Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

THAY ĐỔI THÓI QUEN ĐỂ KHỎE HƠN



Đánh răng sau bữa ăn
Bạn cho rằng sau khi ăn cần đánh răng ngay để bảo vệ răng khỏi mảng bám thức ăn. Nhưng mẹ của bạn đã nói với bạn chỉ nên đánh răng hai lần một ngày - trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ. Hóa ra bà ấy đã đúng.

Các chuyên gia nha khoa cho rằng nếu đánh răng ngay sau bữa ăn sẽ không tốt cho răng của bạn. Sự phân hủy của thức ăn trong miệng để lại một dư lượng axit và làm suy yếu lớp men bảo vệ răng. Đánh răng khi men răng yếu, khi đó bạn có thể loại bỏ các men vĩnh viễn, khiến răng ê buốt. Thay vào đó bạn nên chờ đợi ít nhất một giờ sau bữa ăn. Nếu muốn đánh bật thức ăn còn lại sau khi ăn, bạn có thể súc miệng bằng nước.

Thường xuyên dùng nước rửa tay diệt khuẩn

Bạn có thói quen dùng nước rửa tay mỗi khi chạm vào tay cầm trên tàu, hay bất cứ vật gì bạn cho là bẩn. Tuy nhiên, việc này gây tác hại nhiều hơn là lợi. Dù không thể phủ nhận dùng nước rửa tay là phương pháp thuận tiện làm sạch và loại bỏ vi trùng nhưng điều quan trọng là sử dụng chúng đúng cách.

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi ĐH California Davis, Mỹ, dung dịch rửa tay chứa hóa chất gọi là triclosan được hấp thụ dễ dàng bởi da. Sử dụng lâu dài có thể để lại làn da khô và gây ra vấn đề như vô sinh, dậy thì sớm và chức năng của tim kém. Thay vào đó, khi có thể, bạn nên rửa tay bằng xà phòng và nước.

Tập thể dục quá sức

Không có gì tốt hơn chạy hoặc bơi lội vào buổi sáng, nó sẽ tốt cho việc giảm cân hơn là nâng tạ nặng tại phòng tập thể dục. Có người vì muốn giảm cân nhanh chóng đã tìm đến phương pháp tập tạ để đốt cháy calo. Tuy nhiên, người đó đã không chú ý đến sức chịu đựng của trái tim mình.

Thay vào đó nếu bạn là người không thích ra ngoài tập luyện và đến một phòng tập thể dục, bạn nên tìm một chiếc ghế dài và một đôi tạ nhỏ phù hợp với sức khỏe.

Thường xuyên thay đổi mỹ phẩm

Các thương hiệu mỹ phẩm vừa công bố một sản phẩm mới và bạn đã mua ngay các lọ kem mới. Tiến sĩ - bác sĩ da liễu Manohar Sobhani nói: "Da người có độ pH ở mức 5,5. Các nhà sản xuất mỹ phẩm sẽ đưa ra các mức pH khác nhau trên sản phẩm. Khi những người có làn da nhạy cảm, thử nghiệm với các sản phẩm có các giá trị pH khác nhau, nó có thể dẫn đến da đỏ, loang lổ hay viêm".

Thay đổi mỹ phẩm vài tuần một lần có thể làm hỏng da của bạn. Nó khiến da bạn phát ban, nổi mụn hoặc mụn trứng cá. Thay vào đó bạn chỉ nên sử dụng thương hiệu mỹ phẩm đáng tin cậy, và luôn luôn đọc giá trị pH được đề cập ở mặt sau của sản phẩm.

Chỉ uống nước tinh khiết

Thói quen dùng nước tinh khiết vì cho rằng nó sạch nhưng thực ra nếu uống thường xuyên bạn có nguy cơ thiếu khoáng chất. Vì trong nước tinh khiết, các khoáng chất đã được lọc bỏ cùng với tạp chất khác. Điều đó có nghĩa là các khoáng chất cần thiết như magiê, canxi, kali, silic và sulfat cũng bị loại khỏi nước. Các khoáng chất có nhiều vai trò trong cơ thể chẳng hạn sản xuất tế bào và sửa chữa cơ năng lượng.

Thay vào đó, bạn chỉ nên thỉnh thoảng uống nước tinh khiết, còn lại nên uống nước lọc đun lấy từ nguồn nước trong nhà bạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét