Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Để sóng Wi-Fi trong nhà mạnh hơn

caithienWIFI-1
Wi-Fi sử dụng sóng vô tuyến để truyền thông tin nên có thể bị nhiễu bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng khi thiết lập một hệ thống mạng Wi-Fi là phải đặt bộ định tuyến (router) ở nơi phù hợp để có thể phát sóng đến mọi nơi trong nhà, đồng thời nên cấu hình router để tối ưu tín hiệu.
Dựng đứng ăng ten
Hầu hết router Wi-Fi ngày nay đều có một hay nhiều ăng ten có thể điều chỉnh được (trừ vài loại router có ăng ten ngầm bên trong). Để tối ưu tín hiệu Wi-Fi, điều đơn giản là hãy nhớ dựng đứng tất cả ăng ten của router lên theo hướng chĩa lên trời để có độ phủ sóng tốt nhất.
Đặt router ở vị trí thích hợp
Hãy cân nhắc vị trí đặt router để có hiệu năng tốt nhất khi sử dụng ở nhiều phòng khác nhau trong nhà. Nếu nhà có diện tích lớn hay có nhiều tầng, hãy đặt router ở vị trí càng gần trung tâm của ngôi nhà càng tốt, tính theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc.
Bên cạnh đó, hãy nhớ là để có thể đạt được độ phủ sóng tối đa thì router nên được đặt ở những vị trí càng cao càng tốt.
Không nên đặt router gần những vật bằng kim loại có diện tích lớn như kệ sách hay tủ hồ sơ. Kim loại hoặc tường đá có thể chặn sóng Wi-Fi, trong khi gỗ hay tường thạch cao không gây ra vấn đề này.
Đổi channel
Nếu khu vực nhà bạn có nhiều mạng Wi-Fi khác nhau thì hiển nhiên sẽ gặp hiện tượng nhiễu sóng. Để hạn chế tình trạng này, trước hết hãy di chuyển router nhà bạn ra càng xa các điểm phát Wi-Fi khác càng tốt (nếu có thể).
Tuy nhiên, cách tốt nhất có thể làm là chuyển router sang sử dụng một channel khác. Tùy thuộc vào nhãn hiệu cũng như chủng loại, router sẽ có cách cấu hình khác nhau. Có thể tham khảo tài liệu đi kèm thiết bị hoặc tra cứu trên mạng dựa theo tên và model router. Hãy thử qua xem channel nào sẽ cho hiệu năng tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét