Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Amnesty International Đức yêu cầu trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức

Ân xá Quốc tế Đức đã thực hiện một Thỉnh nguyện thư tiếng Đức gửi bộ trưởng công an Trần Đại Quang, yêu cầu trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức.
Ông Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt tháng 5 năm 2009. Ông bị kết án 16 năm tù giam cùng 5 năm quản thúc với tội danh âm mưu lật đổ chế độ theo Điều 79. Ông đã hỗ trợ cải cách kinh tế và chính trị và dân chủ và thực hiện một cách ôn hòa quyền tự do ngôn luận của mình. Trong phiên tòa kháng cáo tháng 5 năm 2010 phán quyết xử tội vẫn bị giữ nguyên.
Vào tháng Tám năm 2012, Nhóm Công tác Liên Hiệp Quốc về bắt giữ tùy tiện đã kết luận việc giam giữ và xử tội này là tùy tiện. Ân xá Quốc tế coi Trần Huỳnh Duy Thức là một tù nhân lương tâm. Vì vậy tổ chức này đòi nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Trần Huỳnh Duy Thức, và Việt Nam phải bảo vệ quyền tự do phát biểu ý kiến được ghi rõ trong Điều 19 của Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt Nam đã phê chuẩn.
Xin hỗ trợ Ân xá Quốc tế đòi nhà cầm quyền Hà Nội trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức bằng cách ký tên vào Thỉnh nguyện thư trên trang Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam, cũng như phổ biến rộng rãi đến các thân hữu ngoại quốc ở khắp nơi. (Thanh Lan)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét