Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Những thứ “rác rưởi” đang nuôi dưỡng chế độ


Cộng sản là loài trùng độc, sinh sôi nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời - Đức Dalai Lama

Khi ông Lê Hiếu Đằng đưa ra lời kêu gọi thành lập đảng đối lập với đảng cộng sản, đáng lẽ Nguyễn Phú Trọng, đương kiêm Tổng Bí thư đảng cộng sản, phải là người lên tiếng bày tỏ quan điểm của đảng đối với lời kêu gọi của ông Lê Hiếu Đằng (1) thì báo Quân Đội Nhân Dân (QĐND) lại lên tiếng (2), cảm thấy chưa đủ, báo QĐND còn mở hẳn chuyên mục “Dư luận phê phán tác giả Lê Hiếu Đằng”(3). Tiếp theo là báo Nhân Dân (4), Đại Đoàn Kết (5) rồi Công An Nhân Dân (6) và có thể sẽ còn nhiều tờ báo khác nữa.

Tất cả những phương tiện tuyên truyền trên đều sẽ ra sức nhân danh “nhân dân” để “đánh” lại “ý kiến” kêu gọi đa đảng của ông, một nhân dân, đảng viên đảng CS, và “đánh” cả “cá nhân” ông.

Tuy nhiên, những lý luận phản đối mà các bài viết đưa ra đã không chứng minh được xã hội VN sẽ tốt đẹp thế nào, nền độc lập VN sẽ được giữ vững ra sao nếu vẫn duy trì sự cai trị độc tôn của đảng CS, một sự độc quyền đã kéo dài hơn 38 năm tính từ năm 1975 với rất nhiều cơ hội bị chính đảng CS đánh mất.

VN hiện có hơn 700 tờ báo, nhưng chỉ là một tiếng nói duy nhất, tiếng nói của đảng cộng sản. Việc làm của các tờ báo này cũng như các phương tiện truyền thông khác đang phản ảnh quan điểm của đảng là phải bảo vệ sự cai trị của đảng bằng mọi cách và mọi giá, bất chấp sự thật, bất chấp lương tâm và bất chấp hiện tình đất nước.

Theo tiểu sử, ông Lê Hiếu Đằng, luật sư, có hơn 45 năm là đảng viên đảng CS, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền. “Ở trong chăn mới biết chăn có rận” nên những lời phê phán của ông về đảng CS và nhà cầm quyền hiện nay không thể nói là sai. Mọi người có quyền nghi ngờ quyết tâm của ông, nhưng những day dứt của ông về hiện tình đất nước, xã hội cũng là nỗi day dứt của hàng triệu người VN, kể cả các đảng viên CS còn lương tâm.

Tuy nhiên, nếu vẫn không tin lời phê phán của ông Lê Hiếu Đằng thì phải tin Cố Trung tướng Trần Độ khi ông viết về đảng. Ông là một “công thần” của chế độ, một người đã trọn tuổi xuân hiến dâng cuồng nhiệt để xây dựng chế độ CS. Một người sống lâu với CS và hiểu rõ CS hơn bất cứ lãnh đạo nào hiện nay của đảng CS.

Trong quyển “Nhật Ký Rồng Rắn” (7), viết cách đây 13 năm, năm 2000, Trung tướng Trần Độ đã nhận xét về đảng CS, về chế độ xã hội và vai trò “cách mạng vĩ đại” mà đảng CS đang dựa vào để duy trì quyền lãnh đạo độc tôn, dù khi ấy tình hình đất nước dưới sự cai trị toàn diện của đảng cộng sản vẫn chưa đến nỗi bi đát như ngày hôm nay.

Nhận xét của ông Trần Độ về cách mạng XHCN:

“...Cuộc cách mạng Việt Nam đã đem lại được cái gì cho nhân dân Việt Nam?

Cứ xem xã hội Việt Nam hiện nay, cuộc sống Việt Nam hiện nay, thì có thể thấy một nét lớn rất đau lòng là: tất cả những gì xấu xa, tàn bạo, mà cách mạng đã có lúc xoá bỏ và đập tan thì nay đang được khôi phục lại hoàn toàn, mà khôi phục lại còn mạnh hơn, cao hơn, nhân danh cách mạng...”

Ông viết về đảng:

“...Đảng cộng sản từ một Đảng người-giải-phóng đã trở thành một Đảng cai trị, thực hiện một nền thống trị không dân chủ và phản dân chủ. Đảng thực hiện độc tài và toàn trị. Đảng thực hiện đúng cái mà Đảng đã từng phê phán, đó là chế độ Đảng trị...”

“...Đảng đang thực hiện một nền thống trị khe khắt, kiểm tra từng người trong toàn xã hội, kiểm soát và can thiệp mọi chi tiết trong cuộc sống của xã hội, và điều dã man và tàn bạo nhất là độc tài về ý thức hệ. Bất cứ một khác biệt nào đều bị quy vào là chống đối, là phản động, là tội phạm...”

Về chính quyền:

“...Bộ máy đã tạo nên một xã hội không có tự do dân chủ, đầy tệ nạn tham nhũng, đầy tệ nạn xã hội, làm tất cả mọi người trong xã hội không lúc nào được yên tâm và thường xuyên lo lắng, sợ hãi. Đó, ta đã xây dựng nên một bộ máy như vậy và một xã hội như vậy đó.

Thế là Đảng đã tạo ra ở Việt Nam một xã hội đầy tham nhũng, phản dân chủ (vì độc tài độc đoán và toàn trị), đầy dối trá lừa bịp (vì nói một đàng làm một nẻo), đầy thủ đoạn (nịnh nhau, hất nhau và hại nhau)...” 

Về tư tưởng:

“...Sự chuyên chính tư tưởng được thực hiện bởi một đội ngũ nòng cốt là những “lưu manh tư tưởng”. Chuyên chính tư tưởng định ra những điều luật tàn khốc để bóp nghẹt mọi suy nghĩ, mọi tiếng nói … Những điều luật quy vào các tội: có hại cho lợi ích cách mạng, không lợi cho sự nghiệp cách mạng, nói xấu chế độ, nói xấu lãnh đạo vv… để đàn áp tàn khốc mọi tiếng nói...”

Những nhận xét của ông cho tới bây giờ vẫn đúng và ngày càng chứng tỏ đúng hơn: chế độ CS hiện nay chỉ là chế độ không có hướng đi, nắm chặt trong tay một quyền lực áp bức bao trùm nhưng vô trách nhiệm!

Trở lại với những tờ báo của đảng, nơi chứa chấp những “lưu manh tư tưởng”. Những “lưu manh tư tưởng” đó qua hệ thống tuyên truyền đã và đang tô vẽ lên thiên đường không có thực cho chế độ CS để giúp đảng mị dân, chính họ đã và đang nuôi dưỡng đảng CS. Họ bất chấp cuộc sống thực tế khốn cùng của mọi tầng lớp nhân dân và quan trọng nhất, bất chấp ngay chính lương tâm của họ. Nếu nói theo Karl Marx, ông tổ CS, những tên “lưu manh tư tưởng” này là những con súc vật đang quay lưng với nỗi đau khổ của đồng loại để chăm chuốt cho bộ lông riêng của mình.

Nếu có so sánh những “lưu manh tư tưởng” với “súc vật” cũng không có gì quá đáng vì chỉ có con người mới biết thương sót thân phận con người. Những kẽ này như loại “rác rưởi” giúp cho loài trùng độc cộng sản sinh sôi nẩy nở.

Những lý luận ngụy biện của đám “lưu manh tư tưởng” không bao giờ có thể thuyết phục được sự thật, hậu qủa mà nó tạo ra chỉ khiến mọi người đi tới một kết luận chung, thãm khốc.

Đức Dalai Lama, vị Phật sống đã nhận xét: Cộng sản sinh ra từ sự đói nghèo và ngu dốt, lớn lên bằng dối trá và bạo lực. Và Ngài tiên tri về chủ nghĩa CS: sẽ chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của nhân loại.

Kết thúc bài viết, xin nhắn gửi những thứ “rác rưởi”, những “lưu manh tư tưởng” đang nuôi dưỡng chế độ, hãy nghe những người từng là “hạt giống đỏ” nói về CS:

- Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel: “Cộng sản làm cho người dân trở thành gian dối”,

- Cựu Tổng Thống Nga Boris Yelsin: “Cộng sản không thể thay đổi, tự sửa chữa mà phải thay thế, loại bỏ chúng”,

- Tổng thống Nga Vladimie Putin: “Kẻ nào tin những gì cộng sản nói là không có cái đầu. Kẽ nào làm theo lời của cộng sản là không có trái tim”,

- Cựu Bí Thư Đảng cộng sản Nam Tư Milivan Djlas: “Hai mươi tuổi, không theo cộng sản là không có trái tim, 40 tuổi không từ bỏ cộng sản là không có cái đầu”,

- Cựu Tổng Bí Thư Đảng CS Liên Xô Gorbachev: “Tôi đã bỏ một nữa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản, nhưng ngày hôm nay tôi đau buồn mà nói rằng: Đảng cộng sản chỉ biết tuyên truyền dối trá”.


25/08/2013

_____________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét