Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Bộ ảnh “Wengenn ở Xứ sở thần tiên”

Mẹ là thợ ảnh nghiệp dư + cậu nhóc 3 tháng tuổi = bộ ảnh “Wengenn ở Xứ sở thần tiên”


Những đứa trẻ mơ trong khi ngủ, hay đơn giản chúng chỉ đang nghỉ ngơi một cách yên bình? Queenie Liao, một nghệ sĩ nghiệp dư và là mẹ của ba cậu nhóc ở California, đã cố gắng trả lời câu hỏi này bằng cách tạo ra một loạt sê-ri hình phiêu lưu mạo hiểm khi cậu con trai Wengenn chìm trong giấc ngủ.
Kết hợp nghệ thuật, trí tưởng tượng với nhiếp ảnh, Queenie đã tạo ra bộ ảnh cực kỳ đáng yêu khi sử dụng vải, thú nhồi bông và vật liệu gia dụng phổ biến khác để tạo ra các phông nền ảnh giống trong chuyện cổ tích.
 
Album của cô – Wengenn ở Xứ sở thần tiên – là bộ sưu tập hơn 100 bức ảnh khắc họa những khám phá của cậu nhóc Wengenn trong vùng đất huyền diệu của mình. Lấy cảm hứng từ các bà mẹ sáng tạo khác như Adele Enersen và Anne Geddes, nhưng cô vẽ nên câu chuyện cổ tích theo trí tưởng tượng của riêng mình.
Website: wengenninwonderland.com
 
 
“Nhiếp ảnh luôn là sở thích của tôi. Lúc đầu tôi chụp về cảnh quan thiên nhiên, nhưng sau khi sinh đứa con đầu lòng vào năm 2002, sự chú ý của tôi chuyển sang cậu nhóc này. ”
 
 
“Tôi bắt đầu chụp ảnh con tôi, tôi thường xuyên lấy cảm hứng từ những tác phẩm tuyệt đẹp của Anne Geddes.”
 
 
 
“Năm 2010, sau khi nhìn thấy tác phẩm đứa con gái đang ngủ của Adele Enersen, tôi bắt đầu thử nghiệm với những ý tưởng tương tự với con trai ba tháng tuổi Wengenn của mình.”
 
 
 
“Từ nhỏ, tôi luôn chìm đắm trong những câu chuyện cổ tích. Những câu chuyện cổ tích từ thời thơ ấu đã cho tôi vô số ý tưởng để tạo nên tác phẩm này.”
 
 
 
“Mỗi ngày trước khi Wengenn ngủ, tôi sẽ tưởng tượng cậu nhóc là nhân vật chính trong một trong những tập phim yêu thích của tôi, tôi chuẩn bị một phông nền với những mảnh vải, thú nhồi bông và vật liệu gia dụng phổ biến khác, giống như cách một nghệ sĩ làm với những bức tranh của mình.”
 
 
 
“Sau khi Wengenn ngủ thiếp đi, tôi sẽ đặt nó ở trung tâm hình tôi đã tạo ra và bắt đầu chụp ảnh.”
 
 
 
“Mục tiêu của tôi là tạo ra một loạt các hình ảnh miêu tả cậu nhóc đang trải nghiệm trong những giấc mơ hay thế giới kỳ bí giống như câu chuyện cổ tích của mình.”
 
 
 
“Ngày nay, với hơn một trăm bức ảnh, từng bức miêu tả một câu chuyện nhỏ dễ thương của Wengenn trong cuộc hành trình phiêu lưu, tôi đã kết hợp chúng thành một album mang tên “Wengenn ở Xứ sở thần tiên”.
 
 
 
“Một phiên bản tiếng Trung của cuốn sách tôi viết có tựa đề “Baby Sleepy”, được xuất bản tại Đài Loan vào 07/2012. Cuốn sách chỉ ra từng bức để chụp được những hình ảnh này, cũng như các nguyên vật liệu để thực hiện bộ ảnh.”
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trích nguồn vn.ignitify.asia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét