Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Gửi bạn bè đồng nghiệp và các thế hệ sinh viên của tôi.

Tôi muốn gửi những hình ảnh này tới bạn bè đồng nghiệp và các thế hệ sinh viên của tôi.

Một trang sách trong giáo trình Văn học do một trường ĐH lớn của TQ biên soạn, trong đó nhắc tới cuộc chiến tranh biên giới năm 1979. Họ đã dạy sinh viên của họ rằng quân xâm lược Việt Nam đem chiến tranh đến biên giới phía Nam của TQ.




Cuộc chiến tranh biên giới nổ ra ngày 17 tháng 2 năm 1979 do Trung Quốc phát động, tấn công đồng loạt vào toàn bộ đường biên giới phía Bắc của Việt Nam tiếp giáp với Trung Quốc. Cuộc chiến này mang lại quá nhiều thiệt hại, đau thương, chết chóc, cho cả hai phía. Đó là cuộc chiến phi Nhân, phi Nghĩa của Trung Quốc.
Sau cuộc chiến, chính nhà cầm quyền Bắc Kinh cũng không dám nói lên sự thực về mục đích của cuộc chiến nướng quân này. Cũng vì cuộc chiến này, Việt Nam và Trung Quốc đã cắt đứt quan hệ ngoại giao. Cho đến năm 1991 mới nối lại. Và một trong những thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước là "gác lại quá khứ", cả hai bên sẽ tránh nhắc lại cuộc chiến này.
Nhưng trên thực tế, chính quyền Trung Quốc chưa bao giờ ngừng tuyên truyền dối trá cho người dân của họ về cuộc chiến phi nghĩa mà họ đã đánh sang Việt Nam. Phía Trung Quốc luôn nói rằng "Việt Nam xâm lược Trung Quốc, Trung Quốc chỉ đáp trả và dạy cho Việt Nam một bài học." Trong một cuốn giáo trình Văn học của một trường đại học nổi tiếng tại Trung Quốc xuất bản năm 1996 cũng có những dòng chữ này:"...quân xâm lược Việt Nam đem chiến tranh đến biên giới phía Nam..." Chính đồng nghiệp của tôi đi du học tại Bắc Kinh cũng có lần lên lớp cho tôi rằng "Việt Nam vong ơn bội nghĩa với Trung Quốc nên mới bị Trung Quốc dạy cho một bài học". Trong khi đó một vị giáo sư có uy tín tại Trung Quốc mới cho tôi biết rằng một trong những nguyên nhân khiến cho Đặng Tiểu Bình phát động cuộc chiến với Việt Nam năm 1979 là do nội bộ trung ương của Trung Quốc khi đó đang lục đục, họ hướng dư luận ra ngoài bằng phát động chiến tranh với Việt Nam, nhân cơ hội đó chỉnh đốn và củng cố phe nhóm.
36 năm kể từ cuộc chiến biên giới, 24 năm kể từ khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao, người Việt Nam vẫn bị những kẻ lãnh đạo hèn nhát bưng bít sự thật, làm quên đi sự hy sinh của hơn 6 vạn đồng bào và chiến sĩ trong cuộc chiến bảo vệ Tổ Quốc. Trong khi đó kẻ thù xâm lược vẫn tiếp tục dối trá, lừa lọc, vẫn tiếp tục từng ngày âm mưu thôn tính nước ta.

Hỡi những anh linh các vị tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc, hãy tiếp sức mạnh cho những thế hệ người Việt Nam hôm nay biết thức tỉnh đứng lên cứu nước. Tổ Quốc là trên hết. Nhân dân Việt Nam phải biết yêu và bảo vệ dân tộc Việt Nam.




Dao Thu facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét