Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Cung Ma Kết (22/12 đến 19/1) - Tính cách - Tình yêu - Sự nghiệp

Ma Kết hay còn gọi là Cung Ma Kết & nói đến Ma Kết là người ta nhắc tới sự chuyên nghiệp và nét truyền thống nhất trong 12 cung hoàng đạo. Đây là cung được coi là nghiêm túc nhất trong 12 cung hoàng đạo. Với đặc tính này, Ma Kết vừa có thể phát triển sự nghiệp, vừa được sống trong tình yêu bền vững. 



Nhiều người chê trách người cung này quá nghiêm chỉnh đến tẻ nhạt nhưng Ma Kết ít khi để ý. Họ thường nhẫn nhịn và tha thứ để hướng tới những mục đích cao đẹp hơn.

Độ hòa hợp giữa tính cách, tình yêu, sự nghiệp và gia đình của
với
          

Sơ yếu lý lịch

  • Cung thứ: 10 trong Hoàng Đạo 
  • Tính chất chung: là cung số của người chủ nhân, người thủ lĩnh 
  • Ngày trong tuần: thứ Bảy 
  • Nguyên tố: đất 
  • Sao chiếu mệnh: sao Thần Nông (sao Thổ). Chòm sao này sẽ mang đến cho Ma Kết sự kiên nhẫn, nét truyền thống, cách sử dụng thời gian hợp lý, tư duy logic… 
  • Biểu tượng: con dê biển 
  • Đá biểu tượng: ngọc hồng lựu, hổ phách, mã não đen, ngọc bích, thạch anh 
  • Màu sắc may mắn: các màu tối, đặc biệt là màu nâu của sự chín chắn hoặc màu đen, xanh biển (xanh dương), vàng 
  • Kim loại: chì 
  • Đặc trưng: màu đỏ thắm 
  • Hoa: dành dành, hoa cúc, hoa violet, hoa thuỷ tiên 
  • Động vật: cá sấu, cừu, chim cổ đỏ 
  • Bộ phận cơ thể: da, răng, xương, đầu gối 
  • Từ khóa: ĐỊA VỊ XÃ HỘI 
  • Hẹn hò với: Kim Ngưu, Xử Nữ 
  • Làm bạn với: Bạch Dương, Thiên Bình 
  • Cung khắc: Cự Giải 
  • Nước hoa: đinh hương, cỏ Ấn Độ, thuỷ tiên 
  • Nơi bạn tỏa sáng: phụ trách công việc, dẫn đầu 
  • Điều khiến bạn bế tắc: công việc nặng nhọc 
  • Công việc phù hợp: nhà nhân loại học, hàng hải 
  • Phụ kiện không thể thiếu: máy tính cá nhân 
  • Điểm đến: Nhật Bản 
  • Thích: sự kiên nhẫn, tôn trọng và thành công 
  • Ghét: sự bừa bãi, thiếu tính toán, nhàm chán 
  • Ước muốn thầm kín: được gia đình, bạn bè thậm chí cả thế giới 
  • Con số may mắn: 6, 8 và 9 
  • Món quà yêu thích: các món quà mang tính thực tế hoặc có nhiều chức năng 
  • Nhà cửa: thích trang trí ngôi nhà của mình thật gọn gàng, ngăn nắp để làm nổi bật tính chuyên nghiệp, sự nổi tiếng và quyền lực.

Truyền thuyết

Capricorn hay dê biển (Seagoat) là hình ảnh của nam thần xứ Babylon, đầy quyền năng tên là Ea. Ông có nửa dưới cơ thể là cá, đầu và mình dê. Ban đêm, vị thần sống trong đại dương nhưng mỗi ngày đều ngoi lên để canh giữ đất liền. 

Cung Ma Kết (22/12 đến 19/1) - Tính cách - Tình yêu - Sự nghiệp
Hestia - Thần Lửa và gia đình - vị thần bảo hộ cho cung Ma Kết

Nhưng thần thoại Hy Lạp không nói đến dê biển mà nói đến Pan, một bán thần (demigod) có nửa trên là người nửa dưới là dê. Ông là con của thần Hermes và một nữ thần rừng (Nymph). Khi Pan ra đời, nữ thần hét lên vì khiếp sợ và bỏ chạy mất trong khi Hermes thương đứa con dị dạng, đưa nó lên Olympus nơi các vị thần khác cũng thích cậu bé. 

Từ đó Pan trở thành vị thần của các mục đồng và gia súc, gánh vác trách nhiệm của cha. Pan không ở lại Olympus mà thích sống trong những bóng cây trên núi.

Còn bạn thì sao: cực kỳ kiên trì nhưng vì mải nhắm đến mục tiêu mà ít khi cảnh giác xung quanh và để ý đến môi trường.

Biểu tượng

Biểu tượng của Ma kết (Nam Dương) thể hiện cái đầu và đuôi của con dê. Theo truyền thuyết Hy Lạp, Nam Dương là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê. 


Ngày nay, Nam Dương sử dụng sự khôn ngoan của vị anh hùng đó để vươn lên trong cuộc sống. 

Đặc trưng

Là biểu tượng của đất. Sao chiếu mệnh là sao Thổ. Người Capricorn có nhiều tham vọng, cương quyết, khá lạnh lùng và hay u sầu. Sự mệt mỏi không bao giờ đánh gục họ, họ làm việc rất chăm chỉ và họ sẵn sàng hi sinh bản thân nếu họ cảm thấy cần thiết. Họ lên kế hoạch một cách tỉ mỉ và cẩn thận những mục tiêu của họ và cách để đạt được chúng. 


Để đạt được mục tiêu, họ sẵn sàng lầm bất cứ việc gì mà không cần ai giúp đỡ. Họ khá dè dặt và hay sống nội tâm, nhưng đôi khi họ lại trở nên bốc đồng. Họ thường nhút nhát và thiếu tự tin nhưng nó sẽ biến mất khi họ nhận ra rằng họ đang được để ý và đánh giá cao. Những công việc thích hợp cho người Capricorn: chính trị gia, nhà doanh nghiệp, người bán bảo hiểm, người kinh doanh bất động sản, nhân viên ngân hàng. Người Capricorn rất nghiêm túc, trung thành và chung thuỷ, nhưng không quá tình cảm.

Phẩm chất

Loài dê thứ 2 là dê nhà, ít tinh thần mạo hiểm và không tham vọng. chú dê này không cần vùng đất bao la và những ngọn núi cao hiểm trở. Nó không chịu nhúc nhích cho đến khi có người ẩy đi. Những người Ma Kết thuộc kiểu này, tuy vậy, lại có được thành công nhờ vào tính kiên nhẫn và bền bỉ.

Ở sao Thần Nông (đại diện của trách nhiệm, kết cấu và công việc nặng nhọc), Ma Kết là những người chân thành, thực tế và rất giỏi tổ chức.


Ma Kết tuân phục quyền lực và tôn trọng thông lệ, vì thế họ hay bị nhận xét là quá nghiêm chỉnh. Những lời chê trách không phải không làm Ma Kết bận tâm, nhưng vốn sáng suốt, người này chẳng muốn gây chuyện, thêm thù làm gì. Ma Kết hay nhường nhịn, tha thứ, đó chỉ là một sách lược đã suy tính kỹ nhằm đạt tới những mục đích cao hơn.

Sức mạnh thúc đẩy họ trong cuộc sống là sự thành công, tiền bạc, địa vị, quyền lực và – dù nhiều Ma Kết không thừa nhận – tình yêu.

Bản chất Ma Kết thận trọng khi bước chân vào cuộc tình mới. Nhưng khi có được cảm giác “an toàn” bên người ấy, băng phủ quanh họ sẽ tan, để lộ trái tim nhạy cảm và cực kỳ chung thủy.

Mô tả

Ma Kết may mắn. Họ thường trẻ hơn tuổi, rất quyến rũ và gọn gàng. Một khi họ vượt qua sự ngại ngùng ban đầu, họ sẽ rất hung hăng đấy. Bạn có thể tin tưởng họ khi cần giữ bí mật hoặc khi gặp chuyện cấp bách. Đôi khi họ khá bốc đồng nhưng trực giác của họ rất tốt để đưa ra quyết định đúng. Họ sáng tạo, nhạy cảm và kiên nhẫn. Họ yêu gia đình và thường là người cuối cùng ra khỏi nhà.

Hình ảnh tượng trưng

Chúng ta có lẽ không còn lạ gì đối với những con dê nuôi trên bãi chăn và trên các thảo nguyên, nhưng con dê núi tượng trưng cho chòm Ma Kết không phải là loại dê này. Hình ảnh con dê núi bắt nguồn từ thần thoại Hy Lạp, nó không chịu sự khống chế của bất cứ ai, dấu chân của nó in khắp trên đỉnh núi cao nhất của Hy Lạp. 

Cung Ma Kết (22/12 đến 19/1) - Tính cách - Tình yêu - Sự nghiệp

Khi có kẻ địch đến xâm phạm vào vương quốc của nó, một mình đứng ra nghênh chiến, giương cao cặp sừng dài và nhọn hoắt lên trời, bộ râu dài phất phơ bay trong gió. Nó nhìn trừng trừng vào đối phương để cảnh cáo, thể hiện khí khái anh hùng không hề sợ hãi của mình. Khi đối diện với kẻ địch, nó sẽ hết sức chống cự, bộ mặt bình tĩnh, trầm mặc không lên tiếng; cặp sừng nhọn lợi hại cong ra phía sau, thể hiện một tư thế hiếu chiến không thoả hiệp, hình tượng này của nó trong truyền thuyết Hy Lạp thường dùng để biểu hiện cho sức mạnh của các hung thần. 

Ngay từ thời viễn cổ, việc huấn luyện dê núi đã có rồi, nhưng nó đến tận bây giờ vẫn còn có ở rất nhiều nơi trên thế giới, vẫn sống cuộc sống như tổ tiên của chúng, chiến đấu với tự nhiên, khó khăn và những kẻ địch đến xâm phạm.

Tính cách cơ bản

Hiển nhiên, bất cứ tính chất gì cũng có một đối trọng. Và đối trọng của Bảo Bình chính là Ma Kết. Nếu Bảo Bình tượng trưng cho ước mơ, trí tuệ, lòng nhiệt huyết thì Ma Kết là giao điểm của tham vọng, sự đấu tranh và ham muốn cai trị lẫn nhau của con người. 

Nói như vậy không có nghĩa những người sinh cung Ma Kết là những kẻ độc tài lập dị. Là hiện thân của vị thần biển nửa cá nửa dê trong thần thoại Babilon, Ma Kết còn sản sinh ra những con người dễ thích nghi, hoà nhập với hoàn cảnh và số phận. Nhưng, vị thần biển ấy còn là đại diện cho các thế lực bóng tối. Vì thế, bản ngã của các Ma Kết vẫn là âm thầm và nhiều mưu mẹo. Tất cả để phục vụ cho ước vọng chiếm lĩnh những đỉnh cao của họ.

Thậm chí, kim loại biểu trưng cho Ma Kết, là chì – loại kim loại độc hại nhất trong 7 loại quý kim của người Hy Lạp.


Ma Kết rất sớm đã bước vào xã hội, bước vào con đường mà người khác coi là nguy hiểm, khó khăn. Nhưng con đường này lại đưa họ đến đỉnh cao, càng nguy hiểm bao nhiêu thì càng hướng đến đỉnh cao bấy nhiêu. Trên con đường này, có lúc sẽ khiến cho người ta hoảng hốt không biết làm thế nào, mất đi phương hướng. 

Nhưng đây chính là con đường đưa đến vinh quang, đây là mục đích sống chân chính của Ma Kết và cũng là việc đại sự mà họ thực sự quan tâm. Ma Kết có một nguyện vọng theo đuổi danh lợi, chính là một nguyện vọng khiến cho họ không ngừng leo lên phía trước, không có ai, cũng không có khó khăn nào có thể ngăn cản sự quyết tâm và nghị lực của họ. 

Đương nhiên, có lúc họ cũng tính toán sai lầm hoặc vấp váp. Nhưng họ lại leo lên, đứng vững rồi lại tiếp tục theo đuổi mục đích. Cho dù mục đích lựa chọn của họ là lớn hay nhỏ, cho dù khó khăn không lúc nào là không có, họ quyết không thể thừa nhận thất bại, bỏ dở giữa chừng. Do họ có thể chấp nhận những khó khăn và vấp váp, do họ kiên cường bất khuất, kiên trì nghị lực, cho nên phần lớn họ đều có thể đạt được đến thành công vào độ tuổi trung niên.

Ma Kết trước nay không bao giờ không cẩn thận, họ sống có mục đích, tuân thủ quy củ. Họ mong muốn được là một người lao động chân chính và một người theo chủ nghĩa truyền thống đơn thuần bất khả xâm phạm. Những người có ý đồ tìm hiểu về những bí mật của con người họ tất nhiên sẽ gặp phải thất bại. 

Trái ngược với các chòm sao khác, Ma Kết khi xem xét mọi việc không bao giờ làm qua loa, không tin tưởng vào số mệnh và vận khí, cũng không tin vào những thứ biểu hiện bề ngoài giả tạo, lúc họ leo lên theo những con đường đầy sỏi đá trắc trở, mỗi một bước đi của họ đều vô cùng cẩn thận, trước khi nhảy một bước về phía trước, họ đều cần phải tính toán cự ly cho tốt, họ không bỏ quan những cơ hội leo cao. 

Cho dù họ leo lên trên chậm chạp, nhưng làm như vậy thật sự có thể đảm bảo cho họ giành được thành quả, thăng cấp. Họ cũng có thể có được những địa vị trong xã hội. Nhưng, họ cũng không được lấy trách nhiệm của họ thay thế cho tất cả mọi thứ khác trong cuộc sống, nếu như vậy, cho dù họ đã leo lên được đỉnh cao, họ cũng sẽ phát hiện ra thế giới của họ là hư không, cô độc, vì ở đỉnh cao đó, chỉ có mây trắng và họ mà thôi.

Đương nhiên, không cần phải nói ra cũng biết, Ma Kết ra sức tô điểm cho bản thân anh ta thành hình tượng một người trầm mặc ít nói. Mỗi đồ vật bài trí trong gia đình họ đều vừa hữu dụng lại vừa nhã nhặn; còn có chút bảo thủ và truyền thống trên màu sắc và thiết kế. Toàn bộ bố cục này khiến cho người ta có chút ý nghĩ tự phụ. 

Ma Kết hầu như không có hứng thú trong giao tiếp xã hội, vì vậy họ cũng không được người khác yêu quý như các chòm sao khác. Nhưng khi tham gia vào một hội nào đó, họ nhất định phải có mục đích, nếu không, đối với họ điều này rõ ràng là lãng phí thời gian. Thái độ này hầu như lạnh lùng đến mức khó có thể lý giải, nhưng, những thu nhập từ cuộc sống của họ là có ích. Họ là những người ủng hộ kiên cường, họ trung thành, họ tinh anh, tính toán cẩn thận, họ không sợ những công việc cực khổ, chính vì vậy họ rất khá giả.

Ma Kết trong kì mười ngày thứ nhất thể hiện rõ đặc trưng tính cách trên; giai đoạn hai có sức thu hút lớn, không yêu thích công việc như những người giai đoạn trước, còn lại thì khá linh hoạt và đa biến, nhưng cũng ít ham muốn về danh lợi hơn.

Phương thức tư duy, kĩ xảo giao lưu và khả năng thích ứng với công việc

Ma Kết đã có một mục đích, họ sẽ không do dự phấn đấu nhằm thực hiện mục đích này. Lúc này, họ quyết tâm không phải là một kẻ lười nhác. Tư tưởng chỉ đạo nhân sinh của họ là “tôi lợi dụng”. Nó dẫn dắt họ, muốn họ lựa chọn cơ hội có khả năng, lựa chọn phương án tốt nhất, sau đó lại lựa chọn ra phương pháp tốt nhất để bước trên con đường đó. 

Họ không bao giờ tồn tại tâm lý cầu may, cũng không nghĩ đến điều đương nhiên, họ cẩn thận và chi tiết suy xét đến những thất bại và nguy hiểm trước mỗi bước đi. Trong đầu óc họ không bao giờ có câu cách ngôn: Leo cao ngã đau. Vì vậy, để tránh ngã xuống, họ đã nghĩ đến tất cả những gì có thể nghĩ.


Chính như việc ai cũng có thể phạm sai lầm, Ma Kết cũng không ngoại lệ, nhưng, mỗi một lần phạm sai lầm, họ hầu như đều có thể hoá hung thành cát, hoá hiểm thành an. Bạn có thể hiểu rõ hơn khi nghĩ đến tổng thống Nixon của Hoa Kì, và sự kiện Water Gate.

Một số con đường sinh tồn của Ma Kết bắt nguồn từ lời nói và phương thức giao lưu khác của họ- làm việc công, có trách nhiệm, bảo thủ. Không ai cho rằng họ là những người thích tán chuyện phiếm, họ không nói nhiều; đặc biệt là với các mục tiêu và kế hoạch quan trọng, họ càng không nói. 

Đối với một số người bạn của họ thì cách làm này của họ là bí mật, còn đối với họ, thì đó chẳng qua chỉ là sự cẩn thận mà thôi, vì biết càng ít thì cơ hội hạ độc thủ từ phía sau càng ít, họ nói chuyện rất ngắn gọn lưu loát, không khoa trương, cũng không khoa chân múa tay, cho dù những câu họ nói sắc sảo, nhưng họ cũng không muốn xuất hiện. 

Vì vậy, bạn bè của họ đều rất lịch sự lễ độ, phán đoán chuẩn xác, hơn nữa họ thể hiện sự bảo thủ trong một số sự tình. Điều quan trọng hơn là lao động vất vả gian khổ của họ đều có được thu hoạch, nhưng họ không giỏi nịnh nọt, không giỏi ngoại giao hoặc khuyến khích, giúp đỡ những người ngốc nghếch.

Ma Kết khi tìm kiếm nghề nghiệp nhất định phải tìm những công việc có thể thi thố tài năng và có thể thăng tiến, tránh những công việc tầm phào, mục tiêu không xác định, lãng phí tiền của và vốn, vì những công việc này không làm cho bạn quan tâm. Những công việc cần đến tài năng quản lý của bạn, tài năng sử dụng tiền vốn có hiệu quả và nghị lực kiên trì không biết mệt mỏi của bạn và khả năng lao động gian khổ của bạn sẽ đưa bạn đến thành công.

Con đường sự nghiệp và tiền bạc

Khi nói đến sự nghiệp, từ “khát vọng” là đúng nhất dùng cho người sinh cung Ma Kết. Cụm từ chính xác nhất đó là “Tôi áp dụng…”. Khi đã bắt tay vào công việc, Ma Kết như ‘say”. Dù khó khăn và phải đi xa tới đâu, Ma Kết cũng làm cho tới tận cùng của vấn đề.

Con người của Ma Kết luôn đặt ra tiêu chí rất cao cho bản thân, cộng với sự trung thực và tận tâm, họ là những người lãnh đạo tuyệt vời. Bên cạnh đó, họ còn có thể chọn các công việc liên quan đến tài chính, giáo dục và buôn bán bất động sản.

Là người thuộc chòm sao Ma Kết đáng tin và luôn kiên trì, bạn thích luật pháp và các nội quy. Bạn luôn có những quan điểm rất võ đoán theo kiểu luật là luật và quy định là quy định. Bạn luôn có niềm tin vào khả năng của mình và điều này có thể giúp bạn thành công.

Bạn thích những công việc ngăn nắp và có phương pháp. Bạn luôn cố gắng tìm ra câu trả lời chính xác. Bạn tạo ra những “đạo luật” của riêng mình. Bạn không thích lệ thuộc vào ai đó. Các lĩnh vực lý tưởng dành cho bạn sẽ là luật, giáo dục, lịch sử, khoa học, kiến trúc, xây dựng và địa lý.

Bạn rất cứng rắn, đáng tin cậy, có trách nhiệm, có khả năng tổ chức tốt, có mục tiêu, có đầu óc lô-gích và sáng suốt. Bạn sẽ thành công ở những vị trí quyền lực hoặc liên quan tới tính toán, tiền bạc. Hãy cân nhắc công việc IT vì bạn yêu thích phần mềm và máy tính. Bạn cũng hợp với nghề bác sỹ, kế toán hoặc luật sư.

Nếu bạn là người phụ nữ thuộc chòm sao Ma Kết, bạn thích những vị trí nơi bạn có thể áp dụng khả năng thực hành và tính cẩn thận của mình. Bạn không bị đe dọa bởi những dự án phải hoàn thành trong cả cuộc đời vì bạn có tính kiên nhẫn và khả năng chịu đựng đáng khâm phục.

Là một người đàn ông thuộc chòm sao Ma Kết, bạn thích chọn những công việc có thể bảo đảm quyền hạn, địa vị và an toàn cho bạn. Điều này tựa như bạn muốn làm việc trong những nơi ít người vì bạn muốn làm việc một mình.

Các đồng nghiệp của bạn ngưỡng mộ tính kỷ luật và sự chuyên cần của bạn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng họ ước rằng bạn bớt nghiêm nghị một chút, bớt chán ngắt một chút.

Khi bạn làm sếp, bạn luôn dùng khả năng quản lý, quan điểm và tính kiên nhẫn của bạn để quản lý cấp dưới. Đôi khi, bạn có xu hướng xa cách và khó gần với những người cộng sự.

Bí mật thành công của bạn là sự tận tâm, kiên nhẫn và khả năng chịu đựng đáng ngạc nhiên của bạn. Bạn không bao giờ nản chí và từ bỏ! Bạn là một người luôn theo đuổi mục tiêu đến cùng khi những người khác đã bỏ cuộc từ lâu.

Nếu chơi thân với người cung này, bạn sẽ thấy họ rất có tài xoay sở. Cách bố trí thời gian và tiêu tiền của họ vô cùng khoa học, khiến mọi người xung quanh phải nể phục. Họ vừa hoàn thành tốt công việc lại biết cách thư giãn bản thân và dành thời gian cho người thân. Khi cần thiết, họ cũng dám tiêu những khoản tiền rất lớn nhưng phải với mục đích đúng đắn. Vào tới siêu thị hoặc các trung tâm mua bán, họ chỉ toàn chọn những đồ có đa chức năng để tận dụng tối đa chúng.

Tình yêu và phản ứng tâm lý

Cũng giống như hai chòm sao khác thuộc nhóm Thổ (Kim Ngưu và Xử Nữ) Ma Kết không phải là những người nhiệt tình, phóng khoáng, sôi nổi hoặc vô cùng hướng ngoại. Họ vô cùng thực tế, coi trọng hiệu quả. Họ có thể cung cấp những kiến nghị và sự giúp đỡ thực tế cho bạn, nhưng cảm tình của họ không bao giờ bộc lộ ra ngoài.

Còn trong ba chòm này thì chòm Ma Kết lại càng che giấu tình cảm của mình. Có người thích ôm hôn, và thề non hẹn biển, có người thì đặc biệt nghĩa khí, đặc biệt là khi hoạn nạn mới biết người tốt người xấu. Đối với kiểu người thứ nhất, Ma Kết sẽ khiến cho họ hoài nghi thành ý của đối phương, cũng vì vậy mà khiến cho họ thất vọng. Còn đối với kiểu người thứ hai, Ma Kết chính là những người mà họ chờ đợi, đáng tin cậy, những người mà họ tin phục. Dưới bề ngoài cố chấp Ma Kết lại có một trái tim lương thiện, cô đơn. Tuy như vậy, diện mạo chân thực này của họ lại có rất ít người có thể phát hiện, vì họ luôn cho người khác nhìn thấy một bộ mặt khác. Trước khi họ có thể đảm bảo tình cảm của họ có thể được báo đáp, thì chủ ý và cách nghĩ của họ luôn không để cho người khác biết.

Phản ứng của Ma Kết đối với con cái, nghiêm túc và có tính bảo vệ. Cuộc sống của Ma Kết không chút cẩu thả, toàn thể gia đình đều được sắp đặt quy củ ngăn nắp. Ma Kết cho dù trong thời kì nhi đồng cũng thích không khí gia đình có trật tự, thoải mái. Họ không thích môi trường xung quanh phức tạp, hỗn loạn, những cuộc tranh cãi không dứt, vì hoàn cảnh này khiến cho tinh thần họ bấn loạn, họ thích đọc sách, chơi những trò chơi có ý nghĩa giáo dục, tích luỹ tiền, vì vậy họ cũng có thể kết giao với những người có cùng sở thích, và tình bạn của họ rất nồng hậu. 

Họ chỉ có hứng thú với những tri thức hữu dụng, trên phương diện ăn chơi giải trí họ cũng rất tiết chế, trong những công việc thường ngày họ rất có trách nhiệm, vì vậy họ không bao giờ kết giao với những người theo đuổi hưởng lạc.

Sau khi đã trưởng thành, thái độ xử thế này của họ ngày càng trở nên rõ ràng, họ vô cùng thận trọng trên phương diện kết giao lựa chọn bạn bè, không bao giờ nói những bí mật trong lòng cho người khác, luôn tránh xa người khác, tránh giao tiếp quá thân mật với người khác, nếu vì nguyên nhân công vụ mà không thể từ chối vào những bữa tiệc thì họ sẽ chọn lấy một chỗ không ai để ý, một mình nhấm nháp, suy xét lúc nào họ nên cáo biệt mọi người là có thể diện và không thất lễ, họ sở dĩ biểu hiện ra loại thái độ này, là vì họ không giỏi nói chuyện và giao tiếp ở những nơi công cộng, một mặc khác là vì họ có chút e ngại thể hiện trước mặt người lạ.

Ma Kết khi giao tiếp với nhóm Hoả và Không khí, cần phải chú ý những chuyện mất hứng. Nhóm Hoả vô cùng hoạt bát hiếu động, có tính cách hướng ngoại, Không khí có khả năng giao tiếp rất tốt, cũng hướng ngoại. Trong quá trình giao tiếp, Hoả và Không khí luôn có cảm giác bị đối phương đánh giá, vì đối phương hoàn toàn không hứng thú với những điều mà bạn nói và làm, còn đối với Ma Kết họ rất khó xây dựng được một mối quan hệ bạn bè lạc quan với đối phương. Do đều có phản ứng mang tính hướng nội, mối quan hệ của Ma Kết và nhóm Thổ khác khá là hoà hợp. Nếu họ là đồng nghiệp mà không phải là những người bạn vui chơi thì quá trình lao động gian khổ trong một thời gian dài đối với họ không phải là khó khăn.

Ma Kết lao động cần cù, không sợ khổ, không sợ mệt, không có tiếng nói chung với những người ngồi mát ăn bát vàng, cũng không cảm thấy vinh hạnh vì được chơi với những người như vậy. Ma Kết ghét những người có hành động cử chỉ lỗ mãng thô tục, lời nói gian giảo. Họ hiểu được cách làm thế nào để kiềm chế bản thân, tổng kết kinh nghiệm, làm thế nào để họ vượt qua những trở ngại khó khăn, cũng vì vậy mà họ không định mất thời cơ để bù đắp những tổn thất. Ma Kết phải nhớ rằng: nếu chỉ thấy mặt bất hạnh, u tối không có lạc thú trong cuộc sống thì bạn sẽ phải chịu đựng sự cô đơn và lặng lẽ.

Lãng mạn và tình ái

Đối với Ma Kết cuộc sống là một chuyện rất nghiêm túc. Vì vậy, tình yêu cũng vậy, vừa khiến cho máu nóng trào dâng, khí xuân khắp chốn, họ cũng không thể kích động tột đỉnh đến mức nhảy từ trên đỉnh núi cao xuống dòng xoáy tình yêu được, vì vậy cho dù là có nguy hiểm hay không, họ cũng sẽ quan sát người bạn đời tương lai một cách cẩn thận, suy ngẫm xem đối phương có thích hợp với mình hay không, có thể chung sống được hay không. Nếu hợp, họ sẽ tiếp cận với đối phương cẩn thận từng bước một. Sau đó, khi tình cảm của đối phương đã được hâm nóng lên rồi, họ liền thay đổi sách lược, tấn công nhanh như chớp, ngay khi đối phương vẫn chưa hiểu rõ việc gì thì họ đã có được quan hệ tình cảm rồi.

Những người không đạt được đến tiêu chuẩn của Ma Kết không cần phải cầu xin, vì vậy toàn bộ quá trình yêu đương của Ma Kết mà nói giống như là tìm một công việc vậy, thích hợp thì thích hợp, không thích hợp thì thôi, trước khi tấn công họ luôn tiến hành suy nghĩ một cách cẩn thận, chu đáo về từng bước đi một, đảm bảo không bị thất bại. Đối với những chòm sao khác thì thái độ này của họ là không thể chấp nhận được, quá thiếu tính lãng mạn; còn đối với một số người khác thì đây là hiện tượng thông thường, cho dù cách làm này của họ không có màu sắc truyền kỳ, nhưng có thể tránh bị tổn thương, đặc biệt là vết thương từ trái tim.


Ma Kết tuyệt đối không tiêu tốn thời gian, lãng phí sinh lực theo đuổi những giấc mộng không hiện thực hoặc những người yêu mà họ không có khả năng có được, là một người theo chủ nghĩa hiện thực, họ bao giờ cũng có thể đánh giá được một cách khách quan tướng mạo, tính cách, thu nhập và tiềm lực của bản thân, sau đó lại tìm kiếm đối tượng thích hợp với mình, đương nhiên họ làm như vậy một cách không tự giác, đến bản thân họ cũng không thể ý thức được điểm này. 

Một khi tìm thấy được đối tượng thích hợp, họ sẽ bắt đầu tấn công, tăng cường quan hệ giữa hai bên. Họ luôn thông qua phương thức thể hiện sức mạnh của bản thân và đấu tranh với những khó khăn trắc trở để khiến cho đối phương cảm thấy mình là người đáng tin cậy. Đồng thời, họ còn dẫn dắt đối phương cùng leo lên đỉnh cao với mình. Ma Kết chung thuỷ với đối phương, họ hi vọng là đối phương cũng sẽ duy trì và có ý thức giữ quan hệ thân thiết này, yêu cầu đối phương cũng phải chung thủy với mình, vì vậy không bao giờ mạo hiểm đi tìm kiếm những chuyện tình cảm phong lưu kiểu như sống chung trước khi kết hôn.

Có thể nói, trong tình yêu, người cung Ma Kết nghiêm túc nhất trong vòng hoàng đạo. Họ không thích sự vồn vã mà từng bước, từng bước một, tìm hiểu và chinh phục. Rất ít khi thấy họ vồn vã hay biểu lộ cảm xúc theo kiểu phô trương. Ma Kết cũng ít khi thể hiện tình yêu bằng lời nói, bằng những từ hoa mĩ. Đôi khi người yêu thấy họ khô khan nhưng thực chất, họ yêu rất nồng nàn và trọn vẹn. Phương châm của họ là làm nhiều hơn nói. Họ luôn là người cho nhiều hơn nhận trong tình yêu.

Tóm lại, trừ phi bạn muốn chung sống lâu dài với họ, nếu không thì đừng nên kết hôn với họ; hãy tiếp nhận sự chân thành của họ, không được lừa gạt họ trắng trợn, cũng không được có những hi vọng hoang đường, cho dù họ không biết nói lời yêu bạn một cách hoa mĩ nhưng họ thật sự yêu bạn, và dùng những hành động thực tế để khuyến khích bạn, chung thủy với bạn. Nếu bạn tán thành tình yêu này của họ, bạn sẽ trở thành người mà họ mong muốn, trở thành người mà họ quan tâm.

Gia đình và bạn bè

Sở hữu sự thông minh và dí dỏm, Ma Kết là người bạn rất tuyệt vời. Bạn bè xung quanh Ma Kết thường rất trung thực, chân thành và hết lòng vì bạn. Ma Kết yêu quý những người xung quanh và có thể đi rất xa nếu bạn bè hoặc người thân cần giúp đỡ. Với bản tính truyền thống sẵn có, Ma Kết rất thích những ngày nghỉ ví dụ như ngày quốc khánh, lễ giáng sinh… Lý do là vì đó là cơ hội tốt để mọi người trong gia đình gần gũi và gặp mặt nhau. Họ sống nội tâm và không thích phô trương cảm xúc của mình. Nếu muốn làm điều gì đó cho người khác thì bạn sẽ thể hiện ngay bằng hành động chứ không phải lời nói.

Ma Kết thích tham gia vào các hoạt động liên quan đến gia đình như ăn cơm cả nhà, cùng cả gia đình đi du lịch…. Bên cạnh đó, những bản nhạc bất hủ làm cho tâm hồn họ thư thái và sáng tạo. Những người sinh từ 22/12 – 20/01 muốn cống hiến thật nhiều cho công việc. Mục đích là kiếm tiền để khỏi lệ thuộc vào người khác. Tuy vậy, nhưng họ lại rất tuân phục quyền lực và coi trọng các giá trị truyền thống.

Ma Kết khó có thể sống chung với người thích khoe khoang và phù phiếm. Họ không phải là mẫu người hay phàn nàn mà sẽ tự tìm cách tránh xa người đó.

Cách chinh phục chàng trai Capricorn

Các chàng trai Capricorn có nhiều tham vọng, lịch sự và thận trọng. Chinh phục các chàng không phải là dễ, nhưng khi bạn đã phá vỡ được lớp vỏ bọc của anh ấy, anh ấy sẽ là một người chồng đắc lực, đáng tin cậy cho cả cuộc đời bạn.

Lời khuyên: Thường xuyên gọi vào điện thoại di động của anh ấy.

Cách chinh phục cô gái Capricorn

Các cô gái Capricorn rất thông minh, khoẻ mạnh, đáng tin cậy, nhút nhát, thận trọng và hơi tình cảm. Chinh phục được cô ấy và làm cho cô ấy yêu bạn không phải là một công việc dễ. Họ khá khắt khe, có học thức và họ thích những chàng trai có thể lạm cho họ mỉm cười. Họ thích những sự việc không ngờ và mới mẻ.

Lời khuyên: Tặng cô ấy một vé xem trận đấu của đội tuyển mà cô ấy thích.

Tổng quát về cung Ma Kết

Trong truyện ngụ ngôn, con rùa bò chậm chạp nhưng không la cà, bền bỉ tiến tới, vượt qua chú thỏ nhanh nhảu, và đến đích trước. Hình tượng đó là khắc hoạ cơ bản tính cách của người sinh trong giai đoạn từ 22/12 đến 20/1, thuộc cung Ma Kết (Capricornus – Con Dê).

Bạn dễ gặp Ma Kết ở những nơi mà người đó có thể tiến lên trên con đường hướng tới những kỳ vọng thầm kín. Tại mọi buổi tiệc, lễ, Ma Kết thường ở giữa những người nổi tiếng nhất, quan trọng nhất.

Ma Kết cũng đôi khi có mặt trong số những người ít nổi tiếng và ít quan trọng hơn. Nhưng hầu như không bao giờ có thể thấy Ma Kết ngồi với những người rõ ràng kém mình về tiền tài và địa vị xã hội.

Con Dê có phong thái bình thản, ít nổi bật, thường lẳng lặng từ xa quan sát mọi việc, hiếm khi tham dự vào câu chuyện, lại càng hiếm khi tham dự các cuộc tranh cãi. Người này hoà mình vào bối cảnh xung quanh đến mức có lúc dường như vô hình.

Người sinh cung này có hình thể rất khác nhau: to khoẻ và rắn chắc, hoặc mỏng mảnh và thanh tú. Nhưng không phụ thuộc loại thể hình nào, tất cả Ma Kết đứng vững chắc trên mặt đất, khó ai có thể quật ngã.

Dưới sự bảo trợ của sao Thổ, đa số Ma Kết có tóc thẳng và đen, màu mắt đen và da thường đậm. Tất cả thể hiện sự cương quyết, bền bỉ như sắt thép.

Không gian bao quanh Ma Kết toát lên vẻ trang nghiêm, đượm buồn. Thần Nông (Saturn) đòi hỏi ở họ tính kỷ luật nghiêm khắc. Ma Kết có giọng nói bình lặng, điềm đạm, ngữ điệu mềm mại khiến người nghe cảm thấy thanh thản. Mặc dù đôi khi vẻ ngoài tính cách Ma Kết nhẹ nhàng tựa lông hồng, nhưng thực tế họ cứng rắn như vách đá. Con Dê luôn kiên định, bền bỉ thẳng bước tới mục tiêu đặt ra, không bận tâm đến mọi xúc xiểm và thất vọng, vượt qua những trở ngại trên đường. Trong khi những người khác có thể rẽ ngang, ngó nghiêng kiếm tìm lối tắt, con Dê luôn bướng bỉnh đi tới phía trước.

Ma Kết tuân phục quyền lực và tôn trọng thông lệ, vì thế họ hay bị nhận xét là quá nghiêm chỉnh. Những lời chê trách không phải không làm Ma Kết bận tâm, nhưng vốn sáng suốt, người này chẳng muốn gây chuyện, thêm thù làm gì. Ma Kết hay nhường nhịn, tha thứ, đó chỉ là một sách lược đã suy tính kỹ nhằm đạt tới những mục đích cao hơn.

Con Dê không bận tâm đến mọi đam mê trần thế hay cao siêu – lòng thương, thù hận, tình yêu, ghen tuông, hoang tàn, lười nhác – cứ mặc kẻ khác phung phí bản thân. Nó có thể thầm thương hại hoặc phê phán kẻ kia, nhưng vẫn đều bước tiếp tục hành trình của mình.

Cũng có khi bạn gặp một Ma Kết lãng mạn: mơ mộng dưới ánh trăng và làm thơ tình. Nhưng nếu tìm hiểu gần hơn thì thấy những ước mơ đó chỉ là các trăn trở về công việc, còn những bài thơ thì được viết bằng nét chữ chân phương tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy tắc văn phạm và gieo vần.

Ma Kết trẻ yêu đời hơn những người có tuổi. Ma Kết thủa niên thiếu thường lý tưởng hoá tổ tiên của mình, ngưỡng mộ cha mẹ. Khi về già, những Ma Kết bảo thủ bị lối sống hiện đại, phóng túng của con cháu làm cho lo ngại. Họ lắc đầu bất bình và tiếc nhớ “thời xa xưa tốt lành”. Cũng may, nhiều người trong số họ thích nghi được với những thay đổi của hoàn cảnh. Còn những Ma Kết không làm được điều đó thì trở thành những ông bà già khó tính, bức xúc, đầu độc cuộc sống của những người xung quanh.

Ma Kết hiếm khi can thiệp vào việc của người khác, và không thích đưa chuyện. Họ không bao giờ ra lời khuyên bảo nếu không được đề nghị. Nếu khi lời khuyên được đưa ra (theo yêu cầu của bạn) mà bạn không thực hiện, Ma Kết sẽ không nhắc lại chuyện đó, chỉ thầm phàn nàn trong lòng về sự thiển cận và nhẹ dạ của bạn mà thôi.

Ma Kết hay bị người đời nói rằng họ lấy vợ lấy chồng theo tính toán. Dĩ nhiên đó là sự phóng đại. Nhưng Con Dê sáng suốt không bao giờ kết hôn trong cơn bốc đồng, vội vã, thiếu sự chuẩn bị chu đáo cho sự kiện.

Ma Kết từ thuở niên thiếu đã bắt đầu suy ngẫm về cuộc sống của mình khi nghỉ hưu. Phần lớn các suy ngẫm này mang tính thực tế, ví dụ: tài khoản ngân hàng sẽ có bao nhiêu, có cách nào phát triển tài sản của mình. Không rõ có phải vì những tính toán đó không mà Ma Kết rất quan tâm thăm hỏi họ hàng gần xa, nhất là những người già yếu cô đơn? 

Họ làm thế trước hết vì tình cảm đối với họ mạc, nhưng cũng còn vì ông bác, bà cô độc thân nào đó có thể sở hữu một mảnh đất đẹp hoặc một bộ sưu tập đồ cổ giá trị mà trong trường hợp đột ngột qua đời lại di chúc vào tay một kẻ không xứng đáng nhưng tình cờ có mặt đúng lúc. Ma Kết không thể để chuyện đó xảy ra. 

Người ta nhận xét Con Dê quá tính toán, nhưng bản thân nó cho rằng đó chỉ là sự sáng suốt, không hơn. Suy cho cùng thì số phận không quá hào phóng quà tặng, và nếu bỏ lỡ mất những gì tự bơi đến tay mình thì thật ngốc nghếch.

Thuở nhỏ, Ma Kết là những đứa trẻ yếu đuối, hay đau ốm, nhưng theo năm tháng họ dần tích luỹ được sức khoẻ. Bản tính điềm đạm, đúng mực giúp Ma Kết có sinh lực dẻo dai đến mức không ít người thuộc cung này hưởng thọ đến trăm tuổi. 

Có hại nhất đối với Ma Kết là sự lo sợ, trầm cảm và bi quan. Những ai muốn sống lâu cần dành nhiều thời gian ở ngoài trời, gắng tập thể dục và tạo cho mình một cách nhìn lạc quan hơn đối với mọi việc. Hầu hết Ma Kết có làn da rất nhạy cảm và mịn, vì vậy họ hay mắc các bệnh viêm và dị ứng ngoài da. Không ít trường hợp rối loạn đường ruột, hệ thần kinh, đau đầu, thận hoặc khớp.

Nhiều người cung này vẻ ngoài rụt rè, cả tin và mềm mại. Nhưng thực ra họ biết khéo léo che giấu “cái tôi” để vươn tới mục đích thầm kín của mình – vị trí dẫn đầu.

Hợp với Ma Kết là màu đen nghi thức, màu nâu đứng đắn, màu xanh biển đen nghiêm khắc, còn với những cá tính lãng mạn – màu lá cây tối. Loại đá mang lại hạnh phúc cho họ là hồng ngọc, kim loại của họ là chì.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét