi giải trí thiếu lành mạnh, xuất khẩu lao động tắc trách, buôn bán nô lệ tình dục bằng những dịch vụ lấy chồng nước ngoài ; xử dụng côn đồ uy hiếp sách nhiễu, đánh đập dân oan và những người đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ . v..v.. Những bằng chứng ấy Đảng CSVN thật sự không có chính nghĩa và chính là cục ung thư ác tínhđã phá hỏng suốt 7 thập niên làm nước Việtđi lùi không thể sánh vai với bạn bè khắp năm Châu. Có lẽ cụ cựu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nên thu về lời nói : ” Tôi là người cộng sản chân chính ” và phải đoạn tuyệt với đảng thì may ra cụ có thể hân hoan tuyên bố : ” tôi là người yêu nước chân chính”
”Hiện tượng Lê Hiếu Đằng”sau cơn bạo bệnh. Ông kêu gọi lập đảng đối lập, tuyên bố có nhiều bạn bè đồng chí của Ông muốn bỏ đảng và công nhận đã sai lầm theo CS với 45 năm tuổi đảng ? .- Bao giờ thì quý vi xé thẻ đảng máu ? Quý vị phầnđông là nhân sĩ có hàm vị học vấn cao , nhiều vị được gọi là trí thức trong kiến nghị 72 chắc chắn quý vị là những người có tri thưc rồi, vậy sự hiểu biết của quý vị cần phải thức tỉnh dứt khoát là: ”Cái đảng bất nhân, bất xứng phản nước hại dân này không để cho nó tồn tại được. ”. Những ai còn muốn Đối thoại, hòa hợp hòa giải với CS phải biết rằng điều này bất khả thi. Người viết cũng rất cảm động khi nghe TS chuyên gia kinh tế Nguyễn Văn Lương khuyến cáo các chóp bu Hà Nội: ( nếu còn chút lương tâm nên ngừng tay và thức tỉnh nguy cơ tiền đồ Tổ Quốc trước âm mưu thâm độc Hán hóa của TC ). Có lẽ xác suất chỉcó 1 % nếu họ còn chút lương tâm tự hào dân tộc trong giòng máu bất khuất của dân tộc Việt luôn bảo vệ độc lập.
Tâm tình với Đức GM Nguyễn Thái Hợp.
Có lẽ ngài còn nhớ bức thư con chúc mừng ngài tiến chức và chuẩn bị đáo nhậm giáo Phận Vinh là một trọng trách nặng nề và rất nhiêu khê ngài phải gánh. Con xin chia sẻ đồng hành hiệp thông cầu nguyện cho những người anh em trong vấn nạn Mỹ Yên. Dòng Đa Minh của ngài chủ trương đối thoại, nhưng hiệu quảxẩy đến sau những nhẫn nại của ngài trong giáo phận đã không thể chấp nhận được nữa khi biến cố vừa qua xẩy ra tại giáo xứ Mỹ Yên. Có lẽ rằng cần phải đem ra công lý, nhưng loại vô thần đâu có công lý mà chỉ có phi lý thì làm sao hữu thần có thể hòa bình được với bọn vô thần được ?. Ngài kêu gọi quốc tế can thiệp chắc chắn họ sẽlên tiếng. Nhưng vấn đề giữ được đoàn chiên hay không vẫn tùy thuộc vào chính chúng ta . Giáo hội VN cần phải hiệp nhất các vị chủ chiên đẻ chăn dắt đoàn chiên về một mối. Tỉnh thức theo lời Đức Thánh Cha . Đó là lời con xin tâm tình.
Tâm tình với những nhà đấu tranh dân chủ nhân quyền tại quốc nội.
Chuyến đi của Ô. Trương Tấn Sang qua Mỹ . TT Obama cũng đã khuyến cáo CSVN phải tôn trọng nhân quyền và yêu cầu trả tự do cho các tù nhân lương tâm, bất đồng chính kiến, các blogger mà VN giam giữ trái phép. Có lẽ Ô. Sang cũng hứa hẹn nhưng với điều kiện Mỹ phải nhận họ trong chương trình tỵ nạn chính trị lấy cớ VN cần ổn định và mong muốnđược ân huệ gia nhập TPP (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership) . Nếu điều này xẩy ra khi quý vị được thả còn tùy thuộc quý vị có muốn ra đi hay không ? Theo thiển ý của người viết: Mặt trận trực diện là quốc nội, hải ngoại chỉ là hậu phương nên chúng ta rất cần thiết sự trực diệnđấu tranh trong nước. Tuy rằng phải hy sinh gian khổ rất nhiều . Xin quý vị suy nghĩ. Chúng ta nên có kế hoạch nhân giốngđấu tranh từ một nhóm nhỏ (5 – 10 người )cùng chí hướng rồi tiếp tục kết nối theo cấp số nhân để tác thành một lực lượng âm thầm chờ thời điểm thuận tiện hành động chung. Thời đại tin học giúp chúng ta dễ liên lạc và kết nạp. Có lẽ LS Nguyễn Văn Đài đang thực hiện. Cô sinh viên Phương Uyên tự bào chữa cho mình rất là logic, khẳng khái vì phát xuất từ lương tâm trong trắng và chân thật ( Tôi chốngđảng chứ không chống Tổ Quốc. Các ông đừng có đánh đồng ) cho dù luật rừng cũng phải cứng họng. Rất mong chúng ta lấy phương châm này làm lòng ” Sự thật tất thắng gian tà”quên đi nỗi sợ và khôn ngoan biện luận khi cần đến.
Tâm tình với các hội đoàn,đoàn thể, đảng phái đấu tranh hải ngoại.
Kể từ ngày mất nước 30-04-1975đến nay đã 38 năm trôi qua, chúng ta có nhiều hội đoàn, từ thân hữu đến dấn thân đấu tranh, mặt trận Hoang Cơ Minh, Nguyễn Hữu Chánh, Hoàng Duy Hùng, phong trào Nhân Bản của BS Nguyễn Quốc Quân, các doàn thể nhân sĩ đấu tranh nhân quyền cho VN như TS Nguyễn Đình Thắng, Trúc Hồ TGĐ đài truyền hình SBTN, đảng Việt Tân v..v..người viết nghĩ rằng luôn luôn trân trọng sự hy sinh bền bỉ của quý vị , tuy nhiên chúng ta phải thừa nhận còn một lỗ hổng rất lớn tồn tại với chúng ta là chưa liên kết được với nhau để cùng mục đích nhắm vào cái tổng thể làm thế nào để có một thể chế chính trị hữu lý tại VN ?. Hầu hết, từ người dân trong nước lẫn hải ngoại cho đến thời điểm này đều chung một mục đích đó là: ( phải loại bỏ ĐCSVN) để rảnh tay đối phó với giặc Tầu đã và đang xâm thực đất nước ta hiện nay đến thời kỳ báo động đỏ!!!. Chúng ta sống trong các quốc gia Tự Do Dân Chủ dĩ nhiên quyền tự do ăn nói được tôn trọng, tuy nhiên chúng ta nên xử dụng cái quyền đó một cách thích hợp tùy theo môi trường, đúng chỗ và đúng việc. Nên đối thoại trong xây dựng .Thật sự mỗi người có một cá tánh, mỗi đoàn thể, đảng phái đều có tôn chỉriêng. Chỉ vì một chút khác biệt suy nghĩ, hoặc tự ái có thểxẩy ra bất hòa, khinh chê, bôi bác lẫn nhau để rồi dẫn đến đấu tranh cục bộ làm tốn phí thời gian của chúng ta đã tốn biết bao công lao từ tinh thần lẫn vật chất.Điều nàycũng là nguyên nhân mà thế hệcha anh chúng ta vô tình làm cho giới trẻ ,con em của chúng ta không muốn gần gũi để tiếp nối con đường của chúng ta đi vì những khuyết điểm chúng ta mắc phải không thể chấp nhận được. Tuy chúng ta có rất nhiều đảng phái chưa lộ diện, nhưng theo nhận xét của người viết hiện nay đảng Việt Tân được cả trong nước lẫn hải ngoại nhiều người biết đến . Ô. Lý Thái Hùng xác nhận Việt Tân luôn muốn yểm trợ và kết hợp với các đoàn thể đấu tranh. Điều này rất quý nhưng, nên cố tránh cách hành động lợi dụng niềm tin cảm mến của họ để tạo thành quả cho mình hầu quảng bá có lợi cho đảng mình mà quên đi công việc chung khi cùng cộng tác yểm trợ với họ. Người viết cũng đã trải qua vài lần khi cộng tác ( dĩ nhiên cũng chỉcó một vài thành viên vì quá nhiệt tình trong công tác đảng ) . Xin nhìn lại lịch sử thời Hồ Chí Minh cướp chính quyền. Xin thức tỉnh.
Những ngày vừa qua và sắp đến các lãnh tụ của nhà cầm quyền Hà Nội đi công du như con thoi đến các nước Tây Phương. CSVN đang có nguy cơ sụp đổ về kinh tế, lại thêm áp lực của quốc tế vềnhân quyền sẽ làm chúng lùi bước trong thế thủ . Chúng ta, tại quốc nội cũng như hải ngoại nếu tạo được sự liên kết thành một lực lượng đối trọng đáng kể, đợi dịp thuận tiện cùng nhau đồng khởi hànhđộng giải thể vĩnh viến bọn tà quyền CSVN để có thời gian đối phó trước nạn Hán hóa mà TC đang tìm cách thôn tính nước ta . Tránh được hiểm họa mất nước biến VN thành một Tây Tạng thứ hai dưới sựcai trị của giặc Tầu.
Xin chân thành tri ân nếu được sự đồng tình chia sẻ của quý vị.
Đan Mạch ngày 22-09-2013
Vũ Đình Quyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét