Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

An toàn khi xài Wi-Fi công cộng

hoccomputer08171303

Việc truy cập Internet thường xuyên để cập nhật những thông tin quan trọng ngay cả khi di chuyển đangtrở thành chuyện bình thường khi ai cũng có laptop, tablet hay Iphone, smart phone. Tuy nhiên, những mạng Wi-Fi công cộng ở khắp nơi – trong quán cà phêphi trường, thậm chí ngay trong các cao ốc không phải lúc nào cũng an toàn.

Ông Effendy Ibrahim, Cố vấn Luật về An toàn Internet kiêm Giám đốc Bộ phận Norton, mảng Kinh doanh Tiêu dùng, Symantec khu vực châu Á chia sẻ một số thủ thuật giúp tăng cường bảo mật khi xài Wi-Fi công cộng.
- Thận trọng với người dùng xung quanh. Nên quan sát và biết chắc rằng không ai đang nhìn trộm hay dõi theo khi bạn log-in vào hệ thống, email, tin nhắn hoặc các tài khoản khác.
- Đừng bao giờ xao lãng hay bỏ mặc laptop hoặc thiết bị cầm tay của mình.
- Không nên đặt chế độ tự động truy nhập vào mạng Wi-Fi gần nhất mà nên kết nối thủ công tới một điểm hotspot.
- Bảo đảm rằng bạn đang kết nối tới một điểm truy nhập hotspot hợp lệ bằng cách kiểm tra với người sở hữu mạng đó về tên mạng và quy trình kết nối.
- Tắt chức năng chia sẻ khi đang ở trong một điểm hotspot, tối thiểu những dữ liệu cá nhân, dữ liệu nhạy cảm mà bạn lưu trữ trên máy. Bạn luôn có thể tắt chức năng chia sẻ tệp tin từ menu thiết lập cấu hình mạng của hệ điều hành bạn dùng.
- Không thực hiện các giao dịch ngân hàng hay mua bán online.
- Hạn chế giao tiếp trên email và dịch vụ tin nhắn từ xa. Nếu cần sử dụng dịch vụ tin nhắn từ xa hoặc email, đừng bao giờ gửi những thông tin nhạy cảm và quan trọng. Nên tạo một tài khoản email để sử dụng tại các điểm hotspot.
- Không truy cập vào những trang web mà bạn không muốn người lạ biết được bạn đang làm gì.
- Tắt kết nối mạng Wi-Fi khi bạn không có nhu cầu sử dụng nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét