Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

CSVN tức giận tìm cách trả thù gia đình Điếu Cày

free_dieu_cay_party
Buổi tiệc mừng ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải vừa được trả tự do, tổ chức tại văn phòng Công Lý và Hoà Bình, nhà thờ Chúa Cứu Thế, Kỳ Đồng, Q.3 bởi gia đình của ông Nguyễn Văn Hải. Thế nhưng niềm vui này cũng không kéo dài được lâu, vì gia đình của ông Hải lại phải đối diện với một đợt sách nhiễu mới của công an CSVN.
Tin từ Việt Nam cho biết, vì tức giận trước những hoạt động truyền thông mới nhất của ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Công an CSVN đã tìm cách trả thù vào gia đình của ông ở Sài Gòn.
Bà Dương Thị Tân cho biết công an vừa gửi giấy triệu tập đến cho bà, để làm khó dễ về việc bà cho thuê căn nhà của mình, lấy tiền sinh sống. Được biết từ ngày ông Hải bị bắt, bà Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng đã phải rất khó khăn để sinh sống như những người bình thường trong nước. Tất cả những khách đến thuê nhà của bà Tân sau khi đặt tiền cọc và chuẩn bị đến ở, đã bị công an CSVN mời gặp và yêu cầu phải đi khỏi chỗ đó, nếu không sẽ bị làm khó dễ.
Mới đây, khách thuê nhà cũng vừa báo cho bà Dương Thị Tân biết rằng họ bị đe doạ nên phải dọn đi, và xin bà Tân cho lấy lại tiền cọc nhà. Bà Tân không đồng ý với hành động bức bách này và tìm cách phản đối, còn công an thì tìm cách khép bà vào tội cưỡng đoạt tài sản của người thuê nhà để sách nhiễu.
Hiện nay rất nhiều người tin rằng trước sức hoạt động và tầm ảnh hưởng lớn của ông Nguyễn Văn Hải, có thể bà Tân sẽ là nạn nhân kế tiếp của CSVN, nhằm gây áp lực với ông Hải.
Nhiều năm nay, bà Tân và con trai là Nguyễn Trí Dũng đã có một cuộc sống hết sức vất vả do bị công an sách nhiễu. Thậm chí bị công an tạo nhiều áp lực dẫn đến bệnh tật, bà Tân đã không dám chữa trị vì phải dành tiền cho cuộc đấu tranh và thăm nuôi ông Nguyễn Văn Hải.
Được biết, mới đây, ông Nguyễn Văn Hải lên tiếng là sẽ chuẩn bị hồ sơ và chứng cứ để khởi kiện nhà nước CSVN trước toà án quốc tế. Ông Hải nói trên vai ông còn gánh nặng ủy thác của anh em tù chính trị, và kể cả anh em tù hình sự. Ông phải thay anh em cất lên tiếng nói, để bảo vệ họ. Sự kiện này đang làm công an CSVN tức giận, trước khí phách của người tù lương tâm này.
Nguyễn Khanh / nguồn SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét