Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Để máy luôn an toàn khi gắn USB

dung so computer 3

Loại virus ẩn thư mục (làm ẩn các file trong USB để tạo ra các file giả cùng tên chứa virus) cũng có cách hoạt động tương tự, tuy nhiên, vấn đề sẽ không xuất hiện ngay khi nhấp đôi chuột vào biểu tượng ổ USB, mà chỉ khi bạn vào bên trong ổ USB và nhấp đúp vào file giả chứa virus. Khi đó, virus cũng được lan truyền vào Windows, đặc biệt là Registry! Editor, thường khiến máy bị lỗi nghiêm trọng hơn cả virus autorun.

Để máy an toàn khi gắn USB vào chỉ cần vài thao tác hay sử dụng nhu liệu.

DTVP30

Lá chắn thủ công
Để tránh bị nhiễm virus autorun, tuyệt đối không mở ổ USB bằng cách nhấn đúp chuột mà mở cửa sổ Windows Explorer (Windows + E) lên trước, rồi nhấn vào dấu cộng (+) phía trước tên ổ đĩa USB tại cây thư mục bên trái giao diện.
Để tránh loại virus làm ẩn thư mục trong USB, cần cẩn trọng mỗi khi mở một thư mục trong ổ USB bằng thao tác đúp chuột, tốt nhất nên mở thư mục như cách chống virus autorun.
Ngoài ra, đặc điểm dễ nhận biết của virus làm ẩn thư mục là chúng thường tạo một thư mục ngay trong một thư mục có sẵn, và cùng tên với file có sẵn đó, thư mục do virus tạo cũng có màu sắc khác như trên Windows, chúng mờ hơn (có thể thấy bằng mắt thường). Gặp những thư mục đáng ngờ như trên và chắc chắn bạn không tạo ra chúng thì hãy delete chúng đi bằng tổ hợp phím Shift + Delete.

Lá chắn nhu liệu
Với sự hỗ trợ của nhu liệu USB Device Protection thì máy sẽ có một lá chắn khá an toàn, mọi sự xâm nhập của virus là khó có thể xảy ra vì luôn có một cảnh báo nếu chương trình phát hiện ra virus autorun hay virus làm ẩn thư mục bên trong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét