Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Tư nghèo xin tham gia đảng Dân chủ Xã hội


Trước hết Tư nghèo lấy đinh đóng cột để khẳng định: đa đảng good - độc đảng bad. Từ thuở lưng trần xà lỏn đến bi giờ xà lỏn lưng trần cũng hơn 30 năm rồi, nhai hoài nhai hủy, nuốt không dzô một món bo bo cộng sản đảng duy nhất, Tư tui ớn quá rồi. 

Cũng nhấn mạnh rằng nếu trong cái mớ bùi nhùi nhiều đảng, có đảng xịn, đảng dỏm, đảng nhái, đảng chính, đảng tà, đảng mết đờ in chai na, đảng cộng nhiều, đảng cộng ít, đảng lừa, đảng đảo... thì cũng hổng sao. Tư tui nghèo nên có nhiều kinh nghiệm lựa hàng rẻ mà bền. Làm ơn đừng tày khôn dạy bảo Tư tui, hay lo giùm cho Tư tui bị lừa. Nghèo rớt mồng tơi, trên răng dưới không-có-gì-quý-hơn, Tư tui hổng có gì để sợ mất.

Tuy nhiên, trước khi chánh thức trở thành đảng viên đảng bác Đằng, Tư nghèo xin có vài lời tỏ tường lẫn tỏ tình trước, lỡ sau này vào đảng rồi... khó lép xép. 

Thứ nhất, Tư nghèo xin nhảy vào bài hiệu triệu PR của bác Nhuận - Nguyên Giám đốc chánh trị chủ bút nhật báo Tin Sáng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (đọc các chức vụ đã từng của bác trong cánh tay nối dài của đảng cộng sao quá đã!). 

Bác viết: "Đảng mới Dân chủ Xã hội là một đột phá khẩu lịch sử, cho nước tràn bờ, cho muôn người Việt Nam đứng dậy phá xiềng, vươn vai thành Phù Đổng, chống lại nội tặc, ngoại thù, cứu nước cứu dân và cứu cả chính mình." 

Để rồi: 

"Tổ tiên nòi giống đang ủng hộ, cổ võ sự ra đời của Đảng Dân chủ Xã hội mới. Các đảng chánh trị yêu nước, với các chiến sĩ đã hy sinh hay còn sống, bị bức tử... đang ủng hộ các bạn. Các tiền bối yêu nước thương dân của mọi thời kỳ, cả các đảng viên cộng sản lão thành đã hy sinh... đang ủng hộ các bạn. Vong linh hàng vạn thanh niên nam nữ tuổi hai mươi, không phân biệt giới tuyến, nguồn gốc xuất thân... đang ủng hộ các bạn. Hàng vạn gia đình nạn nhân các đợt cải cách, cải tạo đang ủng hộ các bạn. Hàng vạn gia đình nạn nhân chết tức chết tưởi, trên biển trên bờ,... chết trên đường vượt biên… đang ủng hộ các bạn. Toàn thể nông dân đang ủng hộ các bạn. Và các thế hệ con cháu nông dân bị cắt đứt quá khứ... đang thúc giục các bạn. Lực lượng các anh chị em công nhân bị buộc vào các “công đoàn vàng”... đang ủng hộ các bạn. Các ngư dân và gia đình các ngư dân nước ta bị bọn phỉ Bắc Kinh rượt đuổi, bắt bớ, làm nhục ở Biển Đông đang giục giã các bạn. Hàng hàng lớp lớp học sinh sinh viên... đang khẩn thiết kêu gọi các bạn. Các nhà kinh doanh, những người dân làm ăn lương thiện, hàng ngũ trí thức, nghệ nhân, văn nghệ sĩ, báo chí trên cả nước... đang hối thúc các bạn. Các chức sắc và nam nữ tín đồ các tôn giáo đang khao khát tự do hành đạo cứu thế độ người đang mong chờ các bạn..." 

Đọc bác Nhuận PR rao hàng, quảng cáo mà muốn đứt hơi! 

Nhưng cái mẽ này coi bộ không xong. Bác ăn nằm, chung chạ quá lâu với mụ nạ dòng Việt thị Cộng nên quen tật nhân danh, nhận bừa và sướng ẩu. Món hàng mới đặt tên, chưa thấy hình hài, chân tướng ra mần sao mà bác... cào bằng cho cả nước, người sống lẫn kẻ chết đang yêu thương, đang đam mê đắm đuối, đang ủng hộ, thúc giục, đang mong chờ, hối thúc. Bác viết không khác (và không thua) gì Dư luận viên, bồi bút của đảng (cũ). 

Bỏ cái bệnh này giùm nghe bác. 

Bây giờ sang đến bác Đằng, đồng chí thủ lãnh tương lai của Tư nghèo. 

Trong khi nằm thò chân đong đưa qua lại giữa biên giới tử sinh, bác lồm cồm ngồi dậy "tính sổ" với đảng cộng. Bác trần tình lại cái thuở "Từ ấy" trong tim bừng nắng hạ và lôi một mớ các đại triết gia, văn hào, trí thức "tàn" thế giới ra theo kiểu: tụi nó cũng say mê, cũng khát vọng, cũng tin như tớ mà. Kẹt một điều là sau khi mở con mắt mù trí thức, nhìn thấy hàng triệu sinh linh từ Nga sang Tàu đến Việt bị các ngài cộng sản chân chính họ Mao, họ Stalin, họ Hồ cho đi dựa cột thì các đại... này mắt mù đã biết mở, tai điếc đã biết nghe, để thấy, để nghe tiếng khóc của bao oan hồn đã chết và những cái xác còn biết thở trên thiên đường cộng sản. 

Còn bác Đằng, mấy chục năm sống dưới chế độ cộng hòa, quậy tưng bừng, chưa đủ, còn thêm mấy chục năm tiến nhanh tiến mạnh lên "chủ nghĩa không-biết-là-cái-giống-gì", vài chục mùa thu lá rụng trôi qua sau khi các đấng Montesquieux, Voltaire, Jean Jacquess Rousseaux, Văn Cao, Xuân Diệu, Huy Cận, Nguyễn Đình Thi, Tô Hoài, Thanh Tịnh, Thế Lữ, Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường tỉnh giấc cô đơn, thoát kiếp sống hèn, giả từ chốn thiên đường mù thì bác vẫn tận tụy nắn nót viết từng cái tên (ghế) vào danh thiếp: 

Phó Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Liên minh các lực lượng Dân tộc; Dân chủ và Hòa bình Việt Nam.  Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh;  Phó chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Dân chủ và Pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Đại biểu Hội đồng Nhân dân TP Hồ Chí Minh khóa 4, 5, TP HCM. 

Cho đến giờ này (và không biết đến chừng nào mới thôi) bác đã có bề dày cui 45 năm nằm trong cái đảng mà bác viết vì chúng mà: 

"Dân chúng đói kém rên siết. Các đợt cải tạo tư sản X1, X2 đã làm tan nát biết bao gia đình, làm dòng người vượt biên ngày càng nhiều và biết bao gia đình phải chết tức tưởi trên biển... Hoặc bị bọn cướp biển hãm hiếp làm nhục trước mặt chồng con. Có thể nói tất cả điều đó là tội ác của Đảng và Nhà nước Việt Nam, không thể nói khác được." 

Vậy chớ suốt thời gian đó bác là đảng viên đảng cộng mà bác làm cái... mốc xì gì khi cộng đảng tiến hành bao nhiêu kế hoạch "quang vinh" và "vĩ đại" giết người ở trên? Không lẽ bác vô can!? Chẳng lẽ bác ở trong đảng cho vui mà vẫn trèo lên vài chiếc ghế? 

Cho nên bác tính sổ với đảng mà quên tính sổ với đời, với hằng hà nạn nhân của đảng, với sa số mảnh đời tức tưởi, với những tội ác chồng chất gây ra bởi tập đoàn cai trị trong đó có bác. 

Chính vì vậy mà bác vừa mới lồm cồm ngồi dậy "tính sổ" thì đã bị "chúng" ném đá. Nhưng không sao bác Đằng. Dân mình vốn độ lượng, chửi hôm trước, cười hề hề hôm sau. Bác vẫn còn cơ hội để "tính sổ" cho trọn với lương tâm và Tư nghèo tui tin là bác sẽ làm. 

Còn dzụ này mới khó gỡ nè bác. Bác... khí cộng nó còn tồn tại não hay sao mà lại tự-tử-chính-trị bằng cách gọi bà con VNCH là địch. Đảng (mới) ta chưa kịp ra đời mà bác làm vậy coi chừng nó dễ bị xẩy thai. Thôi, chắc phải nhờ bác Nhuận PR tiếp để gỡ gạc chút nào hay chút đó. Cứ phang đại - bác Đằng đang bệnh, đầu óc bệnh theo, ăn nói lỡ lời.

Nhưng nói gì thì nói, mấy ông thầy đang ném đá bác Đằng đừng tưởng bở cho là tui chống bác Đằng à nghe. Tui chỉ góp ý chân thành với đồng chí thủ lãnh tương lai của tui. Đã nói rồi, ai lập đảng mới là tui khoái. Ai chửi đảng cộng là tui ưng. Nghe mấy ông VNCH chửi cộng sản tui không thấy sướng, thấy tê, thấy đã, thấy rên mé đìu hiu bằng nghe ông "cắt mạng" bề dày 45 tuổi đảng chửi cộng. 

Do đó, ngày hôm nay tui: 

Tên: Tư. 
Họ: Nghèo. 
Địa chỉ cư ngụ: Vườn hoa Mai Xuân Thưởng. 
Nghề nghiệp: chỉ có nghiệp, không có nghề... 

trân trọng thông báo chính thức xin gia nhập đảng bác Đằng. 


Là một đảng viên đảng bác Đằng, Tư nghèo tui (bây giờ) mới có vài lời phải quấy với mấy ông thầy bà cô đã, đang và sẽ ném đá thủ lãnh của tui. 

1. Mấy ông thầy bà cô có muốn bất cứ "thằng" (chữ của thầy cô) cộng nào muôn đời cũng là sản, muốn dí "chúng" tận cùng bằng số để chúng chỉ còn con đường bám chặt vào nhau, khư khư bảo vệ đảng chúng cho đến ngày... tận thế? 

2. Mấy ông thầy bà cô nghi ngờ đảng cuội, đảng nhái, đảng hai mang thì tại sao không làm ơn lập giùm vài cái đảng mới cho rộn rả xóm làng. Tư nghèo tui chờ hoài không thấy nên đành phải lấy mụ gái già đang trên giường bệnh làm vợ chứ biết sao đây!? 

3. Mấy ông thầy bà cô cứ vỗ ngực xưng mình là chiến sỹ bàn phím. Đúng quá! Phá vỡ bưng bít thông tin là nhiệm vụ chiến lược. Nhưng đó không phải là công việc duy nhất để cứu cái đất nước bị nô cộng này. Tui tìm lõ mắt không thấy thầy nào ở Hồ Gươm sát cánh cùng bạn trẻ vung tay hô khẩu hiệu chống tàu, chẳng thấy cô nào ở Long An đồng hành cùng sinh viên yêu nước đang bị lũ đầu trâu mặt ngựa lôi ra xử án. Chỉ thấy mấy thầy mấy cô trên mạng gõ mê tơi. 

4. Mấy ông thầy bà cô cứ khoái làm quan tòa để phán người nào không trọn ý mình, làm khán giả để khen người dấn thân giùm mình. Coi chừng có ngày cô bé Phương Uyên nó phán cho một câu "đi chết đi mấy ông quan tòa, mấy bà khán giả" là quê xệ kéo lên không kịp. 

Thôi, tui đi sinh hoạt đảng mới đây. 

Bác Đằng, bác Nhuận làm ơn lẹ lẹ cho biết món hàng Dân chủ Xã hội mới hình hài, máu mủ nó ra sao để tui biết đường trả lời cho bá tánh và rao hàng cho đảng (mới). 

Các ông thầy bà cô làm ơn bỏ đá xuống lo tìm cách lập đảng mới đi. Mấy ông thầy bà cô mà chế ra hàng xịn là tui bỏ hàng bác Đằng tui theo hàng của mấy ông thầy bà cô liền. Bác Đằng bỏ đảng mà bác đi theo đảng hơn 45 năm thì nhằm nhò gì Nghèo tui mới đang theo đi có mấy ngày, chục tuần, vài tháng. Chẳng lẽ bác Đằng xách cổ Tư tui ra thanh trừng, đấu tố!?

Vậy nghe. Hẹn tái ngộ.




Comment

  • Hình biểu tượng
    Người Nam -Định 
    Tôi ũng hộ Tư Nghèo.Ai lập đảng tôi cũng hoan nghênh hết.Miễn không độc đảng là được rồi.
    • Hình biểu tượng
      đảng viên đcs  Người Nam -Định 
      Đáng vậy, nếu đảng mà ông Đẳng kêu gọi thành lập được thì sẽ phải xuất hiện thêm các đảng phái khác, điều này hòan toàn có lợi chứ không bao giờ có hại.
      Nếu chỉ cho lập đảng ông Đằng kêu gọi mà không cho lập đảng khác thì tức là có vấn đề, cái này càng lộ rõ bộ mặt của chế độ cộng sản, khi đó không những nhân dân trong nước đều biết mà còn cả cộng đồng quốc tế cũng lên tiếng nữa đúng không.. còn khi đã thành lập được đảng rồi thì tổng tuyển cử do dân bầu, muốn gian dối cũng khó vì bây giờ có cả quan sát viên quốc tế.
      Nếu không cho đảng như ông Đằng kêu goi thành lập thì không biết nói với cộng cộng đồng quốc tế và người dân như thế nào khi mà cứ rêu rao tự do, dân chủ.
      Ngòai các vị như ông Đằng , một số ông (đang bị chửi là cộng sản) đòi và lên tiếng thành lập đảng tôi không thấy còn ai nữa cả, nếu là lực lượng hải ngoại thì sẽ bị cộng sản gán cho tội lật đổ mà nhốt liền, nhưng nay chính bản thân những người cộng sản đòi lập đảng thì bắt nhốt họ sẽ gán tôi danh gì, họ đang là đảng viên đcs đấy, có chức vụ đấy bắt họ khác nào tự công nhận là chế độ độc tài à, càng chết!
      Khi nói đến thành lập đảng mọi người không thấy chế độ này chả nhảy dựng lên,, đừng ngồi không yên, các báo đài thi nhau bôi nhọ rồi đưa ra đủ lý do để không cho thành lập đó là gì.
      • Hình biểu tượng
        Hai Dao Búa  đảng viên đcs 
        @"...nhưng nay chính bản thân những người cộng sản đòi lập đảng thì bắt nhốt họ sẽ gán tôi danh gì..."
        Hai Dao Búa tui xin trả lời giùm tổng bí lú: Tội "suy thoái đạo đức chánh trị."
        @"Khi nói đến thành lập đảng mọi người không thấy chế độ này chả nhảy dựng lên,, đừng ngồi không yên, các báo đài thi nhau bôi nhọ rồi đưa ra đủ lý do để không cho thành lập đó là gì,"
        Khó nói lắm. Cái nước CHXHCNCĐ nầy nó khác lạ lắm. Thấy dzậy nhưng có nhiều khi không phải dzậy. Bằng không thì mọi người đã không cho câu nói để đời của Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu là một chân lý. Tuy nhiên Hai Dao Búa tui đồng ý "nhất trí" (không phải mỗi người mỗi ý đâu nhen các cha nội!!!) câu, "Đáng (đúng) vậy, nếu đảng mà ông Đẳng kêu gọi thành lập được thì sẽ phải xuất hiện thêm các đảng phái khác, điều này hòan toàn có lợi chứ không bao giờ có hại."
    • Hình biểu tượng
      Người Nam -Định 
      Những người chống đối chưa nhận thức được vấn đề. Vấn đề cốt lõi là cứ lập đảng đi cái đã. Càng nhiều càng tốt. 100 đảng càng hay. Để cho CS phải chấp nhận cái nguyên lý đa đảng trước. Chuyện đảng tốt đảng xấu tính sau.
      • Hình biểu tượng
        N.Việt  Người Nam -Định 
        Tôi đồng ý với Bác. Thà là ÐA hơn là ÐỘC.
        Chống Ða Ðảng tức là lại theo con đường mà Ðảng CS muốn. Người chống "sự thành lập thêm Ðảng mới" chỉ có hai thành phần:
        (1) Chống Cộng thiếu khôn ngoan, thiếu chiến lược, thiếu tầm nhìn xa.Thiếu tổ chức.
        (2) Dư Luận Viên của Ðảng, kẻ này có thể đóng hai vai trò: Dư luận Viên bảo vệ Ðảng và Giả Kẻ Chống cộng để chống sự Ða Ðảng.
        Nhiều Ðảng sẽ có nhiều xu hướng xây dựng đất nước khác nhau. Con đường nào ít thiệt hại nhất cho Ðất Nước Dân Tộc thì đất nước toàn dân sẽ chọn. Nếu có 5 Ðảng (Thí dụ) thì sự Ðộc Tài và Ảnh Hưởng của Ðảng cộng Sản VN chỉ còn là một phần năm (1/5). Như thế có tốt hơn không nào! Sự độc Tài sẽ bớt đi một phần năm.
        Phải tạo ra cái nền Dân Chủ Ða Ðảng trước, sau đó sẽ có con đường Dân Chủ mới thẳng tiến được.
        Thế kỷ này là 21 rồi, chẳng phải của những năm thập niên 1930, 1940, 1950... mà Ðảng CS VN còn có thể bịp và lừa dối dễ dàng được nữa đâu.
      • Hình biểu tượng
        Lê Huy 
        Đồng chí Tư Nghèo này tuy nghèo nhưng ý tưởng rộng, nhìn sự kiện Mr Đằng đang có ý thành lập đảng đối lập, ở nhiều khía cạnh phản diện khác nhau để chúng ta cùng suy xét: [cám ơn Tư nghèo].
        1/ Sự thiếu dứt khoát với đảng mà mình đang muốn đối lập, làm mọi người nghi ngờ chính ngay bẩn thân ô Đằng, cùng với thủ đoạn trước kia CSVN từng làm.
        2/ Muốn dọn bữa cơm "Dân chủ" mà chưa thấy món gì? Hay mời mọi người đến ăn tiệc với cái bàn trống không?
        3/ Việc khởi xướng và đang tiến hành thành lập đảng đối lập của Mr Đằng (theo Mr Nhuận) là 1 việc tích cực, tạo hướng và tiền đề thuận lợi cho công cuộc đấu tranh đòi quyền dân chủ và chấp nhận đa nguyên đa đảng ở Việt Nam.
        • Hình biểu tượng
          Lê Huy  Lê Huy 
          4/ Nếu thành lập đảng đối lập mang tên là đảng Dân chủ Xã hội là việc trung thực vì sự tự do dân chủ thực sự cho mọi người, và việc này thành công. Thì công của ông Đẳng sẽ phủ hết những việc của ông trong quá khứ. Chính Tư nghèo cũng kỳ vọng như thế nên đã xung phong gia nhập và thành nhân vật to thứ 3 của đảng DCXHVN ngay, chỉ sau ô Đằng và ô Nhuận...(?) 
          Còn nếu không đúng như thế Tư Nghèo sẽ biến ngay kẻo bị "mò tôm" he he..
          Tư Nghèo lanh và khôn bỏ mẹ, sao vẫn cứ nghèo ta ?

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét