Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

TRUNG CỘNG SẼ ĐÁNH VN DƯỚI HÌNH THÁI MỚI


BẮC KINH QUYẾT DIỆT HỆ NGỮ PHẬT GIÁO TÂY TẠNG!

TRUNG CỘNG SẼ ĐÁNH VN DƯỚI HÌNH THÁI MỚI
Hà Nhân Văn



TỰ HÀO VIỆT NAM
Thêm một niềm hãnh diện cho người Việt trong và ngoài nước: tin từ Paris vừa cho biết, trưa ngày 6-10-2012, Hội đồng chuyên gia UNESCO tức Giáo dục, khoa học, văn hóa LHQ, đã nhất trí chấp thuận "Tín ngưỡng thờ cúng Tổ tiên ở đền vua Hùng, xã Hy Cương, Phú Thọ", là một di sản "Văn hóa phi vật thể có tính cách tiêu biểu của nhân loại". Đại hội đồng UNESCO sẽ thông qua. Văn hóa có nhiều loại hình, đại cương chia làm 2 loại: vật thể như Chùa Thày, Sơn Tây, Văn miếu quốc gia ở Hà Nội, quần thể kiến trúc nhà thờ Phát Diệm, lăng tẩm các vua triều Nguyễn ở ngoại thành Huế. Văn hóa phi vật thể như nhạc cung đình Huế đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới. Các di sản văn hóa VN được UNESCO công nhận liệt kê vào hàng đầu Á châu. Nhất là vũ đạo (múa) Nhã nhạc trống chiêng trống lễ tế, thuộc về nền văn hóa phi vật thể. Năm nào mở hội cũng có đoàn múa Lào và thiếu nữ Mường diễn tấu trống Đồng cũng là một di sản VN của thế giới.

TRUNG CỘNG SẼ ĐÁNH VN!
 

Tin từ Hồng Kông cho biết Quảng Đông sẽ là căn cứ tiền đồn vĩ đại. Tập Cận Bình chính thức bổ nhiệm Hồ Xuân Hoa thay Uông Dương làm Bí thư tỉnh ủy Quảng Đông, phát triển Quảng Đông thành một căn cứ tiếp vận lớn nhất ở phía Nam để chuẩn bị cho một cuộc chiến VN khó tránh khỏi. TC đã thiết trí Lữ đoàn 827 - hỏa tiễn phòng không - ở Thiền Quang, Quảng Đông với loại Đông Phong 21D có tầm bắn xa từ 2000 đến 3000 km và loại Đông Phong 16 (xem: Focus Taiwan 8-2-2012). Mới đây, tướng La Viện viết trên báo QĐND Bắc Kinh cho rằng TQ phải dùng võ lực ở Nam Hải. Tổng giám đốc Tổng cục ngư chính biểu đồng tình với tướng Viện lên tiếng: "TQ đang đối mặt với các nước láng giềng hung hăng là VN và Phi Luật Tân".

Hồ Xuân Hoa (Hu Chuhua) bàn tay sắt của Nội Mông, điều về Quảng Đông theo tin Hồng Kông. Hoa sẽ thực hiện đại kế hoạch "Chiến tranh nhân dân trên biển". Điều hợp dân sự hậu cần với đại quân khu Quảng Châu, chuẩn bị cho một ngày X, phối hợp cơ động chiến với đại quân khu Côn Minh (Vân Nam). Diễn văn khai mạc ĐH 18, Hồ Cẩm Đào kêu gọi đoàn kết trong đảng: "Không được phép nao núng trước bất cứ hiểm nguy nào, không được phép phân tán trước bất cứ sự can thiệp nào" (ám chỉ Mỹ), theo tin Tân Hoa xã.

Tin tình báo cấp chiến lược ở Hồng Kông mới đây "lộ tin" ra ngoài về "cuộc diễn tập thủy lục không quân", phối hợp Việt - Trung sẽ diễn ra vào tháng 5 hay cuối Hè 2013. Nhằm đúng vào tháng mà Tổng công ty dầu khí quốc doanh TQ đã ổn định là hạn chót để các công ty nước ngoài đấu thầu vùng 9 lô, ở ngoài khơi Đà Nẵng xuống đến Cà Mau. Nếu không có nước nào trúng thầu thì công ty CNOOC sẽ liệu lý, nghĩa là CNOOC sẽ tự đứng ra khai thác khu vực 9 lô (thuộc chủ quyền VN). Trong khi có lô VN đã cho công ty Exxon Mobile Mỹ và công ty Gazpin của Nga khai thác. Báo Financial Times cho rằng đây là thế "khó xử của VN và TQ" (27-6-2012). Thực ra chỉ là thế khó xử cho phe đầy tớ Bắc Kinh trong lãnh đạo đảng CSVN. Đến tháng 5 này hết hạn, nếu không có nước nào thầu, CNOOC sẽ đưa các dàn khoan vào 9 lô để khai thác. Lãnh đạo Hà Nội sẽ xử trí như thế nào?
Ngày 7-12 vừa qua, phát ngôn viên Hồng Lỗi với thái độ nước lớn, giọng cha, cảnh cáo VN: "VN phải ngưng ngay lập tức những hoạt động đơn phương liên quan đến dầu khí trong các vùng biển này và chấm dứt ngăn chặn tàu cá TQ". Thông cáo của Bắc Kinh cho biết kể từ 1-1-2013, cảnh sát biển Hải Nam sẽ lên tàu khám xét nếu tàu nước ngoài xâm nhập vùng cửu tuyến (tức vùng Lưỡi Bò 9 đoạn). Các nước phản đối dữ dội, bộ ngoại giao Mỹ đòi Bắc Kinh phải sáng tỏ. Bắc Kinh đổ thừa cho tỉnh Hải Nam đã được ủy quyền quản trị Biển Đông rộng trên 2 triệu km2. Hải Nam được lệnh sáng tỏ, Giám đốc Cục ngoại vụ Hải Nam Ngô Sĩ Tôn nói thẳng chỉ kiểm soát các tàu VN xâm nhập bất hợp pháp! Tàu cá TC lại ngang ngược cắt dây cáp của tàu Bình Minh 2 của Petro VN. Đây là lần thứ 2. Báo trong nước đồng loạt loan tin theo tin chính thức của công ty Petro VN. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao VN cũng lên tiếng phản kháng như thế. Chắc là có lệnh của lãnh đạo, tin buổi chiều loan khác đi sợ phạm vào 16 chữ vàng 4 tốt, ban tuyên giáo TƯĐ do Đinh Thế Huynh cầm đầu bắt sửa lại: "Tàu cá TQ vô tình chạm phải dây cáp tàu Bình Minh". Nhân xuống Hải Phòng tiếp xúc với cử tri, một cử tri nêu vấn đề, Thủ tướng Dũng trả lời: "Đã có sự chuẩn bị để nhanh chóng khắc phục hậu quả của việc tàu Bình Minh 2 vừa bị 2 tàu cá TQ cắt cấp để đưa tàu trở lại hoạt động bình thường" (VTX, 5-12-2012). Ông Dũng cũng tuyên bố VN quyết tâm bảo vệ chủ quyền Biển Đông. Đã bao nhiêu lần rồi, giới lãnh đạo CSVN nói như thế, như con vẹt. Rút cuộc đâu vẫn hoàn đó, TC càng ngày càng tác oai tác quái.

MÙA HÈ ĐỎ LỬA 2013
Vẫn theo tin Hồng Kông, tôi thuật lại ở đây với sự thận trọng dè dặt: Mùa Hè 2013 này có thể Biển Đông nổi cơn giông tố. Công ty dầu khí TQ CNOOC sẽ đưa các máy khoan dầu vào khu vực 9 lô đặc quyền kinh tế của VN, dĩ nhiên là có tàu chiến hải giám bảo vệ. Nói theo báo Financial Times, Luân Đôn, "TQ là con tin của các diều hâu trong quân đội". Công ty quốc doanh dầu khí CNOOC thuộc Hội đồng quốc phòng và Tổng quân ủy. Trước con mắt háu đói của đám diều hâu này là một Biển Đông với trữ lượng từ 20 đến 30 triệu tấn dầu và 50,000 tỷ thước khối dầu khí. Muốn trở thành đại cường biển cả mà không đủ nhiên liệu thì làm nên trò trống gì?

Dự trù trong đại chiến lược "Đại dương Nam tiến", biển chưa đủ, TC phải bám đất. Cao Miên thì quá thường về mặt chiến lược quân sự. Bám chốt được ở Đắc Nông - Đắc Lắc và Tây Nguyên là đủ. TC sẽ không bao giờ liều mạng đánh VN như cuộc chiến 1979 hay xa hơn như Tôn Sĩ Nghị ồ ạt tiến chiếm Thăng Long, ăn Tết Kỷ Dậu xong sẽ tiến vào Huế với ý đồ lập chân vạc tam tỉnh "Tam Quảng" (Quảng Đông, Quảng Tây và Quảng Nam (VN), nhưng Nghị đã dại dột đem 200,000 quân nạp mạng cho Hoàng đế Quang Trung. Trong vòng năm 2013, sớm hay muộn, Việt - Trung sẽ tổ chức chung một cuộc diễn tập qui mô bộ chiến hợp đồng tác chiến "bộ binh tùng thiết" và pháo như Bắc Kinh đã dự kiến, đặt dưới sự chỉ đạo của Tổng quân ủy hai nước và Hội đồng chỉ đạo chiến lược Việt - Trung. Các quân đoàn từ quân khu Côn Linh theo lộ tuyến xa lộ Côn Minh - Lào Cai đã hoàn tất, còn lại đoạn Lào Cai - Hải Phòng sẽ hoàn tất vào mùa Hè sang năm. Các quân đoàn quân khu Quảng Châu sẽ tiến xuống theo ngã Đông Hưng - Móng Cái, cây cầu chiến lược Đông Hưng - Móng Cái thứ 2 sẽ hoàn tất vào mùa Xuân 2013. TQLC sẽ đổ bộ lên bãi biển Chu Lai để trên dưới trong ngoài hợp đồng tác chiến. Kết thúc cuộc diễn tập QĐ hai nước mới là chủ đích chính của Bắc Kinh, TC để lại ở VN một số đơn vị gọi là "Sở liên lạc Việt Trung", thực ra đó chỉ là căn cứ của QĐTC mà chủ yếu là Đắc Nông, Đắc Lác - Kontum. Kế hoạch này cũng chẳng mới lạ gì, cũng chẳng phải là bí mật mà 2 quân đội "2 nước anh em" đã dự trù từ lâu. Nay thì rất thuận lợi và kịp thời. Tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng QPVN, đã nằm trong tay Bắc Kinh còn TBT Trọng thì bảo sao nghe vậy! Bắc Kinh tính đúng thời điểm cho đấu thầu 9 lô dầu khí trên thềm lục địa VN đã hết hạn và là lúc công ty CNOOC hành động, kéo dàn khoan vào khai thác.

MỘT VÀI NÉT VỀ PHẬT GIÁO TÂY TẠNG
 

Dân Tạng vẫn tiếp tục biểu tình và tự thiêu. Số này xin tiếp tục kỳ trước. Thế giới tự hỏi tại sao lãnh đạo Bắc Kinh chai đá, vô cảm đến như thế! Dăm ba người tự thiêu đã đủ làm chấn động dư luận quốc tế, nay đã lên con số 94 mà Bắc Kinh bên ngoài vẫn dửng dưng. Các ông Ba Đỏ có lý do: nếu nhượng bộ Tây Tạng - Đông Tạng, Du Ngô Nhĩ Tân Cương sẽ ào ạt theo dân tộc Tạng, Nội Mông (Inner Mongolia) kể cả dân tộc Choang (15 triệu) dân tộc Khách gia tức Hakkas (Việt tộc), sẽ kiên quyết không chịu Hán hóa văn tự. Năm 2011, Bắc Kinh đã toan bỏ tiếng Quảng Đông nhưng phải ngưng ngay để Quảng Đông tiếp tục nói tiếng Quảng Đông.

Văn tự ngôn ngữ Tạng là cốt tủy của Phật giáo ngữ hệ Tạng. Phật giáo Tạng là sợi dây vô hình kết nối với dân tộc Mông Cổ, Nội Mông thuộc Tàu và Cộng hòa Mông Cổ. Ngôn ngữ Tạng cũng là giải đồng tâm nối kết với dân tộc Miến Điện qua hệ ngữ Tạng Miến, ấy là chưa kể nối kết với các dân tộc theo Phật giáo dưới chân Hy Mã Lạp Sơn. Giả dụ Tập Cận Bình dù có ý hòa hoãn với Đức Lạt Ma cũng là điều Bắc Kinh cho là "tối nguy hiểm": do ảnh hưởng của Đức Đạt Lai Lạt Ma quá lớn từ Cộng hòa Mông Cổ đến Nội Mông, dân thiểu số Tạng ở Tây Hoa Lục từ các tỉnh Cam Túc, Tứ Xuyên, Thanh Hải. Phật giáo Tây Tạng sớm phát triển, năm 775 xây tu viện Tang Duyên (Sa Mye), Phật giáo thành quốc giáo Tây Tạng, bắt đầu thành lập Tăng già, vẫn dựa vào căn bản Đại thừa của các Đại sư Long Thụ và Vô Trước. Huyền bí mà rất khoa học so với khoa học hiện đại. Tu tập đến bậc Ge-She như hòa thượng của Phật giáo Tàu và Việt, giống như bậc Tiến sĩ của Hội thánh Công giáo, phải thấm nhuần Bát Nhã, Trung giáo luận, Nhân minh hoặc Lượng học tức Vinaya. Đạt Lai Lạt Ma là danh hiệu tối cao. Vào năm 1257, vua Mông Cổ phong cho một Đại sư phái Hoàng giáo (Gelugpa) là Đạt Lai Lạt Ma có nghĩa là Đại sư "với trí tuệ như biển cả". Đạt Lai Lạt Ma thứ nhất viên tịch, ngài lại thác sinh vào một em bé nào đó, tâm hồn xác thâncòn nguyên sơ, hoá thân thành Đạt Lai Lạt Ma thứ 2. Kể từ năm 1617, Đạt Lai Lạt Ma trở thành Đại sư lãnh đạo tinh thần của nước Tây Tạng. Đến Đạt Lai Lạt Ma thứ 5 tức ngài Thương Ưng Gia Mục Thổ, vị Đạt Lai này được vua Khang Hy (1661-1723), nhà Mãn Thanh thống trị Trung Hoa, phong cho tước Vương, nhận làm chư hầu và triều cống Bắc Kinh, còn nội chính hoàn toàn tự trị cho đến năm 1912. Thời nhà Nguyên tức Mông Cổ thống trị Trung Hoa, gần 100 năm, dân thiểu số gọi là Sắc Mục được ưu đãi đặc biệt. Vua Hốt Tất Liệt tức Khoubilai (1260-1294), hai lần xâm lăng VN để tiến xuống ĐNA bị quân dân Đại Việt đánh tan, Thái tử Thoát Hoan chạy chết về Tàu, bị lột ngôi Thái tử và đày ra Viễn châu với lời dặn "vua cha chết cũng không được về Bắc Kinh thọ tang". Đặc biệt Hốt Tất Liệt rất ưu đãi Phật giáo Tây Tạng (bấy giờ còn ngôi vua Tây Tạng). Hốt Tất Liệt chia xã hội Tàu làm 10 giai cấp: 1. Quan lớn triều đình (người Mông Cổ); 2. Quan nhỏ địa phương; 3. Lạt Ma, thầy tu Tây Tạng ... Giai cấp thứ 8 là gái giang hồ, ca nhi; thứ 9 là Nho sĩ, vốn là giai cấp đứng đầu trong xã hội Tàu "sĩ, nông, công, thương"; thứ 10 là ăn mày. Nho sĩ đứng sát với ăn mày. Đây là thời kỳ hoàng kim của các Lạt Ma Tây Tạng.
Phật giáo Tây Tạng rất uyên bác, huyền diệu, gần như thần bí, nhất là về chú thuật, thuật luyện kim thần bí (Đại sư Long Thọ), trí năng và quyền lực, Bát nhã đối với Thần quyền, rất khoa học như vật lý hiện đại qua biểu tượng không gian, màu sắc, đức tính của tâm, yếu tố cử chỉ, nhất là về Om và Hum, kinh nghiệm và biểu tượng siêu hình. Mênh mông lắm, như "Thiền định, thực tại của sáng tạo, vật chất nguyên sơ, cơ bản về "ma lực của lời nói" mà Thiên Chúa giáo gọi là Ngôi Lời với sức mạnh của ngôn ngữ. Chỉ Tạng ngữ mới thấm sâu, thấm thuần được tinh hoa tính lý của Phật giáo Tây Tạng.

Đảng CS Tàu quyết tiêu hủy Tạng ngữ, thật là tội ác của nhân loại, văn minh văn hóa của loài người. Nói về tâm linh, hơn 90 Phật tử Tây Tạng tự thiêu để bảo vệ Phật pháp và Tạng văn, Tạng ngữ sẽ là ngọn đuốc thần, sẽ có một ngày không xa sẽ tiêu hủy ĐCS Tàu. Chính ĐCS Tàu đang bên bờ vực thẳm tự diệt. Chú của Phật giáo Mật Tông Tây Tạng rất cao siêu thần bí (Zhou). Rồi có một ngày các bạo chúa sẽ tiêu tan với câu thần chú của các đại sư mà Đức Phật sống Đạt Lai Lạt Ma tinh thông quán triệt. Chú cũng là tâm hướng về một mục tiêu khác do sự tri niệm Đà La Ni, Mạt Đà La (trong kinh Đại thừa Mật Tông). HNV có một người bạn cũ Tây Tạng hồi còn học ở Georgetown, ân cần gởi tặng tác phẩm của Đức Đạt Lai Lạt Ma "An open heart - practicing compassion every day life". Lý thú quá, với chương "The desire for happiness" (pp. 29-41) và nhất là chương thế giới vật chất và phi vật chất "the material and immaterial world" (op. cit, pp. 57-80). Cao siêu, khoa học mà lại đơn giản dễ hiểu. Ngâm nga qua nhiều ngày đọc Open heart của Đức Đạt Lai Lạt Ma, HNV tôi thấy tâm hồn càng thêm thanh thản và chợt nghĩ rằng, Đức Giáo Hoàng Phaolô II và Ngài Đạt Lai Lạt Ma như anh em một nhà, cả hai Ngài đều là vĩ nhân của thời đại. Đức Gioan Phaolô II đã đóng góp công sức cao như núi non trong sức mạnh thần thánh làm sụp đổ Cộng sản Đông Âu và Liên Xô. Đức Đạt Lai Lạt Ma đã và đang là sức mạnh thần thánh sẽ xô đẩy chế độ CS Tàu xuống vực thẳm của quả báo nhãn tiền.

HÀ NHÂN VĂN

1 nhận xét:

  1. Đề nghị Hà Nhân Văn xem lại cỗ này :
    Trữ lượng ở Biển Đông chỉ có 30-30 triệu tấn dầu,với 50,000 tỷ m3 khí(?)
    Nếu mà chỉ có thế ,bọn chó tầu cộng nó có thò cái lưỡi bò phi lý ra không !

    Trả lờiXóa