Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Kim Jong-un, kẻ hiếu sát!

kim
Kim Jong-un vừa xuất hiện trở lại sau khoảng 40 ngày vắng mặt làm dấy lên nhiều lời đồn oán rằng ông ta đã bị thanh trừng. Thực tế khác hẳn.  Theo tờ Sankei Shimbun của Nhật Bản, trong 40 ngày đó được ông Kim Jong-un dùng để thanh trừng nội bộ và tử hình đến 12 quan chức.
Theo tờ báo này, đã có 10 nhân viên tình báo an ninh nội bộ và hai bí thư đã bị tử hình tại một khu vực ngoại ô Bình Nhưỡng kể từ đầu tháng 10. Riêng hai bí thư được tiết lộ là người ở tỉnh Hwanghae và họ bị tử hình vào ngày 11.10
Mặc dù tên của 12 người bị tử hình không được tiết lộ nhưng họ đã bị cáo buộc tội danh tương tự như Jang Sung-taek, người dượng của ông Kim Jong-un. Ông Jang hồi cuối năm ngoái đã bị xử tử vì tội phản quốc, tham nhũng và sống trác táng.
Sankei Shimbun nói rằng việc ông Kim Jong-un sử dụng trong 40 ngày “bế quan” để thanh lọc bộ máy cầm quyền và điều này không có gì mới mẻ vì đó là cách mà lãnh đạo Triều Tiên học theo người cha Kim Chính Nhật và ông nội Kim Nhật Thành đã làm trong quá khứ.
Tờ báo Nhật Bản cũng thông báo rằng, Kim đã nhập khẩu một số lượng lớn các thiết bị nghe trộm điện thoại. Chúng có thể giúp ông giám sát một loạt quan chức và đây được xem là nỗ lực để củng cố sự lãnh đạo của đảng Lao động Triều Tiên.
Việc vắng mặt quá lâu của ông Kim Jong-un trước đây từng làm dấy lên suy đoán rằng lãnh đạo Triều Tiên đang bị bệnh gút nặng vì ăn nhiều pho mát, không có khả năng điều hành đất nước nên phải giao trọng trách cho em gái. Thậm chí, còn có tin ông Kim Jong-un đã bị loại bỏ trong một cuộc đảo chính bí mật và cả tin qua đời. Nhưng rốt cuộc thì đó đều là tin đồn sai sự thật. Ông Kim Jong-un đã trở lại với một chiếc gậy để trông già dặn hơn. Nếu thông tin thanh trừng này là thật, Kim Jong-un quả là kẻ hiếu sát.
Vào tháng 2.2014, một ủy ban điều tra của Liên hợp quốc đã công bố báo cáo cáo buộc Triều Tiên vi phạm nhân quyền và dọa đưa hàng trăm quan chức nước này, kể cả lãnh đạo Kim Jong-un, ra Tòa án hình sự quốc tế (CPI) vì “tội ác chống nhân loại”.
D.N

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét