Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Bất độc thì bất…lực


Có hai quốc gia trên thế giới đã dùng những biện pháp độc địa để chống giữ cho quốc gia không bị rơi vào vũng lầy của chủ nghĩa cộng sản. Đó là Indonesia và Chile. Tại Indonesia sau đảo chính bất thành của bọn cộng sản, trong năm 1965-1966 tổng thống Suharto đã giết ước chừng 500 ngàn đảng viên cộng sản và triệt tiêu 100% phong trào cộng sản tại Indonesia.
Tại Chile tướng Pinochet đã tiến hành một cuộc đảo chính đẫm máu giết chết tổng thống thân cộng Salvador Allende vào năm 1973. Tiếp đó trong nhiều thập niên tiếp theo Pinochet đã giết tàn bạo hàng trăm ngàn (có tài liệu nói hàng triệu) đảng viên hay cảm tình viên của cộng sản. Hành động độc địa này đã triệt tiêu vĩnh viễn mọi giấc mơ khốn nạn của bọn cộng sản hoang tưởng điên khùng.
Ngày nay, khi nhắc đến những hành vi tàn độc nói trên, người dân Indonesia và Chile đã không hết lời tri ân tổng thống Suharto và Pinochet, đã giúp hai quốc gia này thoát khỏi cơn dịch bệnh cộng sản.
Tuy nhiên, đối với các nước phương Tây hành vi giết chóc nói trên, dù giết cộng sản, cũng không thể nào chấp nhận được. Các nước phương Tây như Hoa kỳ, Anh, Australia đã có những hành động cấm vận, phản đối các hành vi giết chóc nói trên và hai quốc gia nói trên đã mất thời gian dài mới có thể khôi phục lại bang giao tốt với các nước phương Tây. Vậy mà khi Pinochet sang Anh trị bệnh, tòa án Anh quốc ra lệnh bắt giữ cựu tướng Pinochet vì tội diệt chủng chống nhân loại. Người dân Chile đã phải tranh đấu dữ dội để cứu tướng Pinochet khỏi bị Anh quốc bắt và truy tố.
Khi nói về hai nền cộng hòa tại miền Nam Việt Nam trước năm 1975, một người bạn Indonesia của tôi,cũng là một luật sư, phát biểu rằng: Việt Nam Cộng Hòa bất độc cho nên bất…lực với cộng sản. Đúng hay sai, tùy quý vị xem xét.

Ls Lê Đức Minh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét