Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

SINH VIÊN HỌC SINH HỒNG KÔNG QUAY LƯNG, NHẠO BÁNG KHI CỜ TRUNG CỘNG KÉO LÊN TẠI BẾN CẢNG MỪNG QUỐC KHÁNH 01/10


HONG KONG - Sinh viên học sinh đã lưng quay lại và nhạo báng "BOO..." khi lá cờ của Trung Quốc đã kéo lên tại bến cảng để mừng ngày đại lễ Quốc Khánh TQ. 

Lãnh đạo sinh viên Joshua Wong, 17 tuổi đứng đầu cùng với nhóm học sinh 30 người đã quay lưng lại với lá cờ Trung Cộng trong lễ chào cờ của chính phủ tại quận Wanchai, "để thể hiện sự bất đồng của chúng tôi đối với ĐCSTQ (Đảng Cộng sản Trung Quốc), đặc biệt là đối với các quyết định về cải cách chính trị ở Hồng Kông, " Joshua Wong nói.

Đảng CSTQ đưa ra kế hoạch hạn chế bầu cử cho năm 2017 tại Hồng Kông đã gây ra cuộc biểu tình lớn trong nhiều ngày.

Với kỳ nghỉ lễ, Wong hy vọng con số biểu tình sẽ đông hơn trên đường phố, để nhằm yêu cầu Giám đốc điều hành của Hồng Kông, Leung Chun-ying từ chức, và đòi hỏi Bắc Kinh phải quyết định rút lại đề cử các đại cử tri cho Hồng Kông.

Ông Leung cho rằng các cuộc biểu tình của dân chúng HK là bất hợp pháp và cho biết Bắc Kinh sẽ không thay đổi ý định của mình.

"Tôi hy vọng mọi người sẽ được an toàn và vẫn giữ nguyên tắc bất bạo động," Joshua Wong nói.

Hàng trăm người biểu tình, đa số là giới trẻ đã chế nhạo và la ó khi những lá cờ đỏ của Trung Quốc được kéo trên máy bay trực thăng bay ngang qua đầu.

Các nhà chức trách đã hủy bỏ chương trình bắn pháo hoa vào buổi tối hôm nay.

Nguyễn Thùy Trang 

 Thuy Trang Nguyen's facebook
8 hrs · 

  

With turned backs and loud jeers as the Chinese flag was flown over the harbor, protesters on Wednesday kicked off the National Day holiday they hope will see the biggest display yet of their mass civil disobedience campaign for greater democracy.

Student leader Joshua Wong, the 17-year-old founder of the influential Scholarism protest movement, led 30 people who turned their backs on the flag near the government's official flag-raising ceremony in the Wanchai district, "to show our disagreement towards the CCP (Chinese Communist Party), especially for the decision made on political reform in Hong Kong," he said.

The party's restrictive plans for the 2017 election for Hong Kong's leader sparked weeks of occasional protest culminating in a mass occupation of several key business areas.

With the holiday, Wong expects even larger numbers on the streets to demand the resignation of Hong Kong's chief executive, Leung Chun-ying, and that Beijing withdraw its electoral decision. Leung has called the protests illegal and said Beijing will not change its mind.

USA TODAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét