Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Cộng sản Việt Nam làm “đứa con hoang” giặc Tàu thật sao?!


Hôm nay (25-10-2014) dân tôi nghe đài RFA và đọc “Dân Làm Báo” được biết: “Theo thông báo của bộ Ngoại giao Việt Nam, ủy viên quốc vụ viện Trung Cộng là Dương Khiết Trì sẽ lại sang Việt Nam vào tuần tới. Chuyến đi sẽ diễn ra trong hai ngày, từ 26-27/10/2014, theo lời mời của bộ trưởng ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Bình Minh”. 


Tôi sửng sốt và ngạc nhiên! Vì sao vậy, vì các nhân vật đã được mang hổn danh hay mỹ danh tùy bàn dân thiên hạ nhận định: Trọng Lú, Tư Sâu, tướng Hèn (hay Thanh Hèn)..., tôi chưa từng nghe ông Phạm Bình Minh được bà con tặng hổn danh nào, có lẽ ông Minh muốn chức vụ của mình cận kề với ông Tổng (Trọng Lú) là Minh Lẫn chăng?!

Vì sao?! Vì theo Trang mạng Hoàn Cầu Thời Báo, tên Dương Khiết Trì đã nói năng ngang ngược, trong cuộc hội đàm tại Hà Nội ngày 18-6-2014, hắn bảo:“Chính quyền CSVN tự kiềm chế trước khi quá muộn” và nhắn nhủ đảng CSVN với lời lẽ trịch thượng: “Thúc giục đứa con hoang đàng trở về nhà”

Lời nhục mạ của tên Dương Khiết Trì mới có 4 tháng (10/2014-6/2014) chỉ có kẻ LẪN mới sớm quên (không nhớ) lời nhục mạ này! Tôi buồn bã vì sao ông Minh cúi đầu làm “đứa con hoang” cho kẻ thù truyền kiếp! 

Nên tìm hiểu tiểu sử của ông Minh, có phải là tên giặc Tàu lẫn lộn vào chính quyền VN không?! Nhưng không, được biết ông sinh năm 1959, hiện đang là Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Ông là con trai cựu bộ trưởng ngoại giao Việt Nam Nguyễn Cơ Thạch (tên thật Phạm Văn Cương), mẹ là Phan Thị Phúc. Trời ơi! “Cây ngọt sinh trái đắng”, vì chính ông Nguyễn Cơ Thạch có tư tưởng chống lại tham vọng bá quyền của đại Hán, nên bị Trung cộng chỉ thị chính quyền CSVN bãi chức?! Cớ sao ông Minh lại mời mọc tên du côn Dương Khiết Trì đã nhục mạ chính mình, đảng CSVN, có thể cả dân tộc Việt Nam?!

Dân tôi thiển nghĩ, nếu ngay bây giờ, đảng CSVN còn biết liêm sỉ và tự trọng tối thiểu hãy điện ngay cho chính quyền Trung cộng không chấp nhận tên nói năng trịch thượng Dương Khiết Trì sang Việt Nam. Nhưng than ôi, khí phách của Tiền nhân Việt, làm sao có được với kẻ vô thần vô tổ quốc!

Nhìn gương Trần Bình Trọng, năm 1285, quân Nguyên xâm lược nước ta lần thứ hai, thế giặc mạnh, tấn công ào ạt thành Thăng Long, quân nhà Trần không thể giữ được thành. phải lui về Thiên Trường (nay tỉnh Nam Định). Danh tướng Trần Bình Trọng được vua nhà Trần giao nhiệm vụ quan trọng, giữ vùng Thiên Mạc, ngăn chặn và cầm chân quân Nguyên, để quân nhà Trần rút lui được an toàn, chờ cơ hội phản công. Trần Bình Trọng cùng các tướng sĩ của ông can trường ngăn giặc, tả xông hữu đột, nhưng cuối cùng ông cũng bị giặc bắt. Thoát Hoan đem vàng bạc tặng, rượu thịt thết đãi và mỹ nữ hầu hạ dụ hàng, ông dõng dạc mắng giặc “Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc”. Phục thay:

Thà quỉ nước Nam” chan chứa nghĩa
“Hơn vương đất Bắc” nhuốc nhơ gương
Trung trinh phảng phất cùng sông núi!
Kim cổ muôn đời, lưu luyến thương!

Còn nữa, khi Thám hoa Giang Văn Minh đi sứ nhà Minh (Tàu). Vua Minh hách dịch ra câu đối: “Đồng trụ chí kim đài di lục” (Cột đồng đến nay đã rêu xanh), ý vua Minh muốn nhắc chuyện Mã Viện dựng cột đồng khắc chữ: “Đồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt”. Giang Văn Minh vì danh dự dân tộc, nên thẳng thắn đối lại:“Đằng giang tự cổ huyết do hồng” (Nước sông Bạch Đằng từ xưa đến giờ máu còn hồng”. Câu này nhắc lại chiến công lẫy lừng của Ngô Quyền và Hưng Đạo Vương, đã giết quân Tàu ở Bạch Đằng giang, đến nay máu dòng sông còn đỏ. Vua Minh quá thẹn sinh giận, bất chấp luật lệ bang giao; cho người mổ bụng xem “sứ thần An Nam to gan đến đâu”, ngày ấy là mùng 2 tháng 6 năm Kỷ Mão (1639). Minh Tư Tông giận vì thẹn, nhưng kính trọng người khẳng khái, cho ướp xác ông Giang Văn Minh bằng bột thủy ngân và đưa thi hài về nước. Ngưỡng mộ thay:

“Đi sứ nhà Minh, chẳng ngại ngần
Trung trinh khẳng khái, vững vàng tâm
Thiết tha dân tộc, gìn son sắt
Yêu nước nồng nàn, dẫu xả thân!”

Vua Lê Thần Tông và chúa Trịnh Tráng bái kiến linh cữu, ban tặng câu “Sứ bất nhục quân mệnh, khả vi thiên cổ anh hùng” (Sứ thần không làm nhục mệnh vua, xứng đáng là anh hùng thiên cổ).

Tiền nhân Việt Nam hào khí ngút trời, thế mà CSVN chỉ vì bổng lộc mà cam tâm làm thái thú cho giặc Tàu là sao?! Tác giả CTV Danlambao trong bài viết Dương Khiết Trì lại sang Việt Nam  còn cho biết: “Mục đích thực sự đằng sau việc Dương Khiết Trì đến Hà Nội lần này để khống chế giàn lãnh đạo CSVN và gây áp lực để cài cắm những nhân vật thân Trung Cộng”. 

Chế độ CSVN, không được nhân dân VN bầu chọn thực sự, thì không đủ tư cách và không có giá trị về việc ký kết với tên giặc Tàu Dương Khiết Trì, kể cả những ký kết khác với bọn giặc Tàu. Và nếu Phạm Bình Minh nói riêng hay đảng CSVN nói chung, vào ngày mai (26-10-2014) vẫn nhục nhã cúi đầu tiếp đón tên Dương Khiết Trì, thì rõ ràng ông Minh và đảng CSVN đúng là “đứa con hoang” của giặc Tàu thật rồi đấy! Chúng ta sẽ làm gì hỡi Đồng bào?!

Ngày 26-10-2014


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét