Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Hà Văn Thắm: “Bác (Sinh) Hùng muốn cướp ngân hàng Bảo Việt cho chị Phương, em gái bác Hùng”

Nguyễn Hồng Phương, em gái CTQH
Nguyễn Sinh Hùng...
Trong đoạn băng ghi âm tiếp theo đang gây chấn động trên mạng những ngày qua được cho là của Hà Văn Thắm, trong cuộc họp kín, Thắm đã khẳng định như vậy với Lê Thị Minh Nguyệt (thành viên Ban Kiểm soát ngân hàng Đại Dương) và một nhân viên thân cận tên Thanh.


Bài liên quan


Tiếp theo câu chuyện, Thắm tiết lộ kế hoạch thâu tóm ngân hàng Bảo Việt của y theo “chỉ đạo” của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Thắm khẳng định việc Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Bảo Việt Lê Trung Hưng “tố” Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng muốn cướp ngân hàng Bảo Việt cho y và bà Nguyễn Hồng Phương (Chủ tịch tập đoàn SSG, em ruột Chủ tịch Quốc hội) là đúng và nhấn mạnh ông Nguyễn Sinh Hùng cướp thật. Đồng thời, để “giữ thể diện” cho Chủ tịch Quốc hội và che dấu hành vi thâu tóm ngân hàng Bảo Việt, Thắm chỉ đạo cho nhân viên đánh lừa cơ quan chức năng, kể cả chuyện làm giả sổ sách, chứng từ.

Hiện nay, dư luận đang rất bàng hoàng, nhưng chúng tôi tuyệt đối không tin Chủ tịch Quốc hội thực hiện những hành vi đen tối đó. Ban biên tập đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ vụ việc. Nếu những phát ngôn trong đoạn ghi âm của Hà Văn Thắm là sai sự thật thì cần xem xét xử lý y về tội vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác theo Điều 122 BLHS để bảo vệ uy tín của Chủ tịch Quốc hội. Đồng thời, cần có bản án nghiêm khắc với những kẻ lũng đoạn hệ thống ngân hàng.

 Nghe ghi âm:



- Cái này là họ đang đánh ông Hùng à?

- Đánh, đánh thế chó nào được ông Hùng, ông Hùng, ông Dũng, ông Sang, ông Trọng cùng đi làm, thế nhưng bây giờ có 1 ông là ông Lê Hồng Anh ấy, thằng Hưng nó lên nó báo cáo với ông ấy như thế nên ông Lê Hồng Anh nói. Câu chuyện cuối cùng là bác Hùng vẫn mang tiếng thật. Cũng không ai ngồi quy rằng bác Hùng có lỗi nhưng mọi người “à, biết rồi, thì ra là thế, có em gái với có một thằng em”, nó đi nó nói là bác chơi thân với anh, có thằng em nó đi đầu tư, ông ấy đi đánh nhưng cũng vì việc nước thôi (?!), thằng này sai nó chết là đúng rồi, nhưng mà thì cũng có chuyện là ông ấy như thế.

(Một nhân viên tên Thanh bước vào phòng, Thắm tiếp tục…)

- Có cái việc anh nói qua với Nguyệt rồi nhưng anh gọi cả 2 đứa lên để nói, có cái việc liên quan đến OCH đầu tư vào ngân hàng Bảo Việt ấy, thì em đọc báo em thấy rồi, thằng Hưng đấy bị tập đoàn Bảo Việt xì lên báo, sau đó thì… bác Hùng, bác Sinh Hùng ấy có văn bản gửi qua bác Thủ tướng, thì cái thằng Hưng này nó chơi với 1 ông…bác Lê Hồng Anh ấy, nó mới lên nói nói rằng là bác Hùng làm như thế vì muốn cướp ngân hàng Bảo Việt cho anh với cho chị Phương em gái bác Hùng. Thế thì, đương nhiên câu chuyện đấy mọi người mới tìm hiểu thôi, cũng không sai gì, bác Hùng cướp thật, và anh muốn giữ cho bác Hùng là… là vì bác ấy phang văn bản rất là nặng, không muốn để bác nhìn thấy chị Phương, em ruột bác ấy cũng đầu tư nhưng mà chị ấy đầu tư từ ngày xưa còn mình đầu tư như vậy là có biểu hiện, chưa thành câu chuyện thâu tóm nhưng có biểu hiện thâu tóm thật vì mình mua cũng khá nhiều…

nguyên Chủ tịch Ocean Bank Hà Văn Thắm với Lê Thị Minh Nguyệt (Thành viên Ban kiểm soát Ngân hàng Đại Dương)

Vì thế ông Lê Hồng Anh ngày xưa cũng là Bộ trưởng Bộ Công an, ông ấy cho mấy đứa em út, đệ tử vào hỏi bác Vân rồi, hỏi rất là nhẹ nhàng, nó lên tận nơi nó hỏi, bác Vân mới nói ra vụ 82.5 tỷ,

Có mấy khoản nhé, bọn em có 2 khoản, 1 là năm 2011, bọn em đi mua của bà Dịu ấy nhưng mà qua mấy người khác, hình như đâu đấy là một trăm năm mấy tỷ cổ phiếu nhưng cái này không phải là mua mà bọn em chỉ đi đặt cọc thôi nên cái hợp đồng mua nó chưa có, thì bọn em phải xem lại câu chuyện này, hiện tại nó chưa động đến vì nó không hỏi nên bác Vân cũng không nói.

Nhưng bây giờ có chuyện thứ 2 là sau đó vào tháng 6/2012, thì cái này có Bùi Cẩm Vân và Hồ Vĩnh Hoàng, nhưng mà Hồ Vĩnh Hoàng bây giờ nó không hỏi được vì thằng Hoàng nó đi nước ngoài chắc 2 tháng nữa nó mới về nên nó cũng không hỏi. Tháng 6/2012, thì có cái chuyện cả 2 người này đi mua vào, bà Vân mua 82.5 tỷ còn ông Hồ Vĩnh Hoàng thì đâu bẩy mấy tỷ gì đấy.

- 77 tỷ.

- Hồ Vĩnh Hoàng thì 77 tỷ, thế thì anh đang ngồi tính, suy luận rằng nếu như nó, bây giờ bà Vân đã nói với nó là 82 tỷ này của tôi, tiền cả đời tôi làm ra, các anh không có quyền hỏi tôi và cái đấy là đúng, làm sao bà nhớ được. Thế thì câu chuyện nó đang dừng ở đấy, thế nhưng anh nghĩ rằng bọn em đã từng đưa lên mạng miếc ba lăng nhăng và nó biết chắc chắn là mình rồi, thế thì nó sẽ làm 1 động tác nữa, nó vào, nó có lý do gì đấy để nó vào nó lột em ra nó hỏi đưa cho nó xem sổ phụ việc thanh toán, tiền vào tiền ra như thế nào thì nó sẽ lòi câu chuyện này ra đúng không? Thế thì anh muốn em nói rằng tiền này là tiền bác Vân đi gửi tiết kiệm chứ không nói là dùng để đi mua cổ phiếu. Nó sẽ hỏi “tại sao bác Vân?” thì em nói rằng bác Vân là mẹ vợ anh chủ tịch, cho nên em tin. Đưa bác Vân đi gửi thì lãi suất sẽ cao hơn, tụi em biết thừa là đi công ty thì lãi suất bao giờ cũng thấp hơn lãi suất cá nhân, cá nhân thì được cao hơn, đúng không.

Thì đó là 2 lý do mà tại sao em đưa cho bác Vân đi gửi. Thì nó sẽ hỏi thêm một lý do nữa là “Tại sao số tiền và tôi thấy bà Vân bà chuyển tiền đi mua ngân hàng Bảo Việt chứ đâu đi gửi tiết kiệm đâu?”. Để trả lời câu hỏi đấy thì thứ nhất anh đã bảo chị Nam đưa bác Vân có 1 cuốn sổ tiết kiệm, anh sẽ gửi cho em, bả để cái sổ tiết kiệm đây này, cái thứ 2, tại sao số tiền nó giống nhau? Thì lý do em bảo là lúc đó bọn em cũng, mặc dù là mẹ vợ chủ tịch nhưng mà đưa tiền em cần lý do, thì bác có nói rằng bác có tiền của bác đang đi mua ngân hàng Bảo Việt, thế nên mày đưa đúng số tiền 82.5 tỷ này đi xong rồi bác sẽ đưa hồ sơ này vào để mày làm lý do như là kiểu tài sản, mày thế chấp tạm vào đấy.

Nguồn: Internet





Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét