Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Diễn viên Hồng Kông Ủng hộ cuộc biểu tình

















Ủng hộ cuộc biểu tình của học sinh, sinh viên và người dân Hồng Kông đòi bầu cử thực sự tự do:
Diễn viên Hồng Kông Châu Nhuận Phát, ca sĩ Hồng Kông Denise Ho, nam diễn viên Lương Triều Vỹ, diễn viên-ca sĩ Andy Lau, nghệ sĩ saxophone người Mỹ Kenny G và ca sĩ Hồng Kông Anthony Wong ...

Được hỏi về việc bị cấm ở Đại lục, sau khi bày tỏ sự ủng hộ cho cuộc biểu tình dân chủ ở Hồng Kông, nam diễn viên Châu Nhuận Phát chỉ đơn giản trả lời: "Tôi còn làm ít hơn họ (học sinh, sinh viên ...)".

Châu đã được phóng viên tờ Apple Daily phỏng vấn tại Kowloon Park, sau khi có tin rằng, chính quyền Trung Quốc đã đưa anh vào danh sách đen.

Ngay từ đầu tháng mười, nhiều người Hồng Kông nổi tiếng đã lên tiếng ủng hộ sinh viên biểu tình bất bạo động, nay đã bước vào tuần thứ năm.

"Tôi đã gặp những người dân, sinh viên - họ rất dũng cảm. Thật cảm động khi thấy rằng họ đang đấu tranh cho những gì họ muốn. Các sinh viên có lý. Nếu chính phủ có thể đưa ra một giải pháp mà công dân và sinh viên hài lòng, tôi tin rằng cuộc khủng hoảng sẽ kết thúc. "

Châu là người cho đến nay được đánh giá cao về vẻ đẹp thanh lịch của mình và nói chung là được yêu mến, cũng chỉ trích việc cảnh sát sử dụng hơi cay đàn áp người biểu tình trong tuần đầu tiên.
"Khi chính phủ sử dụng biện pháp bạo lực đối với học sinh, thì họ đã quay lưng với người dân Hồng Kông", anh nói. "Tôi không muốn nhìn thấy bất cứ ai bị tổn thương ... đó là một cuộc biểu tình ôn hòa. Không cần đến bất kỳ bạo lực hoặc hơi cay. "

Châu là một trong những nhân vật nổi tiếng của Hồng Kông và Đài Loan đã lên tiếng ủng hộ những người biểu tình. Trong đó có ca sĩ Hồng Kông Denise Ho, nam diễn viên Lương Triều Vỹ và diễn viên-ca sĩ Andy Lau. Ngay cả nghệ sĩ saxophone người Mỹ Kenny G cũng xuất hiện và tạo ấn tượng chính trị khi ông chụp ảnh với các sinh viên tại một địa điểm biểu tình.

Ca sĩ Hồng Kông Anthony Wong, người cũng đã tham gia vào các cuộc biểu tình, nói với The New York Times rằng hai buổi diễn của mình ở Đại lục dự kiến tháng 11 sau, đã bị ban tổ chức "hoãn vô thời hạn".

"Tôi chỉ đoán, nhưng tôi nghĩ rằng họ đang cố gắng cấm chúng tôi bởi vì họ sợ quan điểm khác biệt của tôi", anh nói. "Họ sợ rằng chúng tôi sẽ lây lan sang họ. Và tất nhiên đó là một nỗ lực để trừng phạt chúng tôi, một kiểu làm đóng băng, để chúng tôi không có thể kiếm được tiền. "
Sự đe dọa của Trung Quốc dường như không làm gì được Châu. Anh vui vẻ thông báo rằng đã có đủ tiền để chia sẻ cùng mọi người (và sẽ làm điều này).

http://shanghaiist.com/2014/10/27/actor-chow-yun-cat-responds-to-prc-ban-after-supporting-protests.php








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét