Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Trả lại tao búa với liềm!

HM BUÔN CHUYN ( KỲ 110): 

Tr li tao búa vi lim !




Sáng nay bà bán xôi vừa đi ngang cửa quán rao lanh lảnh “ ai xôi cúc, xôi bắp, xôi đậu đen, xôi đậu phọng….đê…”, cô Phượng cave nhanh chân chạy ra :
“ Bà bán cho tôi 5 ngàn xôi đậu đen…”
Bà bán xôi cười hiền lành :
“ Mua 10 ngàn đi cô ơi…5 ngàn chẳng bõ dính răng…”
Cô Phượng cave kêu  :
“ Oái …mọi ngày  vẫn mua 5 ngàn đủ ăn rồi …”
Bà già bán xôi thở hắt ra :
“ Gạo nếp lên giá 20 ngàn , rồi đậu xanh, đậu đen, đậu phọng…gì cũng lên giá hết  rồi cô ơi…”
Chị Gái hủ tíu hùa theo :
“ Bả nói đúng đó…sáng nay tôi cũng phải tăng giá mỗi bát hủ tíu lên 1 ngàn, cà phê cũng phải tăng 500 một ly mà cũng chẳng lời được bao nhiêu…”
Bà Năm củ cải rền rĩ :
“ Chèn đéc ôi…tôi nạo củ cải mỗi ngày còng lưng 12 tiếng chỉ được có 50 ngàn  giá cả cứ nhảy cà tưng cà tưng vầy làm sao sống…Cứ cái đà tăng giá mãi thế này riết rồi kéo cả nhà đi ăn xin mất thôi…ối ông đảng  ông Chính phủ ôi…””
Ong đại tá hưu đập bàn quát :
“ Sao mấy bà thở ra giọng bi quan quá vậy. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng , trưởng đoàn kiểm tra của Bộ chính trị mới vào thành phố Hồ Chí Minh  khẳng định  GDP của thành phố sẽ tăng trên 8%, phúc lợi xã hội sẽ được quan tâm đúng mức, xoá đói giảm nghèo sẽ  thực hiện quyết liệt, đời sống các tầng lớp nhân dân lao động sẽ được nâng cao…Mấy bà nghe rõ chưa ? Còn lo phải kéo cả nhà đi ăn xin nữa thôi ?”
Gã Ký Quèn cười hô hố :
“ Thôi thôi chú Ba ôi, tôi theo dõi từ ngày đảng, chính phủ vô Sàigòn tới giờ,  lãnh đạo nào cũng nói có nhiêu đó . Nào thu nhập tăng, nào phúc lợi xã hội tăng, nào đời sống nhân dân được cải thiện…Mẹ kiếp có mà tăng giá, tăng nghèo, tăng khổ, tăng tham nhũng, tăng bắt bớ, tăng lưu manh thì có …”
Ong đại tá hưu đập bàn :
“ Thằng Ký Quèn kia…sao mày dám nói tăng lưu manh hả ?”
Gã Ký Quèn gân cổ cãi :
“ Thì chú Ba cứ ra phố coi. Côn đồ lưu manh dao găm mã tấu ngang nhiên chém người đi đường cướp của mà cấm thấy ông công an nào can thiệp. Mãi khi chúng chạy mất tiêu mấy vị mới phóng xe tới vỗ ngực “nhân danh pháp luật “…”
Cô Phượng cave dẩu mỏ :
“ Chưa nói tới lưu manh cồn đồ chém người trên phố , mới chỉ lụt lội phố thành sông, Hà nội thành Hà …lội mà cấm thấy cha cảnh sát giao thông nào ra đứng đường hướng dẫn bà con tránh sập hầm hố ? Cả mấy cha cảnh sát cơ động cũng mất hút con mẹ hàng lươn…”
Ông Tư Gà nướng càm ràm :
“ Rồi cả cái đám thanh niên tình nguyện áo xanh nữa . Tao coi tivi chẳng thấy mặt mào, chẳng bù cho lúc bà con biểu tình bu đến như ruồi để phá thối ...”
Thằng Bảy xe ôm cười cười :
“ Tôi nghe người ta nói ở Hà Nội sáng nào các loa phường cũng oang oang đủ các thứ chủ trươngchính sách đảng , Chính phủ, vậy mà lúc lụt lội khẩn cấp cứ im thít . Lẽ ra phải thông báo đoạn nào ngập, đoạn nào không ngập, rồi khuyến cáo đồng bào những việc cần kíp mà chạy lũ chớ...sao không thấy tụi nó ậm oẹ  gì hết , thụt lưỡi rồi sao ?”
Gã Ký Quèn giờ mới lên tiếng :
“ Cả mấy cha Bí thư thành uỷ với Chủ tịch thành phố cũng có thấy mặt cha nào đâu ? Chăc toàn đi quán triệt nghị quyết cho cán bộ đảng viên ..”
Thằng Bảy xe ôm cười cười :
“ Ấy thế mà có một vị quan trọng nhất lại có mặt đấy ạ …”
Cô Phượng cave láu láu :
“ Ai vậy Bảy, phải ông Nguyễn Phú Trọng không ?”
Thằng Bảy xe ôm lắc đầu :
“ Dạ không ạ…”
Cô Phượng cave lại đoán :
“ Vậy chắc ông Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ?”
Thằng Bảy xe ôm cười đểu :
“ Còn lâu nha…”
Ông Tư Gà nướng đoán :
“ Hay ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ?”
Thằng Bảy vẫn lắc quày quạy . Cô Phương cave bực mình :
“ Vậy là ai nói cha nó ra…ai có mặt giữa lúc Hànội lụt ?”
Thằng Bảy xe ôm cười hô hố…”
“ Cụ Rùa chớ ai…cụ treo lên tháp Rùa nhìn cảnh lụt lội khắp bốn xung quanh…”
Cô Phượng sốt ruột :
“ Rồi cụ còn làm gì nữa không lẽ cứ nhìn không thôi sao ?”
Thằng Bảy xe ôm cười lớn :
“ Có chớ…cụ đòi…”
Cô Phượng cave cười ré :
“ Cụ đòi lại kiếm của vua Lê Lợi à ?”
Thằng Bảy xe ôm cười lớn :
“ Cụ không đòi kiếm, cụ đòi búa với liềm. Cụ bảo tụi bây đập đầu, cắt cổ dân vậy đủ rồi, trả lại tao…”
Cả quán cười ầm ầm. Ông đại tá hưu nổi giận đùng đùng ra khỏi quán…”

21-8-2013


2 nhận xét:

  1. Độc-Lập hay Tay sai?
    Tôi năm nay 71 tuổi, đang sống ở nước ngoài, xin đóng góp vào loạt bài của Đặng Chí Hùng về cái gọi là độc lập của HCM.
    Trải qua dòng lịch sử nước nhà, các vua của đất nước ta, ai cũng phải chịu nhục có lẽ là quỳ gối để tiếp nhận chiếu chỉ của vua Tàu phong vương cho mình. Sau đó sứ-gỉa Tàu về nước. Vua quan ta họp nhau bàn luận, tổ chức việc cai trị ra sao thì không hề phải thông báo, chứ chẳng có chuyện phải xin phép vua Tàu. Đó là sự thực được trình bày rõ ràng qua các sách sử của nước nhà.
    1/ Trái lại HCM phải trình cho Liên-Xô (LX) chương trình “Cải cách ruộng đất”. Một chương trình hoàn toàn thuộc về nội trị của đất nước! Trước khi thực hiện thì gởi người qua Tàu để học cách làm. Cứ tạm coi là đi tu nghiệp về chuyên môn, có thể chấp nhận được. Nhưng trong khi thực hiện thì có các cố vấn Tàu và phải xin phép. Việc bà Cát Hanh Long bị giết vì HCM không thể xin được là một bằng cớ về việc làm tay sai, không có thực quyền.
    2/ Trong khi đảng cộng sản VN họp hành để thảo luận về các chương trình làm việc, một việc hoàn toàn thuộc về nội bộ của đảng minh. HCM đã mời đại diện Tàu tham dự (xin ai biết rõ việc này bổ túc dùm). Đây là một bằng chứng khác về việc làm tay sai.
    3/ Thực chất của cái gọi là “Nghĩa vụ quốc tế” chính là làm tay sai cho LX. Khi thế giới phân chia thành hai khối Tư-bản và Cộng-Sản. LX muốn bành trướng vùng ảnh hưởng của mình, thì chỉ thị cho đàn em cung cấp người, anh cả chỉ cung cấp vũ-khí.
    Trả lời
  2. - Cụ Rùa ơi, búa với liềm tụi tui "lỡ" cho thằng bạn tàu khựa mượn rùi, nó sai đâu uýng đó, giờ còn cái sổ hưu không hà!
    - Vậy nộp sổ hưu đây!
    - Tụi tui kiên quyết giữ gìn sổ hưu như giữ gìn con ngươi của mắt mình! Sẽ cứu xét cấp cho cụ một cái luôn cho yên chuyện! Cụ ra phường Hoàn kiếm làm thủ tục nghen!
    Nghe chuyện làm thủ tục, cụ rùa lặn một hơi mất tăm!
    Thiên hạ thái bình!
    Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét