Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

KHÔI PHỤC LẠI HÌNH ẢNH TRONG MEMORY CARD

_HLXNk_[WAPLOADED_COM]

Bạn vô tình xóa đi các tập tin quan trọng trong thẻ nhớ (memory card) và muốn khôi phục (recover) lại chúng? Bài viết dưới đây sẽ giúp thực hiện điều này.
- Bước 1: Đừng chuyển bất kỳ file nào khác vào thẻ nhớ ngay khi vừa nhận ra mình vừa xóa đi các file quan trọng.
- Bước 2: Chọn một nhu liệu phục hồi. Bạn có thể chọn Recuva cho Windows và PhotoRec cho Mac, cả hai nhu liệu này đều miễn phí.
- Bước 3: Cài đặt và thiết lập các nhu liệu này trên máy điện toán.
- Bước 4: 
Đối với Recuva: Khởi động chương trình và chọn loại file muốn khôi phục. Trong hướng dẫn này là tùy chọn lấy lại file hình ảnh.
Nhấn vào menu nhu liệu cho tới khi hiện màn hình folder cần lấy lại file. Cắm thẻ nhớ vào máy và chọn folder gốc lưu trữ hình ảnh (thông thường là DCIM). (hình 1).hinh1
Đối với PhotoRec: Khởi động PhotoRec, nhập mã máy Mac (nếu đòi hỏi). Sau đó, chọn ổ đĩa muốn phục hồi (tức là thẻ nhớ của bạn), sử dụng các phím mũi tên để đánh dấu lựa chọn. Nhấn Enter để tiếp tục và chọn phân vùng FAT16/32 để quét các folder mà máy ảnh lập ra trên thẻ nhớ. Nhấn Enter để vào menu tiếp theo và chọn tùy chọn khác (FAT/NTFS).
Tiếp tục sang bước kế tiếp bằng cách sử dụng phím Enter. Lựa chọn tiếp theo này sẽ xác định folder muốn khôi phục lại file. Nếu nghi ngờ thẻ nhớ bị hỏng, sử dụng lựa chọn Whole còn nếu hình ảnh chỉ bị xóa, chọn Free. Nhấn Enter lần nữa và chọn nơi để lưu các file được phục hồi – sử dụng phím C để xác nhận. Sau đó, bắt đầu quá trình phục hồi. (hình 2).
hinh-2
- Bước 5: Nhấn vào scan và xem những file hiện lên. (hình 3)hinh-3
Trong Recuva, nhấp vào Switch to advanced mode sẽ cho thấy những định dạng file hình ảnh mà nhu liệu đang tìm kiếm. Điều bạn phải làm là thêm phần mở rộng file (extension) như .CR2, .NEF hoặc .ARW tùy thuộc vào hiệu máy ảnh của bạn. (hình 4).hinh-4
Trong PwwhotoRec, có thể chọn các loại file để tìm kiếm bằng cách sử dụng lệnh FileOpts từ menu chính. Một số định dạng file độc quyền có extension .tiff, do đó hãy chắc chắn extension này được chọn.
- Bước 6: Đối với Recuva, chọn tất cả các hình ảnh mà bạn muốn khôi phục, nhấp vào nút Recover và sau đó là chọn một nơi lưu lại các file này. Đối với PhotoRec, bạn đã lựa chọn một folder lưu các file phục hồi ở bước trước do vậy chỉ cần vào folder trong Finder để xem. (hình 5).hinh-5

- Bước 7: Kiểm tra các file đã được phục hồi, sau đó lưu trữ vào nơi an toàn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét