Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

ĐỪNG BAO GIỜ KHÔNG TIN VÀO TƯỚNG SỐ.

Nguyễn Văn Hoàng

Ngày 3/4/2013, tôi đã viết trong bài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xuất thanh vô lực“tôi dám cược với bất cứ ai rằng chỉnh đốn lần này sẽ chẳng đi đến đâu, tình trạng suy thoái khó suy giảm”.
Điều gì giúp tôi dám khẳng định như vậy? Xin thưa đó là tướng số.
Nếu ai đó còn không tin vào tướng số, hãy thử hình dung một lần rằng đã được đặt vào vị trí đỉnh cao - ngôi vị số 1, đã sục sôi dậy sóng muốn làm điều gì đó trước quốc dân đồng bào - bàn dân thiên hạ, nhưng rút cục không thể vượt qua chính mình, vậy không do tướng số thì do cái gì?
Không thể đổ lỗi cho bất kỳ nguyên nhân nào khác kể cả cái chết vì ai rồi cũng phải chết. Nhưng có đủ cam đảm, bản lĩnh bước tới cái chết vinh quang còn phụ thuộc vào tướng số.
Tôi không nhớ mình biết nhìn tướng từ bao giờ. Nhiều người không thích khi tôi vạch ra cái xấu tiềm ẩn trong tính tình của họ.
Khi tổng thống Mỹ Bush ra tối hậu thư cho Saddam Hussein, tôi biết Mỹ không dọa và Hussein không chịu ra khỏi nhà. Tướng số của Hussein cho thấy ông ta sẽ chọn cái chết nhục nhã, ngu xuẩn và điều đó là đúng.
Sự việc cũng đã xảy ra như vậy với tổng thống Libya Muammar Gaddafi. Tới đây, tổng thống Syria Bashar al-Assad non gan láu lỉnh ranh mãnh tính nát óc cũng không thể thoát đi gặp thần chết.
Tôi cũng từng tiên đoán sự lựa chọn khôn ngoan của tổng thống Ai Cập Mubarak và bệnh tình của ông.
Hôm Nicolas Sacozy lần đầu xuất hiện trên truyền hình, tôi đã nói người dân Pháp không tỉnh táo. Sacozy không có gì nổi trội ngoài tính khí nóng nảy cáu gắt. Không hiểu sao người Pháp lại chịu để ông ta làm tổng thống?
Khi Francois Hollande bước vào tranh cử, tôi nhìn thấy vóc dáng, khuôn diện của một tổng thống. Và người dân Pháp đã không còn sai lầm.
Trong tranh cử tổng thống Mỹ, tôi đã viết bài Mitt Romney xứng đáng là tổng thống Hoa Kỳ. Tôi ủng hộ Mitt Romney khi ông ta luôn bị Obama dẫn điểm trên các cuộc thăm dò dư luận.
Với tôi, Obama là một lầm lẫn, và tôi tin trí tuệ người Mỹ không cho phép họ lầm lẫn một lần nữa.
Lầm lẫn lần nữa có thể giết chết nước Mỹ.

alt
Khẩu khí cố hữu “xuất thanh vô lực” sẽ khó đem lại chuyển biến cho dù người đó là ai. Ảnh nguồn Vneconomy.
Trở lại vấn đề trong những ngày Hội nghị Trung ương 6 đang họp, xuất hiện những đồn đoán thay đổi nhân sự. Cuộc họp được triệu tập đột ngột bất thường so với dự kiến, khối lượng công việc khổng lồ với nội dụng đặc biệt quan trọng khiến người dân có những ngày được sống trong hy vọng. Lão thành cách mạng hồ hởi, đảng viên trung kiên phấn khởi. Ngay cả cựu Đại biểu Quốc hội, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết cũng không kìm được lòng khi nhận định “có nhiều khả năng sẽ có thay đổi nhân sự sau Hội nghị Trung ương”…
Tất cả mọi yếu tố khiến tôi lung lay. Chẳng lẽ mắt mình nhìn sai? Chẳng lẽ tai mình nghe lỗi? Nếu vậy thì phải có lời tạ tội thật cẩn thận với ông Tổng. Và tôi mong điều ấy xảy ra.
Ông Trọng có bằng Cử nhân Văn chương Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Người ta vẫn kháo nhau dân Văn cao siêu và thâm thúy lắm!
Nhưng trăm đường không tránh khỏi số, điều đó đã không xảy ra. Toàn dân chưng hửng khi nghe ông Tổng phát biểu vẫn bằng cái giọng hụt hơi níu với: “quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị”. Đúng là Đảng ta vững mạnh, trong sạch và kiên định thật.
Tôi thì không lạ, bởi như tôi đã nói, với khẩu khí cố hữu “xuất thanh vô lực” sẽ khó đem lại đột phá, chuyển biến cho dù người đó là ai.

 Nguyễn Văn Hoàng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét