Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Thiết kế 10 năm tuyệt vời nhất trong đời

Phần1: Hãy nắm lấy quyền thiết kế cuộc đời mình


Tôi muốn giúp bạn thiết kế 10 năm đẹp nhất trong đời. Trong mùa hè năm 2010, AYP sẽ giới thiệu loạt bài và những công cụ giúp bạn thực hiện được điều đó. AYP xin được bắt đầu công việc có ý nghĩa này loạt bài huấn luyện của Darren Hardy, chủ biên tạp chí SUCCESS, một trong những diễn giả nổi tiếng thế giới về động lực và thay đổi cuộc sống.

Dù bạn có tin hay không thì bạn đang có một sự nghiệp trị giá nhiều triệu đô. Nói cách khác, đó là số tiền bạn có thể kiếm được trong cuộc đời mình. Bất cứ phi vụ kinh doanh hàng triệu đô nào cũng cần một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và một chiến lược hành động. Kinh doanh mà thiếu những điều này sẽ cầm chắc thất bại. Và điều này cũng đúng với những gì diễn ra trong cuộc sống của bạn.
Nhưng để làm điều này bạn phải có một tấm bản đồ (bản kế hoạch) và những lời hướng dẫn (bạn sẽ tìm thấy trong loạt bài này) còn những thứ khác thì bạn đã có đủ.

Trong khoảng thời gian kéo dài 8 tuần, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế 10 năm tuyệt vời nhất trong đời và điều này sẽ giúp bạn bứt phá và vượt lên dẫn đầu trong cuộc sống. Tôi sẽ mách bạn một công thức giúp bạn hoàn thành từng mục tiêu lớn trong đời, kể cả những điều mà bạn vẫn thường nghĩ là không thể thực hiện. Biến ước mơ thành hiện thực thật ra đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn cần một công thức, một quá trình, mộtkế hoạch hành động để tiến về mục tiêu của mình. Hãy để tôi làm một người dẫn đường trong quá trình thiết kế này, bạn nhé!

Các học viên của Darren Hardy thường bỏ ra hơn 1500 đô Mỹ để tham dự các khóa học để thiết kế cuộc sống. Và giờ đây, tôi sẵn lòng trở thành người dẫn đường tận tình và chu đáo của bạn trong chặng hành trình này mà bạn không phải lo lắng quá nhiều về chi phí. Chúng ta sẽ đồng hành cùng nhau qua những bài giảng và thực hành liên tục trong 8 tuần sắp tới.


theo http://breakthroughpower.com.vn

Phần2: Tìm và định nghĩa về những mục tiêu lớn trong đời


Tôi biết đó là những câu hỏi không dễ trả lời, nhưng để hoạch định cho cuộc đời phía trước bạn cần có câu trả lời cụ thể, chính xác. Và nếu bạn không có câu trả lời vào lúc này thì bao giờ bạn mới có? Tôi thì nói bây giờ là lúc thích hợp nhất! Đó là lý do tại sao bạn đang đọc loạt bài này; đó là lý do tại sao tôi có vinh dự trò chuyện với bạn. Phải, những câu hỏi trên là những câu hỏi lớn trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Nếu bạn toàn tâm toàn ý cho những câu hỏi này, bạn nhất định sẽ sống một cuộc đời có ý nghĩa nhất.
"Đừng phó mặc cuộc đời mình cho may rủi. Hãy nắm lấy quyền điều khiển cuộc đời mình và dũng cảm hướng đến một mục tiêu vĩ đại!” —Darren Hardy
Nếu có một điều tôi tâm đắc nhất về cách rất nhiều người sử dụng cuộc sống của mình, đó chính là: "Chúng ta sống như thể mình chẳng bao giờ chết; để rồi chết như thể chúng ta chưa từng sống!"

Bạn thân mến, ngay bây giờ hãy lựa chọn những ảnh hưởng mà bạn muốn có, sự khác biệt bạn muốn tạo ra và cách bạn muốn mình được nhớ đếntrước khi bạn sống hết quỹ thời gian hữu hạn của mình. Đừng chờ đến khi Thần Chết đến gọi rồi bạn mới ngồi lẩm nhẩm về những điều trên? Và tôi nói thật đấy, sớm hay muộn gì thì lão cũng sẽ đến với nụ cười nhạt và chiếc áo choàng lỗi mốt ấy!

Khi nhìn lại cuộc đời mình, hầu hết mọi người đều rút ra là chỉ có những mối quan hệ mới là thứ tài sản đáng giá nhất. Tuy vậy, cách chúng ta sống lại không phản ánh nhận thức sáng suốt này. Hãy hỏi bất cứ người nào về thứ tự ưu tiên cao nhất của họ, họ sẽ nói rằng đó chính là gia đình và những người bè bạn quý. Nhưng khi nhìn vào những việc họ làm, bạn chỉ thấy điều ngược lại.
“Đối với một con người mà nói, liệu anh ta có được lợi ích gì khi có cả thế giới nhưng lại đánh mất tâm hồn mình?” (Mathew 16:26 KJV)

Chúng ta có mặt trên đời là để vận dụng những tài năng và khả năng của từng cá nhân. Điều quan trọng là đạt được thành công trên cả thương trường lẫn cuộc sống cá nhân và làm thật tốt mỗi vai trò quan trọng của bạntrong đời. Đừng bỏ qua điều này! Hãy chắc chắn là lịch làm việc của bạn phản ánh những ưu tiên mà bạn cho là quan trọng nhất trong đời.

Nào, bây giờ thì hãy ngừng đọc! Đã đến lúc bạn phải làm một cái gì đó. Hãy lấy một tờ giấy trắng, và tôi muốn bạn viết ra bảy vai trò quan trọng nhấttrong cuộc sống của mình! Chúng có thể là:
  • § Làm con
  • § Bạn bè
  • § Người yêu
  • § Sinh viên


Nào nào... Hãy lấy viết và giấy ra và viết xuống đi chứ! Bạn còn những 8 tuần nữa để đọc cơ mà. Và đọc cho nhiều nhưng không áp dụng thì bạn cũng chẳng có gì cả. Đúng rồi! Ngừng lại và với tay lấy một cây viết... Hãy suy nghĩ và viết ra! Tôi sẽ không nói tiếp đâu...
[im lặng ngột ngạt]

Tất nhiên rồi... Tôi rất nghiêm túc, và tôi biết bạn cũng vậy!
Xin chúc mừng! Tôi rất vui vì bạn đã cam kết với chính bản thân mình. Và cứ như thế, chúng ta nhất định sẽ có 10 năm tiếp theo tuyệt vời nhất mà bạn từng có!

Cách đây mười năm, khi một doanh nhân trẻ tuối than phiền với tôi về cuộc sống cá nhân của mình, anh ấy đã giúp tôi nảy ra một sáng kiến vĩ đại! Tôi hỏi anh ấy: "Nếu cuộc sống của anh quan trọng là thế, sao không xây dựng nó như xây dựng một doanh nghiệp vĩ đại?!" Và đó chính là ý tưởng đã thay đổi cuộc sống hàng ngàn người!

Một doanh nghiệp vĩ đại được xây dựng trên một nền tảng vững chải được kết hợp bởi 3 yếu tố: Giá trị cốt lõiSứ mệnh và Tầm nhìn.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Đầu tiên, chúng ta cần nhận diện những giá trị cốt lõi của bạn. Chúng chính là thứ khiến bạn khác tất cả mọi người và hình thành nên phong cách của riêng mình! Đó là những giá trị mà bạn sẽ chiến đấu và bảo vệ nó cho đến hơi thở cuối cùng. Những giá trị cốt lõi này làm nên tính cách của bạn; đó là những điều mà bạn không bao giờ nhân nhượng trong cuộc sống. Chúng trở thành “thương hiệu” của bạn.
- Nếu có 3 điều mà bạn sẽ quyết không nhân nhượng dù bạn có bị mất việc, đói khổ hoặc bị đau đớn, đó là những điều gì?
- Nếu có 3 tính từ mà bạn mong muốn người khác nghĩ về mình, đó là những tính từ gì?
Nào hãy viết chúng ra đi! Tôi đang đợi bạn đây...
Rồi! Xin chúc mừng, chính là nó đấy! Chính chúng là những thứ tạo nên phong cách và con người của bạn chứ không phải quần áo hiệu, xe hơi hoặc điện thoại đắt tiền đâu!
Hãy cẩn thận! Khi hành động của bạn mâu thuẫn với các giá trị thì hệ quả sẽ là nỗi bất hạnh, sự thất vọng và thậm chí nỗi tuyệt vọng sâu thẳm nhất. Các nhà tâm lý học chỉ ra rằng không có nguyên nhân nào gây căng thẳng thần kinh và tổn thương tinh thần bằng những việc làm bên ngoài trái ngược với những giá trị bên trong.
Nắm vững những giá trị cốt lõi của mình sẽ giúp cho cuộc sống trở nên đơn giản hơn và hiệu quả hơn. Đứng trước một sự lựa chọn, bạn hãy đơn giản tự hỏi mình, “Việc này có phù hợp với những giá trị cốt lõi của mình không?” Nếu có thì hãy làm. Nếu không, đừng làm mà cũng đừng nhìn lại. Như vậy thì tất cả những điều không vui, khó chịu, tai hại sẽ giảm đi rất nhiều.

SỨ MỆNH
Tiếp theo, chúng ta hãy đưa những giá trị cốt lõi vào chương trình hành động. Những giá trị mà không được vận hành vào cuộc sống thì chỉ dẫn đến những ngộ nhận, ảo giác và bạn chắc chắn không muốn điều đó. TUYÊN NGÔN SỨ MỆNH CÁ NHÂN chính là cái giúp chúng ta đưa những giá trị cốt lõi vào hành động, với những hệ quả rõ ràng.
Tuyên ngôn sứ mệnh cá nhân là một bản mô tả ngắn về bạn muốn mang lại những giá trị gì, tập trung  đạt được những thành quả gì trong 10 năm sau. Và để ý nhé, một khi bạn xác định được sứ mệnh của mình, nó sẽ bắt đầu dẫn dắt cuộc sống của bạn! Bạn sẽ ngừng vung vít thời gian vào tạp chí, phim ảnh rẻ tiền hoặt tán gẫu sa đà. Những điều vĩ đại sẽ bắt đầu thai nghén vào cái khoảnh khắc bạn bắt đầu tập trung toàn bộ ý chí, năng lượng, suy nghĩ và tài nguyên vào một sứ mệnh rõ ràng và cụ thể. Đó chính là ngày bạn tìm thấy Tuyên ngôn sứ mệnh của mình.
Ồ, tôi biết rồi, bạn đang sợ sởn gai ốc lên vì những điều kinh khủng ấy phải không? Đừng ngốc thế! Tuyên ngôn sứ mệnh thật ra cũng đơn giản lắm. Hãy cùng tôi trả lời những câu hỏi sau:

1/ Bạn có năng khiếu gì? Bạn say sưa nhất khi bạn đang làm việc gì?
2/ Những việc ấy có thể phát triển thành một ý tưởng kinh doanh không? Không ư? Thật không? Đừng lười biếng thế, hãy nghĩ kĩ hơn xem!
3/ Nếu bạn không còn một giới hạn nào về khả năng hay nguồn lực, bạn muốn làm điều gì cho cuộc sống này?

Đúng rồi! Hãy chộp ngay cây viết của bạn và viết ra câu trả lời cụ thể cho những điều trên! Chúng không khó như bạn nghĩ đúng không?
Đúng rồi! Chính là chúng!
[......]
Chúng ngớ ngẩn ư? Đừng ngốc thế! Đã đến lúc bạn cần được sống cuộc sống của riêng mình và theo đuổi những điều mà bạn được sinh ra để làm! Chỉ cần bạn không ngừng suy nghĩ cách mang lại giá trị cho người khác, bạn không thể không thành công được. Và còn một điều quan trọng hơn chuyện đó nữa, đó chính là bạn sẽ đam mê tất cả những gì mình làm trên suốt chặng đường ấy! Không tưởng ư? Đó chính là con đường mà tất cả những người thành công và hạnh phúc đã đi, và để tôi mách bạn nhé... Đó là con đường duy nhất!

TẦM NHÌN
Cuối cùng và có lẽ là quan trọng nhất là TẦM NHÌN của bạn, nó là sự tích hợp những giá trị cốt lõi với tuyên ngôn sứ mệnh của bạn và đưa ra một bản miêu tả rõ ràng những kết quả tốt đẹp nhất mà bạn có thể đạt được trong đời.
Trong khóa học Awake you Power bạn sẽ được dẫn dắt thực hiện điều này trong thói quen 2 Bắt đầu từ mục tiêu xác định. Và đây luôn là phần hồ hởi và thú vị nhất!
Hãy dùng kỳ nghỉ cuối tuần để suy ngẫm về điều này nếu cần thiết. Hãy vẽ lên giấy hoặc ít nhất trong đầu bạn những thành quả cụ thể và rõ nét mà bạn sẽ đạt được trong 10 năm tới! Hãy thả cho trí tưởng tượng bạn bay bổng!
Nào! Dĩ nhiên rồi, tôi chắc chắn là bạn sẽ làm được!
Một hoặc hai mục tiêu lớn nhất trong vai trò trong cuộc sống của bạn là gì? Hãy quay lại bảy vai trò mà bạn đã liệt kê ở trên và bắt đầu nào!!!
§ Kinh doanh và sự nghiệp cá nhân
§ Hôn nhân
§ Con cái
§ Sức khỏe
§ Niềm đam mê và sở thích
§ Niềm tin tôn giáo
Nếu bạn đã đọc đến đây và hoàn tất tất cả những câu hỏi trong bài viết này! XIN CHÚC MỪNG! Bạn vừa đặt viên gạch đầu tiên để xây dựng 10 năm tuyệt vời nhất trong cuộc sống của mình! Và một lần nữa AYP tôi rất biết ơn vì đã được chia sẻ cùng bạn chặng hành trình này!
Tôi mách nhỏ nhé! Tuần này là một trong những tuần khó nuốt nhất đấy, trong tuần sau chúng ta sẽ cùng nhau tìm lại thế mạnh bản thân và phát thảo bản chiến lược cho 10 năm tiếp theo của bạn!

PS: Những người thật sự thàh công thì họ đã làm điều này từ khi còn rất nhỏ :) và lun hoàn thiện nó từng ngày :) hy vọng Amo sẽ là những ngừơi tiếp theo ;;)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét