Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Xử phúc thẩm bầu Kiên: 4 luật sư đến tòa và lá đơn viết tay 118 trang của bầu Kiên


Bầu Kiên tại phiên phúc thẩm
Theo lịch làm việc, sáng nay, ngày 28.11, Tòa Phúc thẩm – TAND Tối cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử Bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) cựu Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu- ACB cùng đồng phạm liên quan tới 4 tội danh.

10h40 HĐXX nghỉ giải lao xem xét các đề nghị của các luật sư và bị cáo.

Trước đó, các luật sư có đề nghị HĐXX bố trí chỗ ngồi theo nhóm luật sư bào chữa cho các thân chủ của mình để tiện trao đổi thông tin trong phiên tòa đồng thời được trao đổi tài liệu với các bị cáo vì vụ án diễn ra dài ngày. 
 
LS. Nguyễn Huy Thiệp - người bào chữa cho bị cáo Kiên đề nghị HĐXX cho phép bị cáo Kiên được ngồi để trả lời vì có tiền sử cao huyết áp.




Tới lượt bị cáo Nguyễn Đức Kiên trình bày, bị cáo Kiên cho biết đã có đơn đề nghị gửi TAND tối cao và nhắc lại đề nghị triệu tập Trần Thành Long, Trần Tuấn Dương đến tòa với tư cách nhân chứng vì đây là những người trực tiếp trao đổi, đàm phán hợp đồng.

Bộ Công thương đã có văn bản trả lời cơ quan điều tra, nội dung trả lời như thế nào, đề nghị xuất trình cho Tòa phúc thẩm. Đề nghị Tổng Cục thuế cung cấp văn bản cho Tòa về việc Tổng Cục thuế trả lời Cục thuế Hà Nội về quyết toán thuế của công ty Thiên Nam. Đề nghị cung cấp văn bản tại tào vì đây là văn bản trọng yếu của vụ án.
 
Đề nghị triệu tập Cục thuế tỉnh Hải Dương vì 5 công ty của Bầu Kiên còn có đăng ký kinh doanh. Đề nghị triệu tập phòng đăng kí kinh doanh Hải Dương, Hải Phòng, Hưng yên, Đồng Nai, TP. HCM. Đây là những nơi đã cấp phép cho các công ty của Bầu Kiên thành lập.
 
Bầu Kiên muốn được sử dụng quyền tự bào chữa tại phiên tòa. Tòa sơ thẩm bị cáo bị cách ly nên không biết các bị cáo khác khai gì. Tại tòa phúc thẩm đề nghị hạn chế sự cách ly nếu không cần thiết vì bị cáo cần biết các bị cáo khai gì về mình.
 
Bầu Kiên cũng đề nghị đưa những câu hỏi đến những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
phuc tham vu bau kien
Sáng nay, các bị cáo cùng các cá nhân được đưa tới tòa từ rất sớm. Siêu lừa đảo Huỳnh Thị Huyền Như cũng có mặt với vai trò là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.
Xet xu phuc tham bau Kien hinh anh 1
Hình ảnh xử phúc thẩm bầu Kiên sáng 28.11.2014

 9h kém 5, bị cáo Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) được đưa vào phòng xử án với tập tài liệu trên tay. 
Bầu Kiên dáng vẻ gầy hơn so với phiên sơ thẩm hồi tháng 6 vừa qua.

Vẫn với vẻ mặt rất bình thản, bầu Kiên với trang phục áo trắng quần tối màu sơ vin.

9h5 HĐXX bắt đầu vào phòng xử án. Bầu Kiên ngồi xem các tài liệu.
xet xu phuc tham bau Kien hinh anh 2
Các phóng viên tác nghiệp qua màn hình tivi.

 9h20, sau khi kết thúc phần thủ tục công bố những người tham dự phiên tòa của thư ký phiên tòa, HĐXX bắt đầu với phần kiểm tra căn cước.
 
Tình hình an ninh trật tự được kiểm soát nghiêm ngặt; các phóng viên phải ngồi tác nghiệp qua màn hình tivi tại một phòng.
 
Thẩm phán Đặng Bảo Vĩnh - chủ tọa - tiến hành các thủ tục phiên toà.
 
Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm bầu Kiên hôm nay, bị cáo Nguyễn Đức Kiên và 5 bị cáo khác kháng án được đưa ra xét xử về các tội danh: “Kinh doanh trái phép”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Trốn thuế” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Trong đó, bị cáo Nguyễn Đức Kiên, tức “bầu” Kiên (50 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội đồng đầu tư ACB, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ACB, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB) bị xét xử với cả 4 tội danh trên.
 
Các bị cáo khác bị truy tố, xét xử về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, gồm có: Lê Vũ Kỳ (58 tuổi, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ACB), Trịnh Kim Quang (60 tuổi, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ACB), Phạm Trung Cang (60 tuổi, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ACB), Lý Xuân Hải (49 tuổi, nguyên Tổng giám đốc ACB) và Huỳnh Quang Tuấn (56 tuổi, nguyên thành viên Hội đồng quản trị ACB).

Nam Phong

 
* Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét