Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Hai ngàn cuốn “Đèn Cù II” phát hành ngày 22 tháng 11

 WESTMINSTER (NV) –  Cuốn “Đèn Cù II” của tác giả Trần Đĩnh sẽ chính thức được phát hành hôm Thứ Bảy, 22 Tháng 11, 2014. “Đèn Cù II” do Người Việt xuất bản, dầy 661 trang, bán giá 25 Mỹ kim tại nhật báo Người Việt và các nhà sách trong vùng cũng như trên nguoivietshop.com. Số lượng in đợt đầu là 2,000 cuốn.
Tối Thứ Năm, 20 Tháng 11, nhân viên nhà in đã phải làm việc tới nửa đêm để kịp giao “Đèn Cù II” cho Người Việt phát hành sớm vào sáng hôm nay.
Sách "Đèn Cù II" của tác giả Trần Đĩnh phát hành sáng Thứ Bảy, 22 Tháng 11, 2014 tại tòa soạn Người Việt và các nhà sách trong vùng. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
Vị khách đầu tiên có trong tay “Đèn Cù II” là ông Nguyễn Trọng Hiền, cựu phi công VNCH và là con trai của nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Le Mur Cát Tường. Ông Hiền cho biết, “Với cuốn 'Đèn Cù I', tôi phải đọc nhín từng trang vì sợ nó hết.”
Ông Hiền còn đọc to câu nói của Trần Đĩnh mà ông rất tâm đắc, đó là, “Tôi vẫn mong rồi có một quyển sách thật sự của tôi, của chính tôi. Bởi vì, gần suốt cuộc đời viết, lách, tôi đã tự nguyện làm thủ phạm tàn phá trước hết vào chính ngay mình. Tôi vốn yêu viết. Nhưng đã không viết nổi. Đứa thủ phạm là tôi bắt tôi viết dưới bóng tối của Thù Hằn và Dối Trá.”
Về tác phẩm “Đèn Cù”, nhà văn Dương Thu Hương, tác giả “Những Thiên Đường Mù”, nhận xét:
“Có thể 'Đèn Cù' sẽ không hấp dẫn những độc giả khác như tôi bởi các nhân vật trong cuốn sách hoàn toàn xa lạ với họ hoặc vì họ không quan tâm đến chính trị. Nhưng với tôi, người coi việc chống Cộng sản Việt Nam như ý nghĩa chính của cuộc đời mình thì cuốn sách này vô cùng bổ ích. Thêm nữa, khá nhiều nhân vật xuất hiện trong đó đã có những lần gặp gỡ với tôi. Đọc 'Đèn Cù' là dịp gặp lại họ, cả người đã khuất núi lẫn những ai đang tồn tại. Một đoạn đường lịch sử của Việt nam được phản ánh qua các trang viết. Đọc, để thêm một lần nữa, khẳng định rằng con đường đấu tranh cho dân chủ là con đường duy nhất có thể thay đổi vận mạng của dân tộc, và con đường ấy phải đi qua nấm mồ chôn chủ nghĩa cộng sản cùng các di sản thối rữa của nó.”
Ông Nguyễn Trọng Hiền với cuốn 'Đèn Cù II' trên tay. (Hình: Thai Dinh/Người Việt)
Nhà văn Vũ Thư Hiên, tác giả “Đêm Giữa Ban Ngày”, nêu cảm nghĩ, “Trần Đĩnh là nhà văn cung đình, như ông tự nhận. Nhưng nhờ có ông, người may mắn được 'gần mặt trời' trong lịch sử Việt Nam cận đại nên mới thấy được những vết đen trên bề mặt nó, nay hào phóng kể lại cho bàn dân thiên hạ được biết trong đống rác cung đình nọ có cái gì. Dưới dạng đặc biệt của thể loại ký mà ông gọi là 'truyện tôi,' người đọc sẽ được biết nhiều sự kiện, đôi khi là động trời, với những con người, đôi khi được coi là thánh và á thánh, có hình thù ra sao. Tác giả dùng lối kể tếu táo của người chứng kiến, không cần đưa ra dữ liệu, ai tin thì tin, không tin thì thôi, mặc. Thế nhưng tác phẩm của ông lại rất đáp ứng nhu cầu của người đọc muốn biết những gì đã xảy ra trong một giai đoạn lịch sử không có lịch sử".
“Đèn Cù II” có bán tại tiệm sách Người Việt Shop trên Amazon.comnguoivietshop.com, tại tòa soạn nhật báo Người Việt, hoặc các nhà sách trong vùng.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên lạc (714) 892-9414 hoặc email nvshopcares@nguoi-viet.com.(T.Đ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét