Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

10 câu chuyện kỳ lạ nhất năm 2012


2012 đã trở thành năm của nhiều sự kiện kinh tế, khoa học, chính trị, xã hội lớn và cả những... câu chuyện kỳ lạ.

Từ dự báo tận thế ,việc phát hiện đĩa bay bất thường,  những tên trộm hài hước cho tới việc bị thú cảnh cắn… Xin được giới thiệu với độc giả 10 sự kiện được xem là kỳ lạ nhất năm do PLVN bình chọn:

1. Người dơi thua cảnh sát
Siêu nhân chống tội phạm Người dơi đang bon bon trên đường vào đầu năm nay tại Quận Montgomery ở Washington khi anh ta bị cảnh sát Mỹ yêu cầu tấp xe vào lề đường. Nguyên nhân để Người dơi bị vẫy lại là do anh đã không đeo biển số hợp lệ.
Người dơi Lenny B Robinson sau khi bị cảnh sát Washington vẫy lại
"Người dơi" Lenny B Robinson sau khi bị cảnh sát Washington vẫy lại
Cảnh sát đã nhanh chóng xác định Người dơi là Lenny B Robinson, một anh chàng chạy xe Lamborghini nhưng rất hay viếng thăm những đứa trẻ ốm ở các bệnh viện dọc theo quận Montgomery trong bộ đồ của hiệp sĩ bóng tối để giúp mang lại niềm vui cho chúng. Khi biết được nghĩa cử tốt đẹp của Robinson, các viên cảnh sát không những đã không phạt mà còn xin được chụp ảnh cùng anh.

2. Sưởi ấm bằng... súng AK
Ðầu năm nay, hãng tin Reuters cho biết một người đàn ông 57 tuổi ở làng Sovkhozny, vùng Udmurtia của Nga đã mua một số thùng gỗ từ một tài xế chạy qua nhà ông, với ý định mang chúng về nhà và chặt ra để nhóm lửa sưởi nhằm chống lại cái lạnh mùa đông. Kết quả là khi mở một số thùng gỗ này, người đàn ông đã phát hiện 79 khẩu súng AK với 253 băng đạn, đầy đủ đạn dược bên trong. Mức giá để ông có được các "thanh củi" chết người này chỉ là 500 rúp (15,81 USD).
Xuất xứ của lô súng AK này được xác định là từ Izhmash, một trong những nhà máy sản xuất vũ khí lâu đời nhất của Nga. Chúng đang được đưa tới một nhà máy tái chế thì bị thất lạc trong tình huống đã nêu ở trên.

3. Ðứa trẻ sống lại sau khi qua đời
Một đứa trẻ ở tỉnh Chaco, Argentina được các bác sĩ tuyên bố đã chết cuối cùng được phát hiện vẫn còn sống và đang ngọ ngoạy trong một chiếc quan tài đặt tại nhà xác bệnh viện 12 giờ sau đó. Tờ Daily Mail nói rằng đứa trẻ là con thứ 5 của chị Analia Bouter, bị sinh sớm khi mới ở tuần thứ 26. Sau khi sinh, các nhân viên y tế cho biết em bé không có dấu hiệu của sự sống nên đã chuyển vào nhà xác. Choáng váng với tin này, vợ chồng chị đã ra về cầm theo tờ giấy chứng tử.
12 tiếng sau đó, khi vào nhà xác để nhìn mặt con lần cuối, chị Bouter bất ngờ thấy bé chuyển động. Khi nắp quan tài được tháo bỏ, đứa trẻ đã cất tiếng khóc. Nhà chức trách đã phải lên tiếng xin lỗi vì "chẩn đoán sai" gây nên sự cố nghiêm trọng kể trên. Ðứa trẻ sau đó được cha mẹ đặt tên "Luz Milagros" (Ánh sáng phép lạ) và dù ở trong tình trạng nguy kịch nhưng vẫn còn sống.

4. Bán bánh thịt người thời hiện đại
Cũng theo tờ Daily Mail, một người đàn ông Brazil 51 tuổi cùng vợ và nhân tình 25 tuổi của ông ta đã sát hại hai người phụ nữ rồi ăn tới 10kg thịt của nạn nhân. Chưa hết, Jorge da Silveira và vợ Isabel Pires cùng cô nhân tình Bruna Cristia da Silva còn dùng thịt người để làm empanada, một loại bánh nhân thịt. Những chiếc empanada đã được bán cho các hàng xóm, những người đã ăn chúng mà không biết về phần nhân đáng sợ bên trong.
Cặp vợ chồng bán bánh nhân thịt người ở Brazil
Cặp vợ chồng bán bánh nhân thịt người ở Brazil
Vụ việc ghê rợn bắt đầu được phanh phui khi cảnh sát nghi ngờ về hoạt động mờ ám liên quan tới ba người này. Khi lục soát nhà họ, cảnh sát phát hiện ra thi thể của Alexandra Falcao, 20 tuổi và một phụ nữ chưa nhận dạng được trong tủ lạnh. Hầu hết các thi thể được chôn tại sân sau của ngôi nhà ở Garanhuns, đông bắc Brazil. Cũng trong nhà, cảnh sát tìm thấy xác một bé gái 5 tuổi và một thiếu nữ 17 tuổi bị mất tích vào năm 2008, các bản vẽ và các ghi chú về tội ác mà chúng đã thực hiện, cũng như kế hoạch bắt cóc và sát hại thêm một người phụ nữ khác để có "nguyên liệu" làm bánh.

5. Nhập khẩu tuyết để phục vụ lễ hội
Thành phố Winnipeg, Canada, nơi tổ chức lễ hội tạo hình từ tuyết Festival du Voyageur, đã phải nhập khẩu tuyết nhân tạo để phục vụ cuộc thi. Nguyên nhân do trong năm 2012, thành phố này đã có mùa đông ấm nhất trong vòng 100 năm qua. Tuyết đã không rơi trong ngày diễn ra lễ hội và cả những ngày sau đó, buộc người ta phải nhập khẩu tuyết để lễ hội không bị ảnh hưởng.

6. Người đàn ông lười nhất thế giới
Hãng tin Reuters cho biết trong nỗ lực tránh không phải đi làm để kiếm tiền, một người đàn ông ở Áo đã tự cưa đứt chân. Người đàn ông trên sống ở Mitterlabill, phía Nam nước Áo, đã dùng cưa máy cắt vào chân mình tính từ mắt cá trở xuống vào tháng 4, sau đó đã tự lê ra ngoài gara ô tô và gọi cứu thương. Ông ta tự cắt chân chỉ vài giờ trước khi phải đến khám sức khỏe tại Sở Lao động địa phương để kiểm tra có đủ điều kiện đi làm hay không.
Khi lực lượng cứu cấp tới hiện trường, người đàn ông này vẫn còn tỉnh táo. Kiểm tra nhà ông ta, các nhân viên y tế tá hỏa khi thấy một vật có hình dáng như chân của nạn nhân nằm trong lò nướng. Các bác sĩ sau đó đã không thể "gắn" lại cái chân đứt rời này.

7. Bán nội tạng mua iPhone
Bạn sẵn sàng đánh đổi gì để có một chiếc điện thoại iPhone? Một thiếu niên Trung Quốc 17 tuổi đã bán thận của mình để có được chiếc điện thoại thời thượng này và một chiếc máy tính bảng iPad. Hãng tin Associated Press dẫn lời giới chức Trung Quốc cho biết thiếu niên này đã chấp nhận đề nghị bán thận do những kẻ xấu đưa ra để đánh đổi lấy 3.500 USD. Những kẻ mua thận của cậu đã thu được 35.000 USD. Tay môi giới, bác sĩ phẫu thuật và ba người khác có liên quan sau đó đã bị bắt và sẽ phải nhận hình phạt nặng nề do đã cố tình gây thương tật cho trẻ vị thành niên.

8. Dùng tiền làm gạch xây nhà.
Một người thất nghiệp ở Ireland đã dùng 1,4 tỉ Euro bị cắt nhỏ để làm gạch xây nhà của anh ta tại Ireland. Theo tờ Business Insider, Frank Buckley được ngân hàng cho vay để có mua một căn hộ trị giá 365.000 euro, mặc dù anh không hề có lương cố định. Nhưng do vỡ bong bóng nhà đất, ngôi nhà của họa sĩ ở ngoại ô Dublin đã mất 1/3 giá trị và họa sỹ thất nghiệp bị mắc kẹt với một khoản nợ tín dụng khổng lồ.
Tin rằng tình trạng vỡ bong bóng và suy thoái tài chính xảy ra do hậu quả của việc Ireland chấp nhận sử dụng đồng euro, Buckley đã mượn thêm 1,4 tỷ euro và mang về... xay nhỏ chúng ra thành từng mảnh vụn. Tiếp đó anh dùng chỗ tiền vụn này để ép thành gạch và xây nhà. Bằng việc làm "chơi trội" này, Buckley mong muốn chính quyền sẽ nhanh chóng giải quyết khủng hoảng nợ đồng euro. Nhưng có vẻ như hành động này sẽ chỉ khiến anh trở thành con nợ lớn hơn mà thôi.

9. Lạc trong rừng băng hơn một tháng vì cãi nhau với vợ
Một người đàn ông Nga hẳn đã ao ước rằng ông ăn nói nhẹ nhàng hơn với vợ sau một cuộc cãi nhau, bởi hậu quả của nó quá "khủng khiếp". Tức giận vì vợ đưa cho mình một bát súp lạnh, ông Yuri Ticuic ở Altai thuộc vùng Siberia của Nga, đã xô cửa đi ra khỏi nhà và vô tình lạc vào trong một cánh rừng dày đặc rồi bị lạc ở đây khi tuyết rơi xuống.
Yuri Ticuic, người đã suýt chết sau khi bỏ nhà đi vì vợ nấu ăn dở
Yuri Ticuic, người đã suýt chết sau khi bỏ nhà đi vì vợ nấu ăn dở
"Tôi bước đi liên tục, nhưng sau vài giờ, tôi đã chẳng còn biết mình đang ở đâu nữa. Tôi không thể tìm được đường về" - Yuri Ticuic kể lại. Thật may mắn, người đàn ông này đã được một số nông dân tìm thấy 4 tuần sau đó trong tình trạng đói lả và kiệt sức. Lần sau nếu có cáu vì vợ nấu ăn dở, chắc ông sẽ phải nghĩ lại về việc xô cửa đi khỏi nhà.

10. Dự báo ngày tận thế
1/12/2012 được nhiều người tin vào thuyết tận thế cho là thời điểm thế giới diệt vong. Người ta dựa vào một sự thực rằng bộ lịch Long Count (Ðếm dài) của người Maya sẽ kết thúc vào thời điểm trên. Ðã có nhiều ý tưởng về ngày tận thế được người ta vẽ ra, như chuyện Trái đất đảo cực, bị bão Mặt trời cực mạnh tấn công, bị hành tinh khác đâm vào, người ngoài Trái đất tấn công... Tất cả các giả thuyết này đều dẫn tới kết cục là Trái đất bị diệt vong trong ngày 21/12.
Nhiều người đã thực sự hoảng sợ và tìm cách chuẩn bị chống lại tận thế, như tìm tới các vùng đất "thiêng", xây hầm trú ẩn, đóng tàu lánh nạn... bất chấp việc các nhà khoa học đã "khản cổ bỏng họng" giải thích rằng sẽ chẳng có ngày tận thế nào xảy ra cả. Ngay cả hậu duệ của những người Maya cũng lên tiếng nói rằng 21/12 chỉ là thời điểm chuyển giao một chu kỳ lịch mà thôi. Nhưng chẳng ai buồn nghe họ và kết quả là không ít kẻ vỡ mộng khi ngày 21/12 trôi qua bình yên mà chẳng có dấu hiệu tận thế nào xảy ra như được tiên đoán.

Tường Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét