Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Cách kiểm tra nhanh tính riêng tư tài khoản Facebook

Với công cụ Privacy Checkup Tool tích hợp trong Facebook, người dùng có thể kiểm tra, thiết lập nhanh các tính năng riêng tư cho tài khoản của mình một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Facebook mới hồi đầu tháng đã ra mắt Privacy Checkup Tool, công cụ giúp người dùng kiểm tra sự riêng tư trên dịch vụ mạng xã hội của mình. Với công cụ này, người dùng Facebook có thể quản lý, kiểm soát các nội dung mà mình chia sẻ trên mạng xã hội một cách dễ dàng.
Để sử dụng Privacy Checkup Tool, trước hết bạn cần đăng nhập tài khoản Facebook của mình. Sau đó, trong giao diện website, nhấn chuột vào biểu tượng hình chiếc ổ khóa (bên phải biểu tượng Notifications) rồi chọn tiếp “Privacy checkup”.
Privacy Checkup Tool cho phép bạn kiểm soát nội dung được chia sẻ và đối tượng được xem nội dung chia sẻ này gói gọn trong 3 tùy chọn bao gồm “Your Posts”, “Your Apps” và “Your Profiles”.


Trong số 3 tùy chọn, “Your Post” là hạng mục quan trọng nhất vì bạn được quyền kiểm soát đối tượng được xem những nội dung chính bạn chia sẻ. Mặc định Facebook sẽ ghi nhớ chọn lựa đối tượng dự định chia sẻ mà bạn chọn trong giao diện này. Vì vậy bạn hãy cẩn thận với lựa chọn của mình, vì những nội dung được chia sẻ trong tương lai sẽ không thay đổi cho đến khi chính bạn thiết lập lại.
Bên cạnh tính năng kiểm soát đối tượng được xem các nội dung mà bạn chia sẻ, Privacy Checkup Tool cũng cho phép người dùng kiểm soát tất cả các ứng dụng mà họ đã đăng nhập bằng tài khoản Facebook trong mục “Your Apps”. Trong mục này, chủ tài khoản Facebook có thể chọn ai sẽ là người được thấy những ứng dụng mà bạn đang sử dụng, xóa những ứng dụng không còn sử dụng đến hay tùy chỉnh những nội dung ứng dụng đăng tải dưới danh nghĩa của bạn sau này.


Để thiết lập thay đổi một ứng dụng, bạn nhấn chọn nút sổ xuống bên cạnh tên ứng dụng đó để chọn lựa giữa các tùy chọn như “public, friends, family, only me hay custom”. Để xóa một ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn chuột vào dấu “x” nằm phía ngoài cùng bên tay phải của tên ứng dụng đó. Một khi xóa ứng dụng, Facebook sẽ hỏi bạn có muốn xóa các nội dung đăng tải liên quan đến ứng dụng đó hay không. Nếu muốn, bạn chỉ cần đánh dấu chọn vào mục “Delete all your...” rồi chọn Remove là xong.
Bước cuối cùng trong việc kiểm tra tính riêng tư trên Facebook chính là kiểm soát việc chia sẻ các thông tin trong hồ sơ cá nhân (Profile) của bạn. Trong mục Your Profiles bạn có thể thiết lập lại các đối tượng được xem thông tin cá nhân của mình như email, số điện thoại... Nếu muốn có thêm nhiều lựa chọn về thiết lập tính riêng tư, bạn có thể truy cập mục Privacy Settings and Tools bằng cách nhấn chuột vào biểu tượng hình chiếc ổ khóa, chọn “see more settings”.


Trong giao diện Privacy Settings and Tools, bạn có thể tùy chọn đối tượng có thể liên lạc hoặc có thể tìm kiếm thông tin về bạn trên Facebook.

Nguồn: PC World

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét