Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

(REPOST) Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn











Dân Đọc Báo 2013 (Danlambao) - Thân chào 7,73 triệu bạn đoàn viên đoàn TNCSHCM. 

Nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập đoàn 26/3/2013, tôi kêu gọi các bạn hãy cùng tôi làm một việc rất đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, đó là: Vứt huy hiệu đoàn TNCSHCM vào sọt rác. Vì đoàn TNCSHCM  là một đoàn thể hình thức và mang nặng tính thành tích.

Vì sao tôi lại kêu gọi các bạn như vậy? Trước kia tôi cũng đã từng là một đoàn viên như các bạn nhưng qua những câu chuyện mà tôi sắp kể cho các dưới đây đã giác ngộ tôi về cái hình thức  mang nặng tính thành tích của đoàn TNCSHCM. 

Câu chuyện một: 

Tôi có một người bạn tham gia tích cực trong các phong trào của đoàn, cô ấy giữ cùng lúc hai chức Bí Thư Chi Đoàn Khu Phố và Trường Mầm Non nơi cô đang công tác. Cô ấy có mặt trong tất cả các chương trình do đoàn tổ chức, từ phường đến quận và còn vận động các em thiếu nhi cùng tham gia. Cô ấy làm được 3 năm thì nghỉ và hiện nay đang làm Hiệu Phó của một trường mầm non mới mở. Vậy là bao nhiêu công sức bỏ ra phục vụ cho đoàn cô ấy đã tạo được mối quan hệ và bây giờ được cất nhắc lên làm Hiệu Phó. 

Câu chuyện hai: 

Ông Phó Chủ Tịch đương nhiệm của phường tôi ngày xưa đi học chung với tôi và còn học rất kém nữa. Nhưng sau khi học lớp 12 xong thay vì vào đại học thì anh ấy lại tham gia tích cực vào công tác của Đoàn phường, hầu như lúc nào cũng thấy anh ấy có mặt ở phường. Sau vài năm làm Bí Thư Chi Đoàn Khu Phố rồi lên Bí Thư Đoàn Phường và bây giờ là ông Phó Chủ Tịch Phường mới 33 tuổi, có người nói rằng đó là cơ cấu đấy. 

Câu chuyện ba: 

Về lý mà nói thì một người bị bắt vì tội gì đi chăng nữa nhưng tòa án chưa tuyên án thì kể như không có tội. Sinh viên Nguyễn Phương Uyên là một đoàn viên của đoàn TNCSHCM nhưng khi Uyên bị bắt thì Đoàn Trường và Hội Sinh Viên không hề lên tiếng hay có một động thái nào bênh vực hay an ủi bạn ấy (nếu không nói là còn tiếp tay cho an ninh). Một đoàn thể mà đối xử với đoàn viên của mình một cách thờ ơ, lãnh đạm như vậy thi tôi nghĩ chúng ta không nên trở thành đoàn viên của đoàn thể đó. 

Câu chuyện bốn: 

Khi xem những hình ảnh về việc đàn áp, ngăn chặn người dân tới tham dự các phiên tòa xét xử tù nhân lương tâm ở Sài Gòn tôi nhận thấy có rất nhiều các bạn đoàn viên TNCSHCM mặc áo xanh đứng phía bên kia của hàng rào chặn đoàn người. Tôi tự hỏi sao mấy bạn này “ngu” thế, đây là việc của công an, không phải của đoàn viên hay sinh viên, nếu chẳng may có bạo động xảy ra thì người bị “lãnh đạn” đầu tiên là các bạn ấy chứ không phải lực lượng công an. Các bạn bị dụ dỗ để đem ra “tuyến đầu” như là một con “chốt thí” để đàn áp chính người dân của mình mà có thể trong đoàn người đó có người thân của bạn,“ không có cái ngu nào giống cái ngu nào”. 

Qua bốn câu chuyện trên tôi chân thành kêu gọi các bạn đoàn viên TNCSHCM hãy cùng tôi vứt huy hiệu đoàn TNCSHCM vào sọt rác  để trong tim ta không còn đoàn TNCSHCM nữa. 

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau của mỗi người nên ta cần giữ lại chiếc áo xanh của đoàn để danh chính bảo vệ đồng bào của mình trong những cuộc tuần hành đòi công lý, tự do; để phản pháo lại những kẻ bồi bút trên mạng xã hội mà Thủ Tướng sắp dùng 200 triệu USD tiền thuế của dân để xây dựng riêng cho đoàn TNCSHCM. 

Bạn cũng như tôi đều không muốn cầm tấm bằng tốt nghiệp đại học rồi gia nhập vào đội ngũ thất nghiệp, hay học một ngành làm một nghề, hay phải bỏ một số “vốn” khá lớn để xin việc. 

Vì tương lai của tất cả chúng ta, vì một nước Việt Nam truyền thống, dân chủ, tự do, giàu đẹp; tôi kêu gọi các bạn hãy hành động ngay hôm nay: Vứt huy hiệu đoàn TNCSHCM vào sọt rác


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét