Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

“Trụ sở nghìn tỉ” ở Hải Dương: Ai hưởng lợi?

Hải Dương: Xây “trụ sở nghìn tỉ”, ai được hưởng lợi?

Câu hỏi này là của nhiều người dân tỉnh Hải Dương bày tỏ bức xúc khi họ chứng kiến khu đẹp nhất đất đối diện dự án quy hoạch "trụ sở ngàn tỷ" đã rơi vào tay một số quan chức trong tỉnh.
“Trụ sở nghìn tỉ” chưa xây, "quan" đã ở biệt thự ngay cạnh
Theo thông tin mà PV Infonet tìm hiểu được, để có khu đất vàng xây dựng khu văn hóa thể thao và bây giờ là nơi dự kiến đặt “trụ sở nghìn tỉ” của tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 3986/QĐ-UB ngày 25/09/2002,  do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Bình ký thu hồi diện tích đất nằm trong khu quy hoạch khu văn hóa thể thao, tạm giao cho UBND Thành phố quản lý. Quyết định này thu hồi 245.935 m2 (tương đương gần 24,6 ha) đất do các hộ gia đình xã Hải Tân, Trần Phú Tp Hải Dương đang sử dụng giao cho UBND Thành phố Hải Dương quản lý. Trong văn bản ghi: “Do diện tích đất này nằm trong quy hoạch khu văn hóa thể thao của tỉnh nay không còn điều kiện canh tác”.
Đến ngày 30/12/2005, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Hoàng Bình lại ký Quyết định 6682/QĐ-UB về việc phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và dự toán lập quy hoạch Khu văn hóa thể thao Thành phố Hải Dương (Điều chỉnh lần 3) ghi rõ “điều chỉnh Quy mô diện tích Trụ sở HĐND, UBND tỉnh”.
Ngoài những hạng mục để xây dựng Khu văn hóa thể thao, “trụ sở nghìn tỉ”, đã có một phần không nhỏ đất được cắt ra chia làm 26 lô biệt thự rồi bán đấu giá. Mỗi lô có diện tích từ hơn 200m2 đến gần 400m2. Khu đất này nằm trên đường Trương Đỗ, đã được làm đường, và là khu biệt thự duy nhất có mặt tiền nhìn ra quảng trường và “khu hành chính nghìn tỉ”. 
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản khẳng định, nếu “trụ sở nghìn tỉ” được xây thì giá trị của lô đất này có thể được nâng lên gấp nhiều lần (!!!)
Điều đáng chú ý, có một phần không nhỏ trong số các lô đất biệt thự hoành tráng này đã được “bán” cho các quan chức, đặc biệt một số quan chức hiện vẫn đang tại vị tại UBND tỉnh Hải Dương, theo xác nhận của ông Vũ Đức Chén, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương. 
"Biệt thự lung linh" xây dựng trên nền đất phân lô đối diện dự án "trụ sở ngàn tỷ" của Hải Dương
Người dân sống quanh khu vực cũng không ngớt lời “ca tụng” về sự giàu có và biệt thự hoành tráng nằm trên khu đất đặc biệt nhất Hải Dương quay mặt ra "đón lõng" khu vực xây dựng "trụ sở nghìn tỉ" của tỉnh.
Cận cảnh  khu phân lô bán nền biệt thự hoành tráng trong đó có một số lô biệt thự của quan chức tỉnh Hải Dương nằm đối diện khu đất dự án trung tâm hành chính ngàn tỷ của tỉnh Hải Dương.
Ngôi nhà bạc tỷ có mặt tiền hướng ra khu đất dự kiến xây "trụ sở nghìn tỷ" của tỉnh Hải Dương
Kín cổng cao tường
Nhiều ngôi nhà giàu sang đã mọc lên trên nền đất phân lô

Vẫn còn những nền đất cỏ mọc chờ tăng giá theo dự án trụ sở ngàn tỷ của Hải Dương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét