Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

VINAMILK LÀ VINAMILK !

Nguyên Anh

24-08-2013


Một bài báo đăng tại Úc đưa ra thông tin chưa được kiểm chứng : Vinamilk đã từng dùng các công ty con của mình nhập sữa Trung quốc có chứa chất Melamine một hóa chất gây ung thư sản xuất sữa bán cho người tiêu dùng và hiện nay đang rốt ráo thiêu hủy tài liệu chứng từ xuất nhập khẩu !

Ngoài Vinamilk, Nutifood cũng có dự phần !

******
Những ai ở Việt Nam đều không xa lạ gì với sữa Vinamilk với các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng, yaourt, và những sản phẩm phụ đa dạng thị trường trong nước với ngôi bá chủ !

Các spot quảng cáo của Vinamilk luôn được phát trên truyền hình vào giờ vàng với giá khủng vài ngàn đô la cho một spot 30 giây và được lập đi lập lại liên tục trong các chương trình chiếu phim đã thẩm thấu vào đầu óc người dân,nói gì thì nói là người dân Việt Nam ai cũng có thấy tự hào phần nào khi sử dụng sản phẩm do chính người Việt Nam sản xuất.

Lãnh đạo công ty Vinamilk bà Mai Kiều Liên xuất thân tại Pháp,tốt nghiệp tại Nga và trở về VN làm việc tại Xí nghiệp liện hiệp sữa cà phê Việt Nam (tiền thân của Vinamilk) cho đến nay đã cho thấy lãnh đạo công ty là người có chuyên môn chứ không phải tay ngang, là một doanh nghiệp quốc doanh,cty Vinamilk đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, huân huy chương của nhà cầm quyền CS và mới đây nhất bà Mai kiều Liên là người phụ nữ VN đầu tiên lọt vào danh sách Lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc của tạp chí Doanh nghiệp Châu Á.


Ngoài ra Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy hiện đại tại Bình Dương, được thủ tướng Ba Ếch đến dự cùng đám bồi bút đưa tin ầm ĩ…. 

Tưởng rằng như thế là đã đến tột đĩnh danh vọng của một đơn vị làm kinh tế quốc doanh,trong bối cảnh nền kinh tế ảm đạm với những Vinashine,Vinaline và thị trường địa ốc đóng băng thì người VN cũng còn an ủi với các công ty sữa như VinaMilk.

Lãnh đạo công ty Vinamilk bà Mai Kiều Liên
Nhưng thật là bé cái lầm,toàn dân có vẻ đã ăn quả lừa đắng ghét !

Một bài báo đăng tại Úc đưa ra thông tin chưa được kiểm chứng : Vinamilk đã từng dùng các công ty con của mình nhập sữa Trung quốc có chứa chất Melamine một hóa chất gây ung thư sản xuất sữa bán cho người tiêu dùng và hiện nay đang rốt ráo thiêu hủy tài liệu chứng từ xuất nhập khẩu !

Ngoài Vinamilk, Nutifood cũng có dự phần !

Chỉ trong một ngày saau khi bài báo đăng tin cổ phiếu của công ty Vinamilk rớt giá thảm hại trên 6.000 tỷ đồng !

Thật là một chấn động cho toàn thể người dân Việt Nam !

Trước scandal ảnh hưởng đến đời sống gần như toàn bộ người dân VN và thiệt hại quá lớn của mình,Vinamilk vẫn chưa có động thái nào trấn an dư luận hoặc ra thông cáo báo chí đính chính đó là thông tin không căn cứ và chọn giải pháp im lặng gần như mặc nhiên công nhận đó là một sự thật không thể chối bỏ !

Nếu Vinamilk không có ý kiến gì về thiệt hại về kinh tế và uy tín của mình thì chỉ có thể suy luận:

Vinamilk đã dùng uy tín của mình bán đứng sinh mạng người VN khi sử dụng sữa của TQ (có melamine) nhầm thu lợi bất chính cao, bỏ mặc quyền lợi người tiêu dùng.

Văn hóa và đạo đức của các con người khoác áo cộng sản chỉ có thế,họ không biết đến trách nhiệm với cộng đồng,chỉ cần làm kinh tế cách nào có tiền nhiều nhất,nhanh nhất bất kể thủ đoạn.

Trước các cáo buộc trên bà Mai Kiều Liên có ý kiến phản biện gì không ? nếu có người dân sẵn sàng lắng nghe và chờ kết luận của đơn vị có thẩm quyền.

Còn nếu không có gì để đính chính thì bà Doanh nhân được vinh danh xuất sắc trong top Châu Á đã đến tận cùng của sự trơ trẽn rồi đấy thưa bà !


Và nếu sự thật xảy ra đúng như vậy thì một lần nữa bà lại góp phần minh chứng cho toàn dân được trông thấy cái đội ngũ đảng quang vinh luôn mở miệng hô hào sống,làm việc theo gương đạo đức (giả) hcm !

Nguyên Anh
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét