Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Điếu văn giã biệt Long Thành


Thực ra Long Thành đã chết từ lâu trong lòng dân. Chết không phải do ĐBQH khi có tới 81,49% đồng thuận tiếp tục ba mức phiếu tín nhiệm. Long Thành chết vì mang trong mình quá nhiều bệnh. Chết vì đó là tâm nguyện của nhân dân. Chết vì chưa đủ căn cứ để được sống.

Long Thành chết vì ngay từ đầu nó đã mấy lần bộc lộ sự gian dối, man trá (nhà đầu tư). Long Thành không thể sống khi đất nước gặp khó khăn, nợ công chạm ngưỡng, thủ tướng đang kêu gào không để vỡ nợ.

Long Thành chết vì sai ngay cả phép tính cộng cực kỳ đơn giản cấp tiểu học 7,8 + 3,3 + 7 = 18,7 tỷ USD (ĐB Ngô Văn Minh). Chết vì những con số lạc quan đến mức… ngây thơ. Chết vì cuối năm 2013, cử tri TP. HCM đã gửi kiến nghị lên UBTV QH, Chính phủ, Bộ GTVT yêu cầu chưa xây sân bay Long Thành, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Long Thành chết vì được “xây dựng trên tinh thần duy ý chí” (PGS TS Nguyễn Thiện Tống), chết vì sẽ không “cạnh tranh với ai” (TS Trần Đình Bá).

Long Thành chết vì bản thân chỉ là sự sửa sai (ĐB Lê Nam, ĐB Trần Thị Quốc Khánh), chết vì mất lòng tin, vì quá nhiều nghi ngờ (ĐBQH Dương Trung Quốc). Long Thành chết vì chi phí đề xuất xây dựng đắt gấp đôi bình quân trên thế giới (TS Trần Hữu Minh).

Long Thành chết vì Tân Sơn Nhất chưa thực sự quá tải và với hiện trạng Việt Nam thì chưa biết đến bao giờ nó mới quá tải. Long Thành chết vì Tân Sơn Nhất vẫn có thể mở rộng, đất ở Tân Sơn Nhất vẫn còn thừa thãi đến mức người ta còn lấy làm sân golf. Chết vì khi thực sự cần, có thể mở rộng Tân Sơn Nhất với 2 tỷ đô chứ không cần Long Thành với 18,7 tỷ đô (TS Nguyễn Bách Phúc).

Long Thành chết vì 21 cảng hàng không lớn nhỏ được chính phủ xây dựng hoạt động có lãi, hiệu quả chỉ ở... 3 sân bay, chết vì hứa hẹn mà sau 4 năm, Cần Thơ chưa đón 1 chuyến bay ngoại.

Long Thành chết vì ĐBQH vạch ra bệnh “thèm ngân sách”, “thích hoành tráng” (ĐB Lê Như Tiến). Chết vì "tiêu tiền thì đạt, kiếm tiền thì không” (ĐB Nguyễn Đức Kiên). Chết vì rất rất nhiều khả năng xây xong Long Thành, đất nước không những không “cất cánh” mà còn… gãy cánh.

Long Thành chết vì có những người như PGS, TS Nguyễn Thiện Tống, TS Nguyễn Bách Phúc, TS Trần Hữu Minh, ĐB Huỳnh Nghĩa, ĐB Đỗ Mạnh Hùng. Long Thành chết vì có rất nhiều những người dân không đành lòng xuôi tai, ngậm miệng để đất nước bị tàn hại.

Long Thành chết chứng tỏ chân lý, lẽ phải vẫn còn sức mạnh và đất sống. Long Thành chết bởi cái lý không chủ nhà cấp 4 nào sắp vỡ nợ lại đi vay tiền mua rolls royce để làm taxi.

Cái chết - sự chia lìa hầu như đem cho người ta cảm giác đau khổ, xót thương. Nhưng cũng có cái chết được hồi hộp mong ngóng từng giây từng phút và Long Thành là một trong những cái chết như vậy. Người dân thở phào, hể hả, loan tin, mừng vui như tai qua, nạn khỏi, như trúng sổ số. Chết mà được người đời mong mỏi thì nên chết càng nhanh càng tốt.

Nhân dân Việt Nam nguyện cầu cho Long Thành yên giấc ngàn thu!

N.V.H



Nguyễn Văn Hoàng


Theo FB Hoang Nguyen Van

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét