Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Tân Trạng Trình (?!)

noi
Lời bàn: Nhân chuyện thế giới mạng đang bàn tán xôn xao về “tài dự đoán” của ông Nguyễn Xuân Kiên, Viện trưởng Viện chiến lược kinh tế-xã hội Việt Nam và Đông Nam Á, lại nhớ về một bài viết cũ mà nhà báo Trương Duy Nhất đã từng nhận định, bình luận rất hay về quan chức này.

Nói không biết dị
Quê tôi có câu “nói rứa mà không biết dị”. Nên chuyển ông Kiên sang làm Viện trưởng viện nói dóc.
Trang bee.net.vn hôm 5-10 đưa bài phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Kiên, tiến sĩ, Viện trưởng Viện chiến lược phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam và Đông Nam Á với cái tít kinh hoàng: “Việt Nam sẽ vào top 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới“.
“Với tiềm năng sẵn có của các doanh nghiệp hiện nay, chỉ 20 -30 năm nữa, Việt Nam sẽ là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. 40 năm nữa, Việt Nam sẽ đứng trong top 15 nền kinh tế lớn nhất thế giới” (trích bee.net.vn).
Đọc xong không nhịn cười được. Thế mà ổng ngồi ở cái ghế Viện trưởng Viện chiến lược phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam và Đông Nam Á, kể cũng lạ!
Không biết ông tiến sĩ Viện trưởng có đọc được nhận định này của tổ chức ngân hàng Thế giới WB: Tính đến năm 2009, Việt Nam tụt hậu tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore.
Trương Duy NhấtNguồn Dân Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét