Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

NƯỚC TRÁI CÂY VÀ NƯỚC MÍA HÓA CHẤT













Nhiều lần Thùy Trang đã viết bài cảnh báo tình trạng nước trái cây, nước mía bằng hóa chất đã tràn lan tại Việt Nam và Thế Giới.

Tại Việt Nam, tình trạng hóa chất (nước trái cây giả) từ TQ tuồng sang, bán đầy ở chợ Kim Biên.

Tại nước Mỹ gần đây, nhiều tiệm bán nước trái cây, trà thái, nước mía mọc lên như nấm tại các thành phố lớn đông cư Châu Á.

Mỗi ly trái cây có mùi nhãn, mít, xoài bốc mùi thơm phức , bỏ thêm nước đá bào vào kèm với hạt trân châu đã trở thành nước uống quen thuộc của giới trẻ. Nhiều quán nước trái cây, kem trái cây ở Bắc và Nam California đã trở thành tụ điểm hằng đêm của các thanh niên.

Mỗi ly nước trái cây (hóa chất) không rẻ, trái lại được bán với giá từ 5-7 đô/ly. Tại Nam California, có những tiệm nước mía mà KHÔNG nhìn thấy cây mía ở đâu. Khi khách gọi ly nước mía thì sẽ được bưng từ bếp lên chứ không được xay từ cây mía.

Nhiều người sẽ nói NẾU là những HOÁ CHẤT độc hại thì chính phủ Mỹ không biết để cấm hay sao? Thực ra nhiều người chưa biết nước Mỹ không phải là ông THÁNH để có thể thấy và kiểm soát được hết tất cả những hàng hóa gì tuồng và nước Mỹ.

Với nhân viên giới hạn nên các cơ quan kiểm soát sức khỏe, Hải Quan chỉ chú tâm nhiều vào An Ninh Quốc Phòng, Ma túy. Ít khi ai để mắt tới những hóa chất trái cây cuả Trung Quốc.

Có một lần phóng viên của một đài truyền hình trắc nghiệm Hải Quan của Mỹ bằng cách cho chuyển một loại hàng (giống như) bom bụi nguyên tử từ nước ngoài vào Mỹ, được thông qua dễ dàng. Một thử nghiệm khác được đi qua ngã từ biên giới Mexico chuyển sang Arizona trót lọt.

Ngay cả những chuyện nghiêm trọng, thuộc hàng đầu của An Ninh nội an Hoa Kỳ mà vẫn có kẽ hở, huống gì những nước trái cây hóa chất lọt vào Mỹ quá dễ, hơn nữa hiện nay vẫn chưa có một đạo luật nào cấm loại hàng nầy.

Nước trái cây hóa chất của Trung Quốc uống vào thì dĩ nhiên là KHÔNG chết liền, tuy nhiên về lâu dài sẽ gây hại tới gan và thận. Đây là loại độc dược chết từ từ rất nguy hại nhưng KHÔNG ai để ý tới.

Thùy Trang biết là trong những bài trước, những lời cảnh báo của mình ít ai để ý đến - Vì vậy, Thùy Trang sẽ tiếp tục nhẫn nại trong việc cảnh báo những nguy hại tới Cộng Đồng người Việt chúng ta.

Khi các bạn đi uống nước mía, nhớ là phải thấy chủ quán xay cây mía ngay trước mặt mình và đổ vào ly thì mới uống. Những ly nước mía mang từ sau bếp lên thì đừng uống. Những nước trái cây cũng vậy, tiệm bán nước trái cây mà KHÔNG có trái cây tươi nào chưng trên tủ, thì chính là họ đang bán HÓA CHẤT cho các bạn uống chứ không phải trái cây thật.

Mong các bạn và Cộng Đồng mình cẩn thận.


Nguyễn Thùy Trang

https://www.facebook.com/drthuytrangnguyen?fref=photo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét