Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Những cánh thư xuân gửi từ nơi ngục tối

hoadao_xuan02"...Qua bà con tôi xin gửi tới bà con dân oan cả nước lời chúc mừng năm mới. Chúc cho mọi người có sức khoẻ dẻo dai với những điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Chúc cho bà con sự đoàn kết và thành công..."


hoadao_xuan02
Ngày đầu năm mới, chúng tôi rất xúc động được thân nhân những người tù đang bị giam trong các nhà tù của chế độ chia sẻ những cánh thư Xuân được gửi từ nơi ngục tối. 
Chúng tôi chia sẻ cùng chư vị, để trong ấm áp sum họp ta hiểu về những sự chia ly và xa cách, để thấy đằng sau song sắt của các nhà tù khắc nghiệt hiện hữu những tâm hồn sáng trong, cao thượng và kiên trinh với những gì đã chọn. 


Xin cầu chúc những tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị nói riêng và mọi tù nhân trên các nhà tù khắp cõi Việt Nam, xuân đến sẽ cảm nhận được hết cuộc chuyển giao bí mật của VŨ TRỤ, của Đất Nước Ông Bà đang vào Xuân, trong thời khắc thiêng liêng năm mới. 

Chúc các gia đình ly tán sớm được sum vầy, cha con, vợ chồng, anh em, bè bạn đoàn tụ để kể lại cho nhau những đêm bạc đầu sau song sắt...

LỜI CHÚC TẾT 
của nhà báo Trương Duy Nhất

Trương Duy Nhất gửi lời chúc mừng năm mới, cám ơn tất cả anh em, bạn bè, bạn đọc, các chính phủ, đại sứ, lãnh sự, các cá nhân và tổ chức văn bút, báo chí, truyền thông, nhân quyền đã quan tâm, động viên Trương Duy Nhất trong suốt 2 năm qua.

Sức khỏe, tự tin, bản lĩnh. Đó là lời nhắn của Trương Duy Nhất gửi đến Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Hữu Vinh, Hồng Lê Thọ và các nhà văn, nhà báo, các nhân sĩ trí thức khác đang bị cầm tù. Chỉ có thể cưỡng bức được hành vi, chứ không thể cưỡng bức nổi tư tưởng.

Với vợ con và gia đình hai bên nội ngoại: Có loại tù làm người ta nhục nhã, nhưng có loại tù chỉ khiến họ vinh quang. Hãy tự hào vì gia đình, dòng tộc có được một người chồng, cha, con, cháu là nhà báo Trương Duy Nhất, chứ không phải là một kẻ ăn tàn, phá hoại đất nước mà đi bất cứ đâu, chỉ cần nhắc đến cái tên cũng nghe dân tình khinh mạt, phỉ nhổ.

THƯ TÙ NGÀY XUÂN
(Thư của anh Trần Văn Sang - Dân oan Dương Nội đang chịu tù đày)
25/1/2015


Gửi ngàn niềm tin về bà con Dương Nội thân thương và xa nhớ.

Tập thể bà con kính yêu của tôi, những con người hiền lành chất phác luôn biết thương yêu giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn nhưng lại có ý chí sắt đá, sự dũng cảm, chịu đựng gian khó đến lạ kỳ. 

Tôi thật tự hào về điều đó.

Kể từ khi bị bắt bị hãm hại do những nhóm lợi ích, chúng không ngừng tấn công chúng ta bằng những thủ đoạn hòng cướp đi quyền con người mà cả thế giới đều công nhận. Chúng hòng cướp đi tài sản vô giá là đất đai mà bao thế hệ cha ông chúng ta đã hy sinh xương máu mới giữ được cho chúng ta, đẩy chúng ta vào con đường thất nghiệp đói nghèo. Đó là hành động vô nhân tính cần được lên án và tẩy chay.

Kể từ ngày bị bắt cóc và giam cầm tôi luôn hướng về bà con, luôn lo lắng cho gia đình và bà con không biết có bị những thủ đoạn với những dã tâm của bọn cướp làm tổn hại đến tinh thần, thể chất của mọi người không. Tôi luôn cầu mong điều xấu xa đó sẽ không xảy ra với bà con. Bà con phải hết sức cảnh giác nhé.

Từ khi bị bắt, bà con đã rất lo lắng, giành rất nhiều sự quan tâm chăm sóc cho tôi như người con người cháu người em trong gia đình mình. Tôi thật sự cảm kích và biết ơn về những tình cảm cao đẹp đó và không biết lấy gì đền đáp chỉ biết cầu chúc cho tất cả mọi người luôn luôn khoẻ mạnh với những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chúng ta.


Ở trong này sức khoẻ tôi rất tốt chỉ còn hơi đau chân một chút thôi. Bà con đừng lo lắng nhé. Ờ đây không phải đi lao động. Tinh thần và ý chí của tôi rất vững vàng. Thể xác tuy bị giam cầm nhưng ý chí thì không có xiềng xích, nhà tù nào có thể giam cầm được.

Một chút tù đày của tôi có thấm vào đâu so với những mất mát đau khổ mà bà con đã trải qua.

Tôi mong muốn nhất không phải là tiền bạc mà là sự đoàn kết không thể tách rời của chúng ta. Chỉ có đoàn kết mới tạo ra sức mạnh, mới giành lại được những gì của mình để cuộc sống hạnh phúc ấm no đúng nghĩa.


Tôi muốn gửi tới bà con rất nhiều những tâm tư, tâm sự nhưng không thể viết hết lên những trang giấy được.

Và năm mới Ất Mùi đã đến xin gửi tới bà con cùng gia đình ngàn niềm yêu thương, ngàn lời chúc phúc bình an, một năm mới an khang thịch vượng, sức khoẻ dồi dào, ý chí kiên định.

Qua bà con tôi xin gửi tới bà con dân oan cả nước lời chúc mừng năm mới. Chúc cho mọi người có sức khoẻ dẻo dai với những điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Chúc cho bà con sự đoàn kết và thành công.

Gửi về nơi có niềm tin

Trần Văn Sang
thu_tranvansang01
Nguyễn Xuân Diện
Nguồn: xuandienhannom.blogspot.be

Nguyễn Xuân Diện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét