Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Chuyện những con người kỳ quặc: bà Tưng, ông Tưng

doandu082201

Đoàn Dự ghi chép

Thưa quý bạn, một cô bé mới 20 tuổi tự nhiên lấy nickname là “bà Tưng” rồi ăn mặc hở hang, uốn éo những điệu bộ kích dục và phát ngôn lung tung, đưa lên trên Internet để kiếm tiếng tăm. Quả nhiên, dư luận xôn xao, người thì chê trách, người thì ca ngợi, khiến các nhà chuyên môn cũng phải lên tiếng.

Câu chuyện “bà Tưng” láo toét này làm tôi nhớ đến một truyện trong cuốn Góp Nhặt Cát Đá—tiếng Nhật làShaseki-shu, Thạch sa tập—của Đại thiền sư Muju người Nhật. Truyện kể rằng có hai vị thiền sư trẻ tuổi kia đi trên con đường miền quê để trở về thiền viện. Tới một chỗ lầy lội, hai vị gặp một cô gái xinh đẹp ăn mặc sang trọng với bộ đồ kimono mới tinh và đôi giày nhỏ nhắn cũng mới tinh như vậy. Cô lúng túng không biết phải làm sao để qua được vũng lầy. Một trong hai vị thiền sư bèn nói: “Cô gái, để tôi đưa qua giùm”. Và nhà thiền học khom lưng xuống cõng cô qua khỏi vũng lội. Xong, ông bỏ cô xuống và hai vị thiền sư lại tiếp tục đi về thiền viện. Từ lúc ấy, vị thiền sư thứ hai có vẻ bứt rứt, khó chịu. Mãi đến chiều tối, không chịu đựng nổi nữa ông mới trách bạn là học thiền mà không giữ được lòng thiền, tự nhiên “xung phong” cõng một cô gái trẻ đẹp trên lưng, như thế là không xứng đáng một kẻ tu hành. Vị thiền sư thứ nhất ngạc nhiên: “Ô hay, tôi đã bỏ cô ta xuống ngay sau khi qua khỏi chỗ lội, không nghĩ đến nữa. Còn anh, anh mang cô ta về tới tận đây kia à?” Đại thiền sư Muju chỉ kể có vậy chứ không giải thích gì thêm nhưng chúng ta hiểu. Tu thiền là như thế, từ trong lòng mình, không bị lệ thuộc vào những định kiến đã có sẵn thì mới là cao.
Tôi không phải là một người nghiên cứu về thiền học. Tôi chỉ tập yoga và ngồi thiền từ mấy năm nay nhưng cái “tâm” hình như cũng đã tiến gần được tới chỗ “định”. Khi tâm đã định thì một cô bé “bà Tưng” ăn mặc hở hang chứ đến mười cô bé “bà Tưng” ăn mặc hở hang uốn éo trước mặt đối với tôi cũng chẳng ăn nhằm gì cả. Ngoài ra, tôi bị cận thị lòi tù và, có nhìn thấy gì đâu mà quan tâm làm chi cho mệt? Sau đây tôi xin kể hầu quý vị câu chuyện về cô bé láo lếu, ngỗ nghịch đó để quý bạn thấy ở trong nước có những con người kỳ cục, hết sức tức cười, chẳng ra sao cả. Đã có “bà Tưng” thì phải có “ông Tưng”. Hắn tên Lê Đình Hùng, 41 tuổi, mọi người thường gọi là “Hùng Cửu Long” hoặc “Hùng Ao Dài”. Tánh nết hắn cũng rất kỳ cục không khác gì “bà Tưng”. Hắn có tới hơn 30 tiệm vàng—chính xác là 31 tiệm vì mới khai trương thêm một tiệm—cực kỳ giàu có nhưng chẳng bao giờ nghĩ mình là một đại gia. Mấy cô gái chân dài ngửi thấy mùi tiền, bám hắn rất chắc nhưng hắn chỉ thích có mỗi một mình “bà Tưng” mà thôi. Bây giờ xin mời quý bạn coi chơi cho biết...

I. Bà Tưng
“Bà Tưng” là ai?
Tên thật là Lê Thị Huyền Anh, sinh năm 1993, tức năm nay 20 tuổi, tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, gia đình thuộc hạng khá giả (người mẹ kinh doanh về nhà nghỉ và cà phê nhưng bố mẹ đã ly dị từ lâu). Đang học tới lớp 10 thì Huyền Anh bỏ dở, vào Sài Gòn với người anh ruột, đi học múa ballet, học hát, học đóng phim và hiện nay học về nghề Thiết kế nội thất mỹ thuật nhưng cũng bỏ dở. Tự nhiên cô ta nghĩ ra chuyện ăn mặc hở hang, “thả rông vòng số 1” (ở trong nước có nghĩa là không mặc áo lót hay nịt ngực) rồi tung lên Internet với nickname “Bà Tưng” (có lẽ từ hai tiếng “tưng tửng”, bất cần đời mà ra).

Với thân hình tương đối gợi cảm, từ nhan sắc cho tới giọng ca, điệu múa và nghệ thuật biểu diễn, cái gì Huyền Anh cũng có phần trội hơn trung bình nhưng cô sẽ mãi mãi chẳng được ai biết đến nếu không có chuyện tung hình ảnh “thả rông ngực, bụng” cộng với những phát ngôn rất “hot” do cô tự biên tự diễn tung lên Facebook.
Bỗng chốc, tiếng tăm “bà Tưng” lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt cùng vô số lời bình luận và một loạt bài của các báo mạng.
doandu082202
Các trang tin, các báo điện tử lá cải v.v... muốn câu khách, liên tục đưa ra các tin và bài, tường thuật lại hình ảnh, các clip “nóng” do Huyền Anh đã đưa lên mạng. Thậm chí, có những trang điện tử còn phỏng vấn Huyền Anh, vô tình hay hữu ý giúp cô tự quảng cáo là mình “có ích cho những người đàn ông cô đơn”, kèm theo những tấm hình cô khoe thân thể một cách trắng trợn. Có báo còn nhiệt tình về tận quê cô phỏng vấn bà mẹ để đăng những lời lẽ tự hào của bà về con gái.

Theo ý kiến của các nhà chuyên môn, hành động của cô gái 20 tuổi tự xưng là “bà Tưng” này đi ngược với thuần phong mỹ tục, “khoe hàng” để nổi tiếng và truyền bá thứ văn hóa đồi trụy bằng những câu phát ngôn huỵch toẹt, trơ trẽn và vô giáo dục. Tuy nhiên, cũng có các báo mạng đăng ý kiến của một số độc giả—phần lớn là độc giả trẻ tuổi—nói rằng họ ngưỡng mộ bà Tưng vì bà “dám nghĩ dám làm”, dám “sống thật” với bản thân và ngồi trên dư luận…
Thật khó, một cô bé mới 20 tuổi dám tự xưng mình là “bà” và ăn mặc hở hang, múa may, uốn éo theo kiểu kích dục đồng thời làm nhiều điều kỳ cục khác để lôi cuốn sự chú ý của thiên hạ, thật không thể tưởng tượng được và khó phán đoán nổi cô làm mọi cách để kiếm tiếng tăm như vậy là đúng hay sai.

Mẹ của bà Tưng tự hào khi nói về con gái
Mẹ và anh trai của “bà Tưng đều khẳng định cô gái rất ngoan và tử tế. Bà con lối xóm lại tỏ ra bất ngờ trước độ “phủ sóng” của Huyền Anh ở thời điểm hiện tại.
Tại xóm 8, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, dân chúng từ già tới trẻ đều ngạc nhiên với những tin tức về “bà Tưng trên báo chí. Theo một người bà con của Huyền Anh, cô là con gái út trongmột gia đình có của ăn của để tại xóm 8, xã Mỹ Thành. Ngay từ nhỏ Huyền Anh đã là một cô bé có bề ngoài xinh xắn, dễ thương và được nuông chiều. Đến năm lớp 10, Huyền Anh bỏ dở việc học ở trường Phan Thúc Trực huyện Yên Thành để chuyển vào Sài Gòn cùng với anh trai, theo học nhiều thứ và sau đó là ngành thiết kế nội thất tại Trung tâm Thiết kế Mỹ thuật quốc tế ADS.
Thời gian gần đây, khi cô liên tục “ra mắt” cộng đồng mạng bằng những clip và hình ảnh “nóng” cùng những phát ngôn gây sốc; vùng quê yên lành của cô bỗng nhiên xôn xao, dậy sóng, cứ đi ra ngoài là mọi người lại bàn tán về chuyện cô bé Huyền Anh ngày nào bây giờ đã trở thành một người... nổi tiếng!

Chị Lê Kim H—chủ nhà hàng K.H. và cũng là cô ruột của “bà Tưng”—cho biết: “Nó là cháu ruột, con anh trai tôi, nhưng đi Nam cách đây mấy năm rồi, ít khi về nhà nên tôi cũng ít gặp. Công việc hàng quán bận rộn, thời gian đâu mà đọc báo. Thật sự thì bố mẹ nó chia tay đã lâu nên tôi ít đi lại và ít quan tâm, chỉ nghe nói nó học cái gì đó ở trong Sài Gòn. Gần đây, con gái tôi ở Hà Nội gọi điện thoại vào nói chuyện về Huyền Anh nên tôi mới mở Facebook ra coi. Giờ trông nó xinh hơn hồi ở nhà nhiều, nhưng những chuyện nó tung lên Internet là không thể chấp nhận được, tôi rất bất ngờ và rất phản đối chuyện đó”.
Một cô bạn tên Trần Tâm Nh, nói: “Hồi trước em là bạn học cùng lớp với Huyền Anh nhưng bạn ấy chuyển đi từ năm lớp 10, sau này cũng không có dịp gặp lại, vì bạn ấy ít về mà em thì cũng đi học xa. Gần đây, em rất sửng sốt khi nhận ra hình ảnh của bạn ấy trên mạng. Có lẽ tất cả các bạn bè cũ cũng đều biết chuyện này và em không hiểu Huyền Anh nghĩ gì mà lại làm như thế”.

“Tôi tự hào về con”
Ngôi nhà khang trang của bà Vinh (mẹ của Huyền Anh) nằm phía sau những lùm cây rậm trước cổng. Bà kinh doanh về cà phê và nhà nghỉ, khách khứa dập dìu. Đã qua một lần ly dị và có hai con, một trai và một gái, nhưng gương mặt người phụ nữ trung niên này vẫn còn nhan sắc.

Bà cho biết: “Huyền Anh là con gái tôi. Tôi sinh ra nó, nuôi nấng nó từ tấm bé nên rất hiểu và tin tưởng nó. Từ sự tin tưởng đó, tôi tôn trọng quyết định của con. Làm mẹ thì mình chỉ biết lo cho con ăn học đàng hoàng, đến nơi đến chốn, còn khi nó đã trưởng thành thì tùy nó thôi, tôi không có ý kiến”.
Bàn về chuyện con gái mình liên tục tung các clip với những hình ảnh sexy lên mạng, bà mẹ khẳng định:Đó là cách riêng của Huyền Anh, tôi tuyệt đối không phê bình. Mà sự thực, theo tôi nghĩ thì chuyện đó cũng chẳng có gì là to tát. Tôi quan niệm việc nó ăn mặc hở hang, không mặc áo ngực là hoàn toàn bình thường. Hồi còn nhỏ ở nhà nó cũng không thích mặc áo ngực. Dù dư luận có nói gì tôi cũng mặc kệ, bỏ ngoài tai vì tôi hiểu con mình là đứa ngoan ngoãn. Tôi luôn luôn tin tưởng và tự hào về nó”.
Anh trai của Huyền Anh là Lê Anh Tuấn, 23 tuổi, cũng đã từng đam mê ca nhạc và đã từng học hát. Hai anh em vào trong Sài Gòn, được mẹ cho tiền thuê nhà, sinh hoạt. Một thời gian sau, Tuấn bỏ về quê lo việc kinh doanh với mẹ, sắp tới sẽ ra nước ngoài du học. Tuấn nói: “Huyền Anh là em gái tôi nhưng nó có lựa chọn riêng của nó, tôi không phải lo lắng gì cả vì đã có người chăm lo cho cuộc sống của nó rồi”. Người đó là ai, Tuấn không nói rõ nhưng chúng ta sẽ biết ở phần sau.

Clip “bà Tưng” khoe giọng hát lần thứ hai và... đã có mặc nội y!
Sau khi khoe giọng hát của mình qua bản Cô đơn là nỗi đau gây nhiều tranh cãi vì... she has no underwear, lần này “bà Tưng lại tiếp tục thể hiện khả năng ca hát của mình với ca khúc Mưa trên biển vắng nhưng đã có mặc nội y. Dân mạng
quan tâm và phần lớn ý kiến đều cho rằng giọng hát của cô nhạt nhòa, không gây ấn tượng gì đối với người nghe.
Một dân mạng tên Thu Vũ nhận định: Giọng hát của Bà Tưng yếu quá. Như thế này thì không thể trụ nổi trong showbiz được”. Một thành viên trong ban Tomato nói: “Bà Tưng chỉ được cái là xinh xắn, dáng đẹp,ngực lớn, còn giọng hát thì thường thôi”.
Trái ngược với những ý kiến trên, một dân mạng khác lại nhận định: “Mọi người đừng khắt khe quá. Nếu Huyền Anh không mang tiếng xấu trong việc tung các clip sexy lên Internet thì với giọng ca đó, cô có thể có chỗ đứng trong show-business”.
 doandu082203
Khẩu chiến với các “chân dài”
Khi “bà Tưng xuất hiện, nhiều người ném đá” vì cho rằng đây là hành động điên rồ. Tuy nhiên, không thể phủ nhận lượng người theo dõi hành động của cô trên mạng cũng ngày càng tăng.
Tiếp tục các chiêu trò của mình, Huyền Anh đã “chiêu đãi” dân mạng điệu nhảy Gentleman không mặc áo ngực. Sau đó, cô đóng vai một giáo viên dạy môn giáo dục giới tính, rồi vai một cô y tá hở hang giải thích về... sex.
Mở màn cho cuộc khẩu chiến với cô gái ăn mặc không giống ai hết này, ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh Minh Hằng ghi trên trang Facebook cá nhân của mình: “Xấu hổ thay cho phụ nữ Việt Nam!”.
Y kiến đó lập tức bị “bà Tưng” phản pháo kịch liệt: “Chị Minh Hằng ơi, một ngôi sao danh giá và “trong sạch” như chị thì xem video clip của em làm gì hở chị? Chị xấu hổ thì đừng có xem và đừng có chia sẻ cho mọi người biết. Bởi vì chị làm như vậy là vinh dự cho em quá đấy” v.v... và v.v…

Buổi biểu diễn của “bà Tưng” bị sở Văn hóa Hà Nội thanh tra
Buổi biểu diễn ngày 27/7/2013 của “bà Tưng” tại Hà Nội khiến dư luận càng “nóng”, bởi vì đây có thể xem như là buổi biểu diễn đầu tiên của cô gái này sau khi liên tục “gây sốt” trên mạng do những chiêu trò gây sốc khá mạnh cô đã tạo ra.
Ngay trước cửa nơi biểu diễn của “bà Tưng” dán những tấm áp phích lớn với các dòng chữ: “Hot, hot, hot! Bà Tưng lần đầu tiên xuất hiện!”. Hoặc: “Hotgirl thả rông ngực Lê Thị Huyền Anh với nickname Bà Tưng sẽ biểu diễn và giao lưu với khán giả”.

Trên trang Facebook của đơn vị làm chủ đầu tư cho buổi biểu diễn cũng liên tục đăng các quảng cáo về sự xuất hiện của cô gái này.
Về cuộc biểu diễn, ông Nguyễn Quốc Chiêm, Phó giám đốc sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch Hà Nội, cho biết sau khi nhận được chỉ đạo của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, sở đã cử thanh tra đến điều tra và làm rõ những vấn đề liên quan tới buổi biểu diễn. Hiện chưa có kết quả từ ban thanh tra nên sở chưa có thôngbáo chính thức.
Ông cũng nói thêm, báo chí không nên làm rùng beng về vụ cô gái có nickname “Bà Tưng” đang gây sốc trên Internet, bởi vì làm như vậy chẳng khác nào quảng cáo không công cho cô ta.
Mọi chuyện về “Bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh vẫn chưa đến hồi kết thúc nhưng có tin là cô đã bị cấm xuất hiện trước công chúng.
 doandu082204
II. “Ông Tưng”
“Ông Tưng” là ai?
Tên thật là Lê Đình Hùng, Giám đốc Công ty Vàng bạc và Đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry), nhưng mọi ngưi thường gọi là Hùng Cửu Long hay Hùng Áo Dài, bởi vì anh ta luôn luôn mặc những chiếc áo dài may cắt rất đẹp, nhã nhặn, giá tới vài triệu đồng một bộ.

Hùng Cửu Long sinh năm 1972 tại Thanh Hóa, nhà rất nghèo nên đến năm 1987, 15 tuổi, thì theo người ta vào Di Linh thuộc tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt, làm phu đào đá saphia được biết là có nhiều tại vùng này. Năm 1990, 18 tuổi, đá saphia cạn kiệt, anh ta chuyển về Vĩnh Long, xin được chân làm bảo vệ (gác-dan) cho một công ty vàng bạc đá quý và chịu khó học nghề kim hoàn ngay tại công ty này. Năm 1996, 24 tuổi, sau khi đã thạo nghề, anh ta lên Sài Gòn xin làm gia công cho Công ty Vàng bạc và Đá quý Bến Thành. Năm 2000, 28 tuổi, Hùng đoạt giải nhất cuộc thi “Bàn tay Vàng” dành riêng cho các thợ kim hoàn có tay nghề cao tại Sài Gòn và các tỉnh miền Nam. Với chức vô địch nghề kim hoàn này, Hùng mở tủ bán nữ trang trong Trung tâm Thương mại ITC nhưng thực chất là chế tác các đồ nữ trang cao cấp có giá tới hàng ngàn hay hàng chục ngàn đô la cho các cửa hàng chuyên môn giao dịch với người nước ngoài. Năm 2004, 32 tuổi, đã có vốn liếng kha khá, Hùng mạnh dạn chuyển cửa hàng về số 85 đường Đồng Khởi (Catinat cũ) và chính thức lấy thương hiệu là “Cửu Long Jewelry”, rồi dần dần phát triển thương hiệu của mình lên tới 30 cửa tiệm chi nhánh trên toàn quốc và đều lấy tên “Cửu Long Jewelry”, do đó Hùng được mệnh danh là “Hùng Cửu Long”.
Năm 2009, Cửu Long Jewelry thua lỗ nặng do giá vàng và kim cương hột xoàn—nói chung là các loại đá quý—biến động, Hùng phải đóng cửa tất cả các chi nhánh để lo thanh toán nợ nần. Anh buồn quá, thất chí, tự gọi mình là “Hùng thất bại” nhưng nghĩ đến vợ con nên lại cố gắng phấn đấu, tìm cách trả hết nợ nần. Năm 2011, Cửu Long Jewelry dần dần hồi phục, lập lại được hai cửa hàng tại Sài Gòn và Vũng Tàu, rồi sau đó lần lượt mở lại được tất cả 30 chi nhánh. Mới đây, Hùng vừa khai trương thêm chi nhánh thứ 31 (xin xem hình) như vậy là nhiều hơn trước 1 tiệm. Hùng nói: “Hùng Cửu Long của ngày hôm nay khác xưa rất nhiều. Tôi gần như thay đổi hoàn toàn tư tưởng của mình. Cách đây 5 năm, tôi chỉ đến những nơi sang trọng dành cho giới thượng lưu. Nhưng hiện nay, tôi sẵn sàng ngồi quán cóc bên lề đường, nhâm nhi ly cà phê và tán dóc với tất cả mọi lớp người trong xã hội hoặc với bạn bè thân thiết”.

Cặp kè với “bà Tưng”
Ngoài việc nổi tiếng trong giới kinh doanh, Hùng còn tham gia các sự kiện của giới showbiz như hát trên sân khấu hoặc đóng phim chẳng hạn (tất nhiên là không cần nhận tiền cát-sê, nếu người ta trả thì đem cho ngay các trẻ em nghèo). Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Hùng luôn diện một bộ áo dài cách tân, rất hợp thời trang. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, tên tuổi của Hùng còn “nổi như cồn” do việc tự nhận mình là “ông Tưng” và luôn cặp kè đưa đón bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh. Có ý kiến cho rằng Hùng lợi dụng sự nổi đình đám của “bà Tưng” để phục hồi tên tuổi của mình sau kỳ thất bại cay đắng của những năm trước. Để đáp lại các lời chỉ trích đó, Hùng nói: “Bây giờ mọi người giờ mới thấy bà Tưng nổi tiếng còn Hùng Cửu Long thì đã có mặt trên đời này 41 năm rồi. Có ai trong vòng 5 năm mà lấy lại được toàn bộ những gì đã mất, có lẽ còn nhiều hơn nữa. Trước đây, với 30 tiệm vàng bạc đá quý, Hùng từ thằng ăn mày đã có một chút cơm cháo. Nay, với 31 cửa tiệm, Hùng từ thằng thất bại suýt phải tự tử cũng đã có một chút cơm cháo. Vậy thì, dù Hùng có đứng bên cạnh “bà Tưng” hay bên cạnh một ông tổng thống nào đó thì Hùng vẫn là Hùng, chả cần gì phải đánh bóng tên tuổi”.
 doandu082205
Hùng cũng không quên lý giải chuyện anh ta ôm ấp, thân mật với “bà Tưng” chỉ là một việc bình thường, bởi vì trước đó Hùng cũng đã thân mật với nhiều người nổi tiếng khác, và: “Thật ra, năm nay Hùng 41 tuổi còn bà Tưng 20 tuổi. Nếu Hùng có con sớm thì bà Tưng chỉ bằng tuổi con của Hùng thôi. Bà Tưng cô đơn vì bị đời chửi bới, còn Hùng cô đơn vì lúc hoạn nạn chẳng có ai cứu giúp. Khi Hùng đưa tay ra nắm lấy bàn tay “bà Tưng” là Hùng nghĩ rằng 20 năm sau, con cái Hùng có gặp hoàn cảnh cô đơn như thế thì cũng có người có đủ bản lãnh và phương tiện dang tay ra cho cháu bám víu trong lúc hoạn nạn”.

Phỏng vấn trực tiếp Hùng Cửu Long
Phóng viên: Có người nói anh đã từng “mua” vai diễn để được lên sân khấu hoặc đóng phim. Việc đó cũng giống như bà Tưng” tìm mọi cách để nổi tiếng và để có phương tiện chen chân vào giới showbiz, anh nghĩ thế nào?
Hùng Cửu Long: Tôi làm bất cứ việc gì tôi thích,với điều kiện việc đó không làm hại tới người khác hoặc công chúng. Còn về “bà Tưng”, tôi thấy cô ấy tuy còn nhỏ tuổi nhưng có phương pháp rõ ràng. Bạn thấy đấy, cả giới ca sĩ, giới đóng phim lẫn giới chân dài có bao nhiêu người đã “cởi” để gây chú ý nhưngchẳng ai nổi tiếng bằng “bà Tưng”. Từ một kẻ vô danh, cô ấy đã đạt được những gì cô ấy muốn. Tôi cho rằng cô ấy có óc sáng tạo và có can đảm.

PV: Nghĩa là anh ủng hộ “bà Tưng”?
HCL: Tôi hoàn toàn ủng hộ, bởi vì cô ấy đã đạt được mục đích, còn biện pháp của cô ấy tốt hay xấu lại là chuyện khác. Bản chất hai vấn đề đó hoàn toàn khác nhau. Để làm được như vậy, cô ấy phải suy nghĩ rất nhiều. Tôi khen ngợi vì cô ấy đã dám làm cái việc không ai dám làm, hoặc có người đã làm nhưng không thành công. Mưu cầu nổi tiếng để đạt mục đích được đứng trong giới showbiz, việc đó đâu có gì xấu.

PV: Nói một cách khác, anh muốn cô ấy gia nhập giới show business?
HCL: Có thể, vì thành công và nổi tiếng thì ai cũng muốn. Có những người đem tài năng và sức lao động của mình ra làm việc rồi nổi tiếng sau, nhưng cũng có những người muốn nổi tiếng trước rồi dùng sự nổi tiếng đó mà bước vào nghề và sẽ chứng minh khả năng của mình bằng sức lao động. Đấy là trường hợp của “bà Tưng”. Nếu có người giúp đỡ trên con đường nghệ thuật thì có lẽ cô ấy đã không “uống thuốc liều” như thế.

PV: Nhưng rõ ràng “bà Tưng” mưu cầu nổi tiếng hơn là mong muốn được bước chân vào giới showbiz một cách chuyên nghiệp, anh có nghĩ như thế không?
HCL: Tôi nghĩ rằng công chúng đang phán xét bà Tưng” giống như “thầy bói xem voi”. Trong lúc chúng ta chưa hiểu rõ về con người đó thì đã hô hoán um lên là cô ta thế nọ thế kia, cần phải ném đá. Sự thật, sự “nổi tiếng” của “bà Tưng” là sản phẩm của xã hội. Nếu trong xã hội, chẳng ai thèm xem các clip của cô ta hoặc xem nhưng chẳng coi chúng có ký lô nào cả thì cô ta nổi tiếng sao được. Lỗi này là tại xã hội. Cái gì không vừa ý, mình hô hoán lên rùm beng, không phải là một điều tốt.

PV: Xin hỏi một câu ngoài lề, anh “thân mật” với “bà Tưng” như thế chị nhà có buồn anh không?
HCL: Không. Nhà tôi yêu tôi và hiểu tôi. Nhà tôi biết tôi chỉ giao du như thế chứ chẳng say mê ai ngoài vợ con. Biết nói thế nào nhỉ? Tôi lấy ví dụ, anh là diễn viên đóng phim. Vai trò của anh trong tiểu đoạn là phải hôn nhân vật nữ cùng đóng với anh một cách say đắm. Tôi không hiểu các tài tử gạo cội thì thế nào còn đối với tôi, khi thích cái nhân vật nữ đó, tôi hôn cô ta một cách say đắm vì chính tôi cũng thấy sướng khoái cứ muốn hôn mãi; còn nếu không thích, tôi hôn hời hợt, chẳng ra gì cả, đạo diễn cứ bắt làm đi làm lại nhiều lần. Ngoài đời thì cũng thế thôi, khi thích một cô gái nào đó như “bà Tưng” chẳng hạn, tôi thân thiết với cô ta nhưng vợ con vẫn là trên hết. Nói chung, tôi yêu vợ con tôi hơn tất cả mọi thứ trên đời.
Vợ tôi hiểu như thế nên chẳng bao giờ ghen hoặc buồn tôi. Tuy nhiên, đàn ông chúng ta thường hay quá trớn. Nhiều lúc tôi thấy có lỗi với vợ và muốn xin lỗi vợ về chuyện đã thích một vài cô gái nào đó dù tôi chỉ thích vậy thôi chứ tôi yêu vợ tôi nhất. Tội nghiệp lắm, lúc tôi làm ăn thất bại, chỉ có vợ tôi là người luôn luôn ở bên cạnh chia sẻ với tôi. Vậy thì tôi phụ bạc nàng làm sao được. “Bà Tưng” hay bất cứ một cô gái nào khác không thể so sánh với vợ tôi là ở chỗ đó.
PV: Vâng, xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện có lẽ toàn là sự thật.

Đoàn Dự ghi chép

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét